Skip to content
รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.3 : ไม่มีทั้งหลักฐานและผู้ต้องสงสัย

รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.3 : ไม่มีทั้งหลักฐานและผู้ต้องสงสัย

Inspector Koo EP.3 : คยองอีเริ่มสืบหาตัวฆาตกรลึกลับที่มีชื่อว่า เค โดยทั้งหมดเริ่มศูนย์ และดูเหมือนว่าหลักฐานจะชี้ไปที่เด็กสาวที่ชื่อ ซงอีคยอง …

ชีวิตอีกด้านหนึ่งของ “เค” คือเด็กสาวร่าเริงสดใสคนหนึ่งที่ชื่อว่า “ซงอีคยอง” สมัยเรียนมัธยมปลาย เธออยู่ชมรมการแสดงซึ่งสามีผู้ล่วงลับของคยองอีเป็นครูผู้สอน

เมื่อเจอกันอีกครั้ง คยองอีจึงยิงคำถามด้วยความสงสัย “ทำไมเธอถึงแกล้งทำเป็นจำฉันไม่ได้ ?” เมื่อเคได้ยินเช่นนั้นจึงแกล้งทำเป็นตื่นเต้นร้องโวยวายออกมาเสียงดัง “อ้อ คุณตำรวจ ภรรยาของครูจางซองอู ทำไมเปลี่ยนไปขนาดนี้ล่ะคะ จำไม่ได้เลย” จากนั้นเคก็แกล้งทำเป็นพูดเรื่องการตายของสามีคยองอีขึ้นมา แล้วภาพที่น่าตกใจก็เกิดขึ้น เมื่ออาการ Trauma ของคยองอีกำเริบ จนทำให้เธอคลานออกไปเหมือนสุนัขอย่างกับคนบ้า ทั้งที่ปกติก็แทบไม่ต่างไปจากคนบ้าอยู่แล้ว 😬

แผนกตรวจสอบประกันทีมบีของนาเจฮีถูกไล่ลงไปทำงานอยู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นแผนที่คยองอีวางเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว เพราะที่นั่นเธอจะทำการสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ไม่มีทั้งหลักฐานและผู้ต้องสงสัย ฆาตกรที่เธอเรียกว่า “เค”

ระหว่างนั้น เคเห็นข่าวทางทีวีรายงานการตัดสินโทษชายคนหนึ่ง ในคดีเผยแพร่คลิปวิดีโอของคนรักเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตอย่างผิดกฎหมาย ที่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากเสียค่าปรับ เนื่องจากจำเลยเป็นนักศึกษาแพทย์ผู้มีอนาคตไกล แต่ดูเหมือนว่าหลังได้รับการปล่อยตัว จะมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน เพราะมีเหยื่อคนหนึ่งเลือกที่จะจบชีวิตตัวเอง อีกทั้งยังมีเหยื่ออีกหลายคนที่ยังได้รับผลกระทบจากการกระทำนั้นอยู่

ความไบรท์ในหัวของเคบรรเจิดขึ้นมาทันที … เธอวางแผนที่จะสังหารจำเลยที่เพิ่งรอดพ้นโทษคนนั้น โดยเทคนิคการใช้สารเคมีที่ซับซ้อนมาผสมกัน โดยใช้ผู้สมรู้ร่วมคิดหลายคนในแผนการ และเลือกงานเทศกาลที่จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย … วิธีอันสลับซับซ้อนที่ว่านี้ เป็นวิธีการเดียวกับการลอบสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือที่มาเลเซียโดยใช้ยาพิษนั่นแหละ

ระหว่างนั้นคยองอีก็ใช้สกิลความเป็นนักสืบอัจฉริยะตามสืบไปเรื่อย ๆ จนได้เบาะแสมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าไปทางไหนก็ล้วนแล้วแต่เจอทางตัน สาวไปไม่ถึงตัวเค ขณะนั้นเอง คยองอีได้นึกถึงบทสนทนาที่เธอได้คุยกับซงอีคยอง (เค) เมื่อสมัยที่เธอยังเป็นตำรวจ …

“ถ้าอยากฆ่าคนโดยไม่ถูกจับได้ต้องทำยังไงคะ ในฐานะที่คุณเป็นตำรวจ ?”
“ทำไมถามแบบนั้นล่ะ ?”
“ก็แค่คิดสนุก ๆ ขึ้นมาเท่านั้นเอง”
“ก่อนอื่น ฉันก็ต้องสืบก่อนว่าเป้าหมายเป็นคนยังไง กินอะไร ชอบไปไหน จากนั้นก็คิดแผนให้เหยื่อตายให้เหมาะกับสถานการณ์มากที่สุด ให้มองไม่ออกว่าเป็นการฆาตกรรม และฉันก็จะไม่ลงมือทำด้วยตัวเอง เพราะถ้าเปิดเผยตัวเมื่อไรก็จะต้องถูกจับได้สักวันอย่างแน่นอน”
“แล้วจะทำยังไงล่ะคะ ?”
“ฉันก็ต้องหาคนที่ไม่มีทางหักหลังฉัน”
“ทำให้คนอื่นไม่หักหลังเราได้ด้วยเหรอคะ ?”
“มันทำไม่ได้หรอก ฉันก็เลยไม่ฆ่าคนไง”

มันดูเหมือนว่าฆาตกรลงมือตรงกับสิ่งที่คยองอีเคยพูดเอาไว้ทั้งหมด แถมยังทำให้ผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่น ๆ ไม่หักหลังได้อีกด้วย …

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea