Skip to content
เรื่องย่อละคร เกมล่าทรชน (2021)

เรื่องย่อละคร เกมล่าทรชน (2021)

เกมล่าทรชน เรื่องย่อ : สองสาวพี่น้องต่างสายเลือดเป็นตำรวจเพื่อล้างแค้นให้พ่อ แต่เหตุการณ์กลับนำพาให้พวกเธอกลายเป็นปรปักษ์ และต่างฝ่ายต่างยืนอยู่คนละขั้ว จนกลายเป็นเส้นขนานที่ไม่มีทางบรรจบหากันได้ …

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์ : ณพุทธ สุศรีฯ และภชรพา เงินเจือ
ผู้กำกับฯ : นก ฉัตรชัย
ผู้ผลิต : เมตตาและมหานิยม
ช่อง : 3 HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พุธ พฤหัสฯ 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 28 ตุลาคม 2021

เรื่องย่อ เกมล่าทรชน

เจนนรี (แต้ว ณฐพร) กับลลิสา (ตูน พิมพ์ปวีณ์) เกิดในวันเดียวกัน และพ่อของทั้งคู่ก็เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขณะเป็นตำรวจ

แม่ของลลิสาได้อุปการะเลี้ยงดูเจนนรีเอาไว้เป็นลูกบุญธรรม ทำให้เจนนรีกลายเป็นพี่สาวของลลิสา รวมถึงรวี (ไม้ นรภัท) ผู้เป็นน้องชายคนเล็ก เรื่องราวก็ดำเนินไปด้วยความรักใคร่ของทั้งสามพี่น้อง ไม่ต่างกับพี่น้องร่วมสายเลือด

วันหนึ่ง ลลิสากับเจนนรีได้เข้าหน่วยฝึกพิเศษของ SIC (Special Investigation Center) ทั้งคู่ถูกส่งไปฝึกกับสารวัตรนนท์ (หมาก ปริญ) นายตำรวจหนุ่มแห่งกองปราบฯ ผู้ซึ่งเป็นลูกน้องคนโปรดของผู้การขจร (นก ฉัตรชัย)

แต่แล้ววันหนึ่ง ด้วยความผิดพลาดทำให้คู่หูของนนท์ที่เข้าไปเป็นสาย โดนพวกแก๊งค้ายาฆ่าตาย จากเหตุการณ์นี้ทำให้นนท์เสียใจเป็นอย่างมาก จนทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากการเป็นตำรวจ แต่ผู้การขจรยังต้องการให้นนท์รับใช้ประชาชนต่อไป เพราะนนท์เป็นตำรวจมือดี ผู้การขจรจึงมีคำสั่งให้เจนนรีเป็นผู้ช่วยคนใหม่ของนนท์

แต่การแต่งตั้งให้เจนนรีเป็นผู้ช่วยของนนท์ ทำให้ลลิสาเกิดความเข้าใจผิดคิดไปเองว่าพี่สาวจะแย่งนนท์ไปจากเธอ ลลิสาจึงไปร่วมมือกับผู้กองพงศธร (บอย พิษณุ) มือปราบคู่ปรับของนนท์ คอยแย่งผลงานจากทีมของเจนนรี

ระหว่างที่ได้ร่วมงานกัน เจนนรีก็ได้เรียนรู้จักตัวตนของสารวัตรนนท์มากขึ้น จนรู้ว่าภายใต้เปลือกนอกที่แข็งกร้าวนั้น นนท์กลับมีจิตใจที่เปราะบางจนเกือบแหลกสลาย ส่วนชีวิตส่วนตัวของเขาก็เป็นไปแบบสันโดษ ไม่เปิดใจผูกพันกับใครง่าย ๆ เหมือนกับสิ่งที่เขาทำนั้นก็เพื่อลงโทษตัวเอง

การมาของเจนนรีที่มีแต่ความปรารถนาดี นานวันเข้าก็ได้เยียวยานนท์ให้เปิดหัวใจอีกครั้ง จนความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเจนนรีพัฒนาเป็นความรักไปในที่สุด

ระหว่างนั้น นนท์มุ่งอยู่กับการสืบคดีของนายศักดา หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ซึ่งอยู่เบื้องหลังการตายของอดีตคู่หู เจนนรีจึงทำการปลอมตัวเป็นนักร้องเพื่อเป็นสาย แน่นอนว่าคราวนี้ นนท์ต้องดูแลความปลอดภัยมากกว่าเดิม เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุร้ายขึ้นซ้ำสอง ความใกล้ชิดของคนทั้งคู่ได้สร้างความอิจฉาให้แก่ลลิสาเป็นอย่างมาก

ระหว่างที่ภารกิจของเจนนรีกำลังคืบหน้า พงศธรกับลลิสาก็บุ่มบ่ามเข้าจับกุมศักดาจนเสียแผน แถมลลิสายังเกือบถูกศักดาฆ่า โชคดีที่เจนนรีไปช่วยทัน แต่ทว่าเจนนรีกลับบันดาลโทสะยิงศักดาตาย ! เมื่อรู้ว่ามันคือคนที่ฆ่าพ่อของเธอกับลลิสา การกระทำเกินกว่าเหตุทำให้เจนนรีถูกลงโทษ

นนท์ขอร้องลลิสาให้ช่วยเป็นพยานเข้าข้างเจนนรี เพราะเป็นทางเดียวที่จะทำให้เธอพ้นผิด แต่ลลิสาไม่ช่วยให้การเป็นพยานให้เจนนรี สุดท้ายเจนนรีจึงต้องติดคุก

ซ้ำร้ายหนักไปกว่าเดิม สมุนของศักดาก็ตามมาล้างแค้นครอบครัวของลลิสา จนทำให้แม่ถึงแก่ชีวิต ด้วยความแค้นลลิสาจึงประกาศตัดพี่ตัดน้องกับเจนนรี

ต่อมาเจนนรีจึงตัดสินใจบอกเลิกกับนนท์ เพราะไม่ต้องการให้เขามาแปดเปื้อนเพราะเธอ

เมื่อเจนนรีได้เข้ามาอยู่ในคุกก็พบว่า ตัวเองจะถูกฆ่าโดยนักโทษชั้นดีคนหนึ่ง แต่บังเอิญพิณ (นก สินจัย) กลับช่วยเธอเอาไว้ได้ ทำให้พิณและเจนนรีรู้จักกันมากขึ้น พิณให้กำลังใจเจนนรีว่าสักวันเธอต้องได้ออกมาจากคุกแน่นอน

นนท์ปฏิบัติการนอกเหนือคำสั่งทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น จากความผิดพลาดในครั้งนี้ ทำให้นนท์โดนเด้งเข้ากรุไปทำงานเอกสารแทน

มาวินขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งแทนที่ศักดา มาวินตรวจสอบบัญชีต่าง ๆ ของศักดา จึงรู้ว่ามีบัญชีหนึ่งที่ต้องโอนทุกเดือน และเจ้าของบัญชีคืออัญญา (ออม นรวรรณ) ซึ่งเป็นลูกของศักดา มาวินจึงรับอัญญามาเลี้ยง

เวลาผ่านไปจนถึงวันที่เจนนรีพ้นโทษออกมาในสภาพคนไร้บ้าน เธอถูกลลิสาเสือกไสอย่างไม่ใยดี เจนนรีหมดหนทางเลยไปอยู่กับโต้ง อดีตพนักงานในบาร์ของศักดา ซึ่งสนิทกับเธอตั้งแต่สมัยที่ปลอมเป็นนักร้องไปสืบคดี โต้งพาเจนนรีมาทำงานที่ภัตตาคารซึ่งที่นี่ทำให้เจนนรีได้พบกับอัญญา

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งวันหนึ่งมาวินได้เห็นความสามารถของเจนนรี จึงให้เธอมาเป็นบอดี้การ์ดให้อัญญา เจนนรีรับปาก โดยมีข้อแม้ว่าเธอจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด

เส้นทางความรักระหว่างเจนนรีกับนนท์ ต้องเกิดการขัดแย้งกัน อีกฝ่ายเป็นตำรวจ อีกฝ่ายทำงานให้กับมาเฟีย นำพามาซึ่งความเป็นไปได้ยากที่ทั้งสองจะกลับมารักกันอีกครั้ง เมื่อทั้งสองเป็นเหมือนเส้นขนาน การห้ำหั่นกันจึงบังเกิดขึ้น

ดูย้อนหลัง : CH3Plus