Skip to content
ซีรีส์ Melancholia (2021)

รีแคปซีรีส์ Melancholia EP.2 : อัจฉริยะผู้ล้มเหลว

Melancholia EP.2 : ยุนซูพบความอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ในตัวของซึงยู ถึงขนาดได้เข้าเรียนที่เอ็มไอที (อเมริกา) ตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ เป็นเพียงแต่เธอไม่เข้าใจว่า ทำไมเขาต้องปิดบังความสามารถของตัวเองเอาไว้ ?

ยุนซูเข้าไปแนะนำตัวเองกับซึงยู “ฉันเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ม. 5 ที่โรงเรียนมัธยมปลายอาซอง ชื่อจียุนซูนะ ส่วนเธอคือแบคซึงยูสินะ”

ผู้อำนวยการโนจองอาและโนยอนอูเป็นพี่น้องต่างมารดาที่ไม่ถูกกัน ด้วยความที่โนยอนอูเป็นผู้บริหารโรงเรียนมัธยมต้นนานาชาติอาซอง ทำให้ทั้งคู่ถูกนำมาเปรียบเทียบโดยปริยาย โนจองอามองการศึกษาเป็นเรื่องธุรกิจอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นแนวทางการบริหารที่โนยอนอูไม่เห็นด้วย อีกอย่าง ด้วยความเป็นลูกนอกสมรส (ลูกเมียน้อย) ทำให้โนจองอาถูกมองว่าเป็นกาฝากของครอบครัว

เช้าวันหนึ่ง ขณะที่กำลังรับประทานอาหารเช้ากันภายในครอบครัว ทั้งคู่เกิดขัดคอกันในเรื่องแนวทางการบริหารโรงเรียน โนจองอาตัดบทโดยการเอ่ยขึ้นมาว่าอยากกินซูชิ โนยอนอูจึงเข้าครัวไปทำให้ เธอตกแต่งซูชิจนเสร็จอย่างพิถีพิถัน แต่แกล้งใส่วาซาบิเข้าไปเยอะ ๆ เพราะรู้ว่าพี่สาวต่างมารดาของเธอกินเผ็ดไม่ค่อยได้ สิ่งที่โนจองอาทำก็คือ เทซูชิทั้งหมดทิ้งทั้งที่ยังไม่ได้กินลงถังขยะไปต่อหน้าต่อตาโนยอนอู

โนจองอาวางแผนจะจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน ก่อนที่จะจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกนานาชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เป็นการจัดฉากบังหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้โรงเรียนมัธยมปลายอาซองได้เป็นโรงเรียนเฉพาะทางเพียงแห่งเดียว

ยุนซูแสดงตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่โรงเรียนกำลังจัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกนานาชาติระดับมัธยม เพราะเธอคิดว่าซึงยูจะได้มีโอกาสเข้าแข่งขัน เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความเป็นอัจฉริยะของซึงยูจะเฉิดฉายออกมาในการแข่งขันครั้งนี้

ต่อมาพ่อของซึงยูมาพบกับยุนซู เขาขอให้ผลักดันลูกชายเข้าแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก ทำให้เธอได้รู้ว่า เมื่อแปดปีก่อนซึงยูกลับจากอเมริกา เขาถูกเรียกว่า “อัจฉริยะผู้ล้มเหลว“ มันทำให้เธอคิดที่จะเข้าไปในหัวใจของซึงยู เธอต้องการที่จะรู้ว่าข้างในนั้นมีปมอะไรซ่อนอยู่กันแน่ ถึงทำให้เขาทิ้งพรสวรรค์ด้านคณิตศาสตร์ของตัวเองไป

ในคืนนั้น ยุนซูพยายามค้นหาข่าวในอดีตของซึงยู แต่ข่าวในเน็ตที่พบกลับมีแต่ข่าวที่ระบุถึงความล้มเหลวในทำนองว่า เขาเป็นอัจฉริยะที่ไม่สามารถก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในโลกแห่งความเป็นจริงได้

ด้วยความที่เรื่องซึงยูวนเวียนอยู่ในหัวทำให้ยุนซูนอนไม่หลับ เธอจึงขี่จักรยานไปโรงเรียน เมื่อไปถึงก็เห็นซึงยูกำลังแก้โจทย์ที่เธอให้ไว้เป็นการบ้านบนกระดานดำ ทั้งสองจึงช่วยกันแก้โจทย์จนถึงเช้า ระหว่างนั้นเองก็มีคนอัดคลิปไปให้โนจองอา

โนจองอาต้องการให้โรงเรียนอาซอง เป็นโรงเรียนเอกชนเฉพาะทางเพียงแห่งเดียว เธอจึงขอให้ ส.ส. ซองมินจุนช่วยเหลือ ทีนี้มันกลายเป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทน เพราะ ส.ส. ซองมินจุนเองก็ต้องการให้โนจองอาช่วยผลักดันเยริน ลูกสาวของเขาให้เป็นหนึ่งในโรงเรียน

โนจองอารู้ดีว่าไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้เยรินเอาชนะซึงยูได้ เธอจึงคิดแผนการบางอย่างขึ้นมา โนจองอาเอาคลิปที่ซึงยูอยู่กับครูสาวยุนซูทั้งคืนให้พ่อของซึงยูดู จากนั้นโนจองอาแนะนำให้ซึงยูไปสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายวิทยาศาสตร์เพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่

วันรุ่งขึ้น พ่อขับรถไปส่งซึงยูไปที่โรงเรียนมัธยมปลายวิทยาศาสตร์ เขาเข้าไปในห้องเรียนในวันแรกก็ต้องพบกับห้องเรียนที่มีโต๊ะเก้าอี้เพียงชุดเดียว ที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้กับเขาโดยเฉพาะ ไม่มีเพื่อน ทั้งห้องมีแต่ความเงียบงัน

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ที่โรงเรียนมัธยมปลายอาซองได้จัดสอบแข่งขันคณิตศาสตร์ขึ้น แม้รู้ว่าความหวังจะริบหรี่ แต่ยุนซูก็หวังลึก ๆ ว่าซึงยูจะกลับมาสอบได้ทันเวลา แต่แล้วสิ่งที่ดูเหมือนว่าเป็นไปไม่ได้ก็เกิดขึ้น ก่อนที่ประตูห้องสอบกำลังจะปิด ซึงยูก็โผล่เข้ามาพอดี …

Source : tvN Korea