Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.5 : ฆาตกรนมเปรี้ยว

ปี 2018 …

เซอุคเป็นเด็กที่เกิดและโตในหมู่บ้านเดียวกับอีคัง เป็นคนที่มีนิสัยไม่ค่อยพูด เขาเกิดบนภูเขาและโตมาบนภูเขา เป็นคนที่รู้จักภูเขามากกว่าใคร สมัยเด็กหลังจากเสียพ่อไป เขาก็ไปอาศัยอยู่บ้านของยังซอน (เจ้าหน้าที่ธุรการหน่วยพิทักษ์ป่าแฮดง) ที่เป็นญาติกัน ตอนนี้เขาแยกตัวออกมา และหากินด้วยการเลี้ยงผึ้งอยู่ที่ตีนเขา

ฮยอนโจเชื่อมั่นว่าเซอุคเป็นคนเอาระเบิดมันฝรั่งไปวาง เพราะเขาจำรอยแผลบนหลังมือของเซอุคได้ เขาจำได้เป็นอย่างดีจากภาพนิมิตที่เขาได้เห็น อย่างไรก็ตามอีคังยังคงไม่เห็นด้วย และต้องการให้เขามีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมมากกว่าแค่คำพูด “ตำรวจไม่เชื่อหรอกว่าเซอุคเป็นคนที่เอาระเบิดไปวางไว้”

ระหว่างนั้นเอง เด็กใหม่ในหน่วยพิทักษ์ป่าอย่างยังซอน ก็ขึ้นภูเขากลางป่าลึกที่เรียกว่า “เซมากล” เมื่ออีคังกับฮยอนโจรู้เช่นนั้นจึงรีบไปตามหาตัวยังซอนทันที เพราะรู้ดีว่ายังซอนไม่มีความชำนาญในการเดินป่าเลยแม้แต่นิดเดียว แม้แต่ตอนฝึกเดินป่าตอนปฐมนิเทศเด็กใหม่ ยังซอนก็ยังเป็นลมล้มพับไป

สุดท้ายแล้วอีคังกับฮยอนโจก็เจอยังซอนนั่งหลังพิงต้นไม้ร้องไห้อยู่คนเดียว เมื่อเห็นรุ่นพี่ทั้งสอง ยังซอนจึงชี้นิ้วไปที่ระเบิดมันฝรั่งที่วางเอาไว้อยู่ในกรงดักสัตว์ ก่อนที่เธอจะเล่าว่า เซอุคบอกเธอว่าเห็นคุณปู่เดินเข้าป่าในวันที่เกิดเหตุ ทำให้เธอตัดสินใจเดินเข้ามาดูด้วยตาตัวเอง เพราะเธอไม่เชื่อว่าปู่จะเป็นคนทำ แต่การที่เธอได้มาเห็นกับตาว่าระเบิดมันฝรั่งถูกวางอยู่ในกรงดักสัตว์ของคุณปู่ มันทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก

จากคำให้การของยังซอน ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องเรียกตัวคุณปู่มาสอบสวน ในขณะที่ทุกคนกำลังคิดว่าคุณปู่เป็นผู้ต้องสงสัย ฮยอนโจกลับคิดต่างออกไป เขายังเชื่ออย่างปราศจากข้อสงสัยว่า เซอุคคือฆาตกรตัวจริง

ฮยอนโจเอารูปของเซอุคไปถามพลทหารอัน ซึ่งก็ยืนยันว่าชายคนที่เอานมเปรี้ยวผสมยาพิษให้เขากินก็คือเซอุค !

ฮยอนโจมุ่งหน้าหาหลักฐานต่อไป โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนภูเขามากกว่า 30 ตัว ในท้ายที่สุดก็ได้เห็นภาพหลักฐานชัดเจนว่า คนที่เอาระเบิดมันฝรั่งไปวางไว้ก็คือเซอุค

ในขณะที่เซอุคซึ่งรู้ตัวแล้วว่าโดนจับได้ ได้ส่งข้อความไปหาใครบางคนว่า “เจ้าหน้าที่คนหนึ่งรู้แล้วว่าเราเป็นคนทำ” ผ่านไปไม่นานนัก ข้อความก็ตอบกลับมาว่า “ทำงานให้สำเร็จ เรื่องเจ้าหน้าที่คนนั้นเดี๋ยวฉันจัดการเอง” … เซอุคไม่ได้ทำงานคนเดียว !

ข้อความที่บอกว่าให้ทำงานให้สำเร็จ นั่นก็คือ การสังหารยังซอน

เซอุคไปหายังซอนที่บ้านโดยทำทีว่าเป็นห่วง เขาเอานมเปรี้ยวให้ยังซอนกิน หลังจากดื่มนมเปรี้ยวเข้าไปแล้ว ยังซอนถามเซอุคอีกครั้ง “นายแน่ใจหรือว่าเห็นคุณปู่เดินเข้าป่าในวันนั้น ?” เซอุคเผยรอยยิ้มโรคจิตออกมาแล้วตอบว่า “ไม่ ฉันโกหกเพื่อต้องการจะฆ่าเธอ”

อย่างไรก็ตาม อีคังกับฮยอนโจสามารถมาช่วยพายังซอนโรงพยาบาลเพื่อล้างท้องได้อย่างปลอดภัย ส่วนเซอุคก็ใช้ความชำนาญเส้นทางบนภูเขาหนีฮยอนโจที่วิ่งไล่ตามไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ในตอนท้าย เซอุคถูกพบเป็นศพอยู่กลางป่า และในเวลาใกล้เคียงกันนั้นเอง ภาพได้เผยให้เห็นหัวหน้าโจแดจินเดินอยู่บริเวณใกล้เคียงกับร่างที่ไร้วิญญาณของเซอุค !?

Source : tvN Korea