Skip to content
รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.16 : ตอนจบ

รีแคปซีรีส์ One the Woman EP.16 : ตอนจบ

One the Woman EP.16 Highlight :
👩 ที่แท้แล้วการที่โนฮักแททรยศยอนจูกับซึงอุค เป็นแผนการที่วางเอาไว้ เพื่อเปิดเผยความชั่วร้ายของซองฮเยให้คนได้รับรู้ แต่จุดที่ทำให้ซองฮเยเข้าตาจนจริง ๆ กลับเป็นเพราะการที่จองโดอูเปลี่ยนใจให้การซัดทอดเธอว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่า
👩 เมื่อซองฮเยโดนออกหมายจับ เธอจึงใช้แผนแกล้งฆ่าตัวตายหนีความผิด ก่อนที่จะปลอมตัวเดินทางหนีออกนอกประเทศ แต่ทว่า ยอนจูมาดักรอที่สนามบินจนสามารถจับซองฮเยเข้าซังเตไปได้อย่างง่ายดาย
👩 ในตอนท้าย ยอนจูเดินทางกลับมาจากอเมริกา ระหว่างอยู่ที่สนามบิน เธอเห็นหญิงสาวที่มีใบหน้าเหมือนเธอเดินผ่านหน้าเธอไป เหมือนเป็นคำใบ้ว่าจะมีต่อซีซั่น 2

จู่ ๆ โนฮักแทก็ทรยศยอนจูกับซึงอุค โดยการย้ายฝั่งไปอยู่กับซองฮเยเฉยเลย ทำให้ยอนจูมึนงงเป็นอย่างมาก

ยอนจูโทร. หาโนฮักแทเพื่อนัดคุยกันในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมกับสาธยายเหตุผลที่เขาต้องทรยศอันยาวเหยียด …

“เรื่องของเรื่องคือตอนที่พ่อของซึงอุคเสีย ผมรู้เรื่องบัญชีอยู่แล้ว ถ้าผมบอกประธานฮันคังชิกแต่แรก เขาอาจจะไม่ไปที่โรงงานในคืนนั้นก็ได้ … คุณลองคิดดูนะครับ ความภักดีทำให้ได้เงินเดือนเดือนละล้านวอนเหรอ พ่อผมต้องนอนโรงพยาบาลมากว่า 20 ปีแล้ว ความภักดีเป็นสิ่งที่ฟุ่มเฟือยที่คนอย่างผมไม่มีปัญญาซื้อหรอก ฮันซองฮเยเอาเรื่องนี้มาขู่ทำให้ผมไม่มีทางเลือก”

หลังจากคุยกันไปได้สักพัก ยอนจูก็หมดสติไป โนฮักแทวางยายอนจู !!!

เมื่อยอนจูได้สติก็พบว่าตัวเองถูกมัดอยู่กับเก้าอี้ โดยเบื้องหน้ามีซองฮเยนั่งยิ้มเยาะอยู่ …

“ฟังนะ ประธานฮันซองฮเย จุดแข็งที่สุดของฉันคือการสอบปากคำแบบตัวต่อตัว ไม่ว่าอย่างไร ฉันสามารถทำให้ผู้ต้องสงสัยพูดในสิ่งที่ฉันอยากรู้ได้”
“เธอจะสอบสวนฉันอย่างนั้นเหรอ ?”
“ไม่หรอก ฉันแค่อยากขอให้เธอมอบตัวก็เท่านั้นเอง ฉันฟังเสียงบันทึกของเธอตอนที่เธอฆ่าฮันคังชิก และขับรถชนคุณย่า ทั้งหมดมันเป็นแค่อุบัติเหตุ”
“เธอยังคิดว่าตัวเองเป็นอัยการอยู่อีกเหรอ คือยังไงกฎหมายก็เข้าข้างผู้มีอำนาจอยู่แล้ว อีกอย่างตอนนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าฉันฆ่าคนพวกนั้น”
“ถ้ารยูซึงด๊อกไม่ช่วยเธอ เธอคงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้หรอก มอบตัวซะเถอะในข้อหาพยายามฆ่าคังมีนา อีบงชิก และจางซอกโฮกับภรรยา”

ในระหว่างที่ซองฮเยกำลังยิ้มเยาะด้วยความขบขันกับคำพูดของยอนจู รอยยิ้มของเธอมันเป็นรอยยิ้มของผู้ชนะที่เยาะเย้ยผู้แพ้อย่างชัดเจน แต่ …

ทั้งหมดเป็นแผนที่ยอนจูวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ทุกคำพูดที่ซองฮเยพูดออกมา มีกล้องที่แอบติดตั้งเอาไว้และทำการไลฟ์สดออกไปทางโลกโซเชียล นั่นหมายความว่าสิ่งที่ซองฮเยพูดออกไป มีคนเห็นและได้ยินเป็นจำนวนมาก

เมื่อซองฮเยได้รู้เช่นนั้น เธอก็รับเดินจากไปในทันที จากนั้นเธอก็ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อให้รับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยการนำเอาคลิปไลฟ์สดดังกล่าวออกจากระบบอินเทอร์เน็ต อีกทั้งฝ่ายกฎหมายก็แนะนำว่า คลิปที่แอบบันทึกโดยไม่ได้รับความยินยอมจากซองฮเย ไม่สามารถเอาไปใช้ในศาลได้

ในเบื้องต้น แม้ซองฮเยจะไม่โดนเอาผิดเรื่องการจ้างวานฆ่า แต่มันก็ส่งผลให้เธอโดนตัดหางปล่อยวัดจากผู้มีอำนาจทางการเมือง แต่คนที่โดนผลกระทบมากที่สุดดูเหมือนจะเป็นรยูซึงด๊อก ที่ต้องกระเด็นจากตำแหน่งหัวหน้า แถมยังโดนยึดทรัพย์ พร้อมทั้งโดนจับเข้าซังเตอีกด้วย

แต่ความบังเอิญผสมกับคราวเคราะห์ของซองฮเยก็มาเยือนจนได้ เมื่อซึงอุคเกิดไปรู้ความลับบางอย่างที่ซองฮเยได้เก็บซ่อนเอาไว้ นั่นก็คือ ซองฮเยไม่ได้ช่วยปลูกถ่ายไตให้น้องสาวของอดีตเลขาจองโดอูตามที่ตกลงไว้ ทำให้อาการทรุดลง ซองฮเยต้องการเลี้ยงไข้เพื่อเป็นข้อต่อรองให้เลขาจองโดอูรับผิดแทน

ซึงอุคเอาเรื่องนี้ไปบอกกับจองโดอูในเรือนจำ ทำให้จองโดอูกลับคำให้การซัดทอดซองฮเย

คังมีนาตัวจริงฟื้นได้สติขึ้นมา เมื่อได้เห็นยอนจูหน้าเหมือนกับเธออย่างกับเป็นคนคนเดียวกันก็ถึงกับแปลกใจเป็นอย่างมาก มีนากล่าวขอบคุณซึงอุคและยอนจู

จากนั้นมีนาก็ไปหาแม่สามีของเธอ (ซอมยองวอน) ที่บ้านเพื่อพูดอะไรบางอย่าง “คุณแม่รู้ไหมคะว่าทำไมลูกชายคนโตของคุณแม่ถึงได้ตายไปแบบนั้น ตอนที่คุณพ่อกำลังจะเลื่อนตำแหน่งให้เขาเป็นรองประธานแทนฮันซองฮเย … พี่ซองชาน (ลูกชายคนโต) ไปเป็นอาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงสัตว์กับฮันซองฮเย และตายเพราะโรคหอบหืดกำเริบ หนูไปตรวจสอบมาว่า แชมพูอาบน้ำสุนัขที่ฮันซองฮเยบริจาค มีส่วนผสมของสารบางอย่างที่เป็นอันตรายถึงชีวิตกับคนเป็นโรคหอบหืด ถ้าวันนั้นเขามีเครื่องวัดลมหายใจในวันนั้นเขาก็อาจจะรอด แต่ช่างบังเอิญเหลือเกินว่าในวันนั้นมันเกิดหายไปพอดี คุณแม่ลองถามลูกชายคนเล็กดูสิคะว่ามันหายไปไหน เพราะเขารู้มาตลอด !?”

มีนาเล่าความลับที่ทำให้แม่สามีเจ็บปวดไปตลอดชีวิตที่เหลือ เธอต้องการให้แม่สามีจมอยู่กับความทุกข์ที่ได้รู้ว่า ลูกสาวของตัวเองฆ่าลูกชายคนโต โดยที่มีลูกชายคนเล็กเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

ในการประชุมผู้ถือหุ้นฉุกเฉินของกลุ่มบริษัทฮันจู เพื่อเลือกผู้บริหารคนใหม่ต่อจากซองฮเย และประธานฮันยองชิก ในเวลานั้นเองเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหัวหน้าแม่บ้านคิมได้เข้ามาร่วมออกคะแนนเสียงด้วย และด้วยหุ้นของหัวหน้าแม่บ้านคิมทำให้ประธานคนใหม่ของฮันจูก็คือ ซึงอุค

ในเวลาเดียวกันนั้น ศาลได้ออกหมายจับซองฮเย ทำให้เธอเลือกที่จะหนี โดยใช้วิธีแกล้งฆ่าตัวตาย พร้อมกับจดหมายลาตายที่เขียนด้วยลายมือของตัวเอง ข่าวทางทีวีรายงานว่า ซองฮเยถูกพบเป็นศพอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ศพที่พบเน่าเปื่อยไปหมดแล้ว แต่เสื้อผ้าและเครื่องประดับได้รับการยืนยันว่าเป็นของเธอ

ซองฮเยพยายามปลอมตัวเพื่อหนีออกนอกประเทศ ยอนจูมาดักรออยู่แล้วที่สนามบิน ทำให้ทั้งสองเกิดการต่อสู้กัน แต่ด้วยสกิลระดับเทพของยอนจู ทำให้ซองฮเยโดนจับตัวได้อย่างง่ายดาย

คังมยองกุกได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำ ความสัมพันธ์พ่อลูกกับยอนจูก็ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ว่าที่จริงเป็นครั้งแรกด้วยซ้ำไปที่คังมยองกุกได้รับการกอดด้วยความรักจากยอนจู มันทำให้เขาน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด

ในตอนท้าย ยอนจูตัดสินใจที่จะเดินทางไปอยู่กับซึงอุคที่ลอสแองเจลิส

หลังจากยอนจูสอบเนติบัณฑิตที่สหรัฐฯ จนผ่าน เธอกับซึงอุคก็เดินทางกลับเกาหลี ด้วยเหตุผลที่ว่า “ที่อเมริกาไม่มีจกแบงอี” และจะบินกลับทันทีหลังจากกินเสร็จ

ขณะที่อยู่ที่สนามบิน ยอนจูเหลือบไปเห็นหญิงสาวที่มีใบหน้าเหมือนเธอเดินผ่านไป แล้วกล้องก็ซูมเข้าไปที่ใบหน้าของยอนจู เพื่อให้เห็นรอยยิ้มแฝงเลศนัย เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่าจะมีซีซั่น 2 …

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Photos