Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.15 : วิธีจัดการกับผู้ยิ่งใหญ่

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.15 : วิธีจัดการกับผู้ยิ่งใหญ่

One the Woman EP.15 ไฮไลต์ :
👩 ยอนจูกับซึงอุคช่วยมีนาให้รอดชีวิตไปได้ แต่ทว่าพวกนักเลงเอาไม้หน้าสามตีเข้าไปศีรษะของเธอจนสลบเหมือดไป ทำให้เธอต้องนอนเป็นผักไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล
👩 ซองฮเยได้ขึ้นเป็นประธานฮันจูอย่างที่เธอฝันมาทั้งชีวิต และดูเหมือนว่ามันยิ่งทำให้ตัวตนที่แท้จริงอันหยิ่งยโสของเธอเผยออกมา
👩 ยอนจูได้คลิปเสียงของซองฮเยที่บันทึกเอาไว้ตอนเหตุการณืไฟไหม้โรงงานฮันจูแฟชั่นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว เธอจึงวางแผนที่จะนำเอาคลิปเสียงใช้เล่นงานซองฮเย แต่กลับกลายเป็นว่ายอนจูกลับโดนโนฮักแทหักหลัง !?

ยอนจูและซึงอุคเข้าไปช่วยชีวิตคังมีนา ที่ตอนนี้ศัลยกรรมแปลงหน้าปลอมตัวเป็นเลขาคิมอึนจอง (รับบทโดย อีฮวากยอม) เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับซองฮเย นั่นหมายความว่า การสับเปลี่ยนตัวอย่างทางชีวภาพที่ใช้ตรวจสายสัมพันธ์ของยอนจูก่อนหน้านี้ ก็เป็นฝีมือของเธอ

ยอนจูบึ่งรถเมอร์ซีดีสมารับคังมีนา ก่อนที่จะถามด้วยความสงสัยว่า ทำไมถึงไม่รีบหนีหลังจากได้ส่งหลักฐานทาง USB Drive ให้ซึงอุคแล้ว คังมีนาตอบด้วยประโยคที่ชวนสงสัยว่า “มีบางอย่างที่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับซองฮเยค่ะ” แต่ยังไม่ทันที่จะได้ไปไหน พวกนักเลงแก๊งซัมกอรีก็ตามมาทัน ตอนนั้นเองการตะลุมบอนก็เกิดขึ้น ระหว่างนั้นคังมีนาโดนไม้หน้าสามตีสีหัวอย่างแรง ส่วนยอนจูก็โดนตำรวจจับใส่กุญแจมือในข้อหาปลอมตัวเป็นคังมีนา

สถานการณ์เริ่มไม่ค่อยดีนัก เมื่อคังมีนานอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนยอนจูโดนจับขังอยู่ในซังเต ก็โดนนักข่าวเล่นข่าวโจมตีเรื่องที่เธอเป็นอัยการกังฉินรับสินบน ทำให้พวกแก๊งนักเลงไม่พอใจ จนเกิดการทะเลาะวิวาทเพราะความแค้น

ซองฮเยยิ้มอย่างผู้มีชัยชนะ เมื่อข่าวทางทีวีรายงานว่า “ฮันจูกรุ๊ปได้แต่งตั้งฮันซองฮเย ประธานโรงแรมฮันจูเป็นประธานคนใหม่ของบริษัท ผ่านการประชุมคณะกรรมการฉุกเฉิน ในขณะที่ประธานฮันยองชิกที่ถูกควบคุมตัวอยู่ กลายเป็นประธานกิตติมศักดิ์”

ซึงวอนไปเยี่ยมประธานฮันยองชิกที่เรือนจำเพื่อรับคำสั่งบางอย่าง “มีสายตาจับจ้องมากเกินไป ทำให้ฉันยังออกไปทันทีไม่ได้ ฉันอยากรวมคนที่สนับสนุนฉัน และบริหารบริษัทจากข้างในนี้ ฉันต้องการให้แกส่งต่อคำพูดฉันไปให้คนอื่น ๆ”

พูดง่าย ๆ คือ ประธานฮันยองชิกต้องการให้ซึงวอนเป็นประธานหุ่นเชิดให้กับเขา แต่ดูเหมือนว่าความห่วยแตกของซึงวอนจะทำให้เขาปฏิเสธความต้องการของผู้เป็นพ่อ อีกอย่างก็เป็นเพราะกลัวซองฮเยงัดเอาเรื่องยาเสพติดขึ้นมาเล่นงาน

ซึงอุคต่อรองกับคังอึนฮวาให้ถอนฟ้องยอนจู แลกกับการที่เขาจะโอนสิทธิ์ในการออกเสียงทั้งหมดในยูมินกรุ๊ปให้กับเธอ ซึ่งแน่นอนว่าคังอึนฮวาไม่มีทางปฏิเสธข้อเสนอที่เธอมีแต่ได้กับได้ … สุดท้ายยอนจูก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา แม้จะต้องโดนไล่ออกจากการเป็นอัยการก็ตาม

ซองฮเยเมื่อได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานฮันจู อีโก้ความหยิ่งยโสและความบ้าอำนาจก็เข้าครอบงำอย่างเต็มที่ ตอนนี้เธอได้สร้างตัวเองให้เป็นจุดศูนย์กลางของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หัวหน้าแม่บ้านคิมเอาเครื่องบันทึกเสียงบันทึกเสียงเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานฉันจูแฟชั่น และอุบัติเหตุชนแล้วหนีเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ไปให้กับซึงอุคและยอนจู ซึ่งเนื้อหาในคลิปเสียงสามารถนำเอาไปใช้เอาผิดซองฮเยได้

ซองฮเยเรียกโนฮักแทไปพบเพื่อพูดอะไรบางอย่าง ที่ทำให้เขาต้องตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด “ฉันรู้อยู่แล้วว่าคุณไม่ได้ยืนอยู่ข้างเรา แต่ซึงอุครู้หรือเปล่าว่า คุณเคยหักหลังประธานฮันคังชิก (พ่อของซึงอุค)” โนฮักแทได้แต่ก้มหน้าด้วยความละอายต่อสิ่งที่ทำในอดีต ที่ปิดบังเรื่องการตกแต่งบัญชีของโรงงานฮันจูแฟชั่น แม้เขาจะพยายามอธิบายว่า ที่ต้องทำอย่างนั้นก็เพราะต้องการเงินไปรักษาพ่อที่กำลังป่วย

ยอนจูเรียกประชุมทุกคนเพื่อวางแผนจัดการซองฮเย โดยโนฮักแทได้เสนอออกมาว่า ให้เปิดเผยคลิปเสียงนี้ในพิธีต้อนรับประธานฮันซองฮเย ซึ่งในวันนั้นจะมีทั้งนักข่าวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

แต่เมื่อถึงเวลาจริง โนฮักแทกลับทรยศ !? แผนที่ยอนจูวางเอาไว้พังไม่เป็นท่า … ซองฮเยยืนยิ้มเยาะอย่างผู้มีชัยชนะอยู่เบื้องหน้ายอนจู

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea