Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.10 : ความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.10 : ความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้

The King’s Affection EP.10 : จีอุนเก็บงำความรักที่มีต่อองค์รัชทายาทเอาไว้ไม่ไหว เขาจึงไปสารภาพความรู้สึกนั้นกับพระองค์ แต่แม้องค์รัชทายาทจะรู้สึกเช่นเดียวกัน แต่ด้วยสถานะทำให้พระองค์จำต้องปฏิเสธ และเก็บความรู้สึกนั้นไว้ภายในก้นบึ้งของหัวใจ …

จีอุนสารภาพรักกับองค์รัชทายาทอีฮวีอยู่ที่ริมบึง แต่องค์รัชทายาททรงตรัสว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้ “เราอยู่ในความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้ ข้าเป็นองค์รัชทายาทของแผ่นดินนี้ และท่านก็เป็นอาจารย์ของข้า”

แม้จะโดนปฏิเสธ จียุนก็ยังยืนกรานที่จะรับมือกับผลลัพธ์ที่ตามมา ไม่ว่าเขาจะโดนคนทั้งโลกด่าทอหรือรุมประณาม แต่สุดท้ายองค์รัชทายาทก็กล่าวตัดบทว่า “จงลืมมันไปซะ ข้าจะแกล้งทำเป็นว่าไม่เคยมีเรื่องนี้เกิดขึ้น” หลังจากที่พระองค์เดินหันหลังจากไป น้ำตาก็ร่วงหล่นออกมาด้วยความเสียใจ ที่มิอาจทำตามหัวใจของตัวเองได้เช่นกัน

วันต่อมา องค์รัชทายาทปลอมตัวเป็นสามัญชนออกไปเที่ยวเล่นกับจีอุน เหมือนประสงค์จะปลอบประโลมความเศร้าของจึอุน ก่อนที่จะกล่าวว่าพระองค์ได้สั่งย้ายให้จีอุนไปทำงานในตำแหน่งอื่นที่สูงกว่า แน่นอนว่าความเจ็บปวดเกิดขึ้นไม่ต่างกัน แต่องค์รัชทายาททรงเก็บความรู้สึกอันเจ็บปวดเหล่านั้นไว้ในหัวใจ พระองค์ยังคงทำได้แต่เพียงแอบร้องไห้อยู่เพียงคนเดียว

ต่อมา จีอุนขอสลับตารางการสอนกับอาจารย์ท่านอื่นเพื่อจะได้พบกับองค์รัชทายาท หลังจากเรียนจบ จีอุนได้กล่าวกับองค์รัชทายาทว่า เขาจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมก่อนที่จะเข้ามาเป็นอาจารย์ เพราะเขามิอาจทำใจให้ไม่คิดถึงพระองค์ได้เลยแม้เพียงเสี้ยววินาที หากเขายังอยู่ในวังหลวงต่อไป จากนั้นเขาก็ยื่นจดหมายลาออกและกล่าวลา

องค์รัชทายาทได้แต่เพียงทอดสายตามองจีอุนเดินจากไป จากนั้นน้ำตาของพระองค์ก็เอ่อล้นออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ …

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea