Skip to content
ซีรีส์ Melancholia (2021)

รีแคปซีรีส์ Melancholia EP.1 : สมมติฐานเท็จ

Melancholia EP.1 รีแคป : เรื่องราวความสัมพันธ์ของครูสาวกับนักเรียนหนุ่ม ที่ต่างฝ่ายต่างมีความหลงใหลในคณิตศาสตร์ จนนำไปสู่การพิสูจน์ตัวเอง …

ในงานเลี้ยงโรงเรียนมัธยมปลายอาซองที่จัดขึ้นอย่างหรูหรา ผู้ปกครองนักเรียนกำลังตั้งใจฟังผู้อำนวยการโนจองอา (รับบทโดย จินคยอง) พูดด้วยความปลื้มอกปลื้มใจในการนำพาโรงเรียนไปสู่ความเป็นเลิศ แต่ท่ามกลางบรรยากาศอันชื่นมื่น จียุนซู (รับบทโดย อิมซูจอง) ครูคณิตศาสตร์ของโรงเรียนก็เข้ามาขัดจังหวะอย่างเป็นการเสียมารยาท ก่อนที่รปภ. จะจับตัวเธอส่งตำรวจ

ระหว่างที่จียุนซูกำลังถูกนำตัวขึ้นรถตำรวจ แบคซึงยู (รับบทโดย อีโดฮยอน) ได้ขี่จักรยานตามมาแล้ววิ่งไปพูดกับเธอว่า “คุณครูครับ ผมจะพิสูจน์ให้เอง”

ตัดภาพมาที่ห้องสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจถามยุนซูตรง ๆ ด้วยสายตาหยามเหยียดว่า “ได้นอนด้วยกันหรือยังกับเด็กนักเรียนชายชั้นม. 5 คนนี้ (ซึงยู) ?” แม้ยุนซูจะไม่ตอบคำถามนั้น แต่ทว่าทุกคนก็ต่างพากันคิดและตัดสินไปแล้วว่า ความสัมพันธ์ของครูสาวยุนซูกับนักเรียนชายซึงยูได้เลยเถิดไปไกล จนกลายเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ และเป็นสิ่งที่ควรถูกประณาม !

4 เดือนก่อนหน้า …

ยุนซูได้รับการติดต่อจากโรงเรียนมัธยมปลายอาซองให้มาเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ ด้วยความที่เธอมีดีกรีเป็นศิษย์เก่าของอาซองรุ่น 2005 เอกคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮันกุก จากนั้นก็เป็นครูสอนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนมัธยมปลายซองอัน ตั้งแต่ปี 2012 หลายปีที่ผ่านมา นักเรียนของเธอหลายคนชนะโอลิมปิกคณิตศาสตร์ และความพิเศษก็คือ นักเรียนที่ได้รับรางวัลไม่มีการติวส่วนตัวเลย แต่เข้าเรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามคาบเรียนปกติเท่านั้น

ในคาบเรียนยุนซูได้ให้โจทย์ทางคณิตศาสตร์อันผิดแปลกพิสดาร ปรากฏว่าไม่มีนักเรียนคนไหนทำได้แม้แต่คนเดียว แต่บนบอร์ดหน้าห้องกลับมีคนมาเขียนคำตอบที่ถูกต้อง ซึ่งคำตอบนั้นก็คือ “สมมติฐานเท็จ ผลต่างมีค่าน้อยเกินกว่าจะพิสูจน์ได้”

นั่นหมายความว่า โจทย์ที่ยุนซูตั้งเป็นโจทย์ที่ตั้งขึ้นให้ขัดแย้งกันเอง เพื่อไม่ให้สามารถหาคำตอบได้นั่นเอง

ยุนซูตื่นเต้นมากกับคำตอบที่ได้ แต่ปัญหาก็คือเธอไม่รู้ว่าใครคือคนที่แก้โจทย์นี้ได้ เธอพยายามตามหานักเรียนอัจฉริยะคนนั้น จนในที่สุด โชคชะตาก็นำพาให้เธอได้พบกับเขา “ซึงยู”

Source : tvN Korea