Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.9 : ความรู้สึกที่เรียกว่าความรัก

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.9 : ความรู้สึกที่เรียกว่าความรัก

The King’s Affection EP.9 : พระพันปีสั่งให้องค์รัชทายาทเข้าพิธีวิวาห์ ในขณะที่จีอุนกำลังถามหัวใจตัวเองที่รู้สึกหวั่นไหวต่อองค์รัชทายาท

ในหัวของจีอุนยังคงคิดวนเวียนอยู่กับเหตุการณ์เมื่อคืนไม่หยุดจนทำให้ตื่นสาย เขาจึงรีบแต่งเนื้อแต่งตัวเพื่อไปทำการสอนองค์รัชทายาท เมื่อพบหน้าองค์รัชทายาทสิ่งแรกที่จีอุนเอ่ยออกมาคือคำขอโทษ ขอโทษในรอยจูบที่เกิดขึ้นเมื่อคืน เขาอ้างว่ามันเป็นไปเพราะฤทธิ์ของสุราน้ำเมา หากทว่าเขาพยายามปกปิดความรู้สึกหวั่นไหวที่เกิดขึ้นในหัวใจให้องค์รัชทายาทอีฮวีได้รู้

แต่ดูเหมือนว่าองค์รัชทายาทจะไม่ความใดกับรอยจูบที่เกิดขึ้น “ข้าเข้าใจ ที่แท้แล้วมันเป็นความผิดของสุรา ไม่ใช่ความผิดของท่านเลยแม้แต่นิดเดียว ดังนั้นอย่าได้กังวลไปเลย มันควรถูกมองให้เป็นเรื่องตลกเสียด้วยซ้ำ” แล้วทั้งสองศิษย์อาจารย์ก็หัวเราะออกมาด้วยความขบขัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าองค์รัชทายาทอีฮวีจะทรงกลบเกลื่อนความรู้สึกด้วยเสียงหัวเราะ แต่แท้จริงแล้วภายในใจของพระองค์นั้น ไม่ต่างกับผลท้อที่ค่อย ๆ ถูกทุบทีละนิด ๆ พระองค์ไม่สามารถลบภาพและความรู้สึกหวั่นไหวในรอยจูบของจีอุนออกไปจากใจได้เลย

แต่ที่อาการหนักยิ่งกว่าก็คือจีอุน ที่ตอนนี้ไม่ต่างจากคนป่วยเป็นโรคไข้ใจ เพราะไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน สายตาของเขาก็จะปรากฏแต่ภาพขององค์รัชทายาทอีฮวีอยู่เบื้องหน้าตลอด มันอาการหนักถึงขั้นที่ว่าเขาคิดว่าตัวเองเกิดภาพหลอนด้วยซ้ำไป

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งวันหนึ่งพระพันปีเกิดปิ๊งไอเดียเรื่องการอภิเษกขององค์รัชทายาทขึ้นมา

อีกทางหนึ่ง โนฮากยองได้บังเอิญเจอกับองค์รัชทายาท และก็บังเอิญซ้ำไปอีกเมื่อนางเดินสะดุดจนได้ไปอยู่ในอ้อมแขนขององค์รัชทายาท ก่อนที่พระองค์จะไล่โนฮากยองให้ไปเดินเล่นที่อื่น ส่วนโนฮากยองนั้นกลับหลงรักองค์รัชทายาทตั้งแต่แรกเห็น นางได้แต่คิดว่าจะต้องเป็นชายาของพระองค์ให้จงได้

เรื่องงานอภิเษกขององค์รัชทายาทที่เป็นความประสงค์ของพระพันปีนั้น ดูเหมือนว่าจะโดนขัดขวางโดยองค์ราชาที่ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่รู้กันว่าในใจของฝ่าบาทนั้น ต้องการดันองค์ชายเจฮยอนให้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาทแทน แต่ในท้ายที่สุดแล้วพระพันปีก็ยืนยันที่จะจัดงานอภิเษกขึ้น ทำให้ฝ่าบาทจนใจที่จะต้านทาน

ตัดภาพกลับมาที่จีอุน ที่ตอนนี้ไม่สามารถข่มตาหลับได้เลย ในหัวของเขามีแต่เรื่องขององค์รัชทายาทวนเวียนอยู่ในหัวเต็มไปหมด

ในตอนเช้ารุ่งขึ้นเขาจึงมุ่งไปหาพระองค์ในทันที เขาเอ่ยปากขอให้พระองค์ทรงสวมกอดเขาอีกครั้ง เพราะในตอนนี้เขากำลังป่วยเป็นไข้ใจและกำลังได้รับความทรมานเป็นอย่างมาก องค์รัชทายาทก็ทรงกอดจีอุนด้วยความนุ่มนวล ก่อนจะเอ่ยวาจาให้กำลังใจออกไป แต่ …

ความในใจจริง ๆ ขององค์รัชทายาทที่มีต่อการสวมกอดในครั้งนี้ก็คือ เป็นสิ่งที่พระองค์จะทรงทำให้เขาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่พระองค์จะต้องเข้าพิธีอภิเษกสมรส

จะอย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือความจริง จีอุนพยายามตัดใจจากองค์รัชทายาทให้ได้ เมื่อเขาได้รู้ข่าวว่าพระองค์กำลังจะเข้าพิธีอภิเษก แต่แล้วระหว่างที่เขาหยิบเอาลูกเต๋าไม้ของดัมอีขึ้นมา ความทรงจำในคืนก่อนก็ได้พรั่งพรูกลับมา …

แท้จริงแล้วในคืนนั้น หลังจากที่จีอุนได้หอมแก้มองค์รัชทายาท ตัวองค์รัชทายาทเองก็ได้โน้มตัวไปจูบเขา ทันใดนั้นเอง จีอุนจึงรีบวิ่งไปหาองค์รัชทายาท และได้สารภาพรักกับพระองค์ !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea