Skip to content
รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.1 : ผู้ตรวจราชการลับ

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.1 : ผู้ตรวจราชการลับ

Secret Royal Inspector & Joy EP.1 : อีออน หนุ่มที่มีความหลงใหลในการกิน วันหนึ่งเขาได้รับตำแหน่งผู้ตรวจราชการลับไปยังเมืองห่างไกล ด้วยความที่เป็นตำแหน่งที่ต้องรับอย่างไม่เต็มใจ เขาจึงคิดว่าเป็นการเดินทางเพื่อตระเวนกินอาหารตามที่ต่าง ๆ แต่สถานการณ์กลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อได้เห็นความอยุติธรรมอยู่เบื้องหน้า …

ราอีออน (รับบทโดย แทคยอน) ชายหนุ่มรูปงามในยุคโชซอนที่หลงใหลในเรื่องการทำอาหาร เขาเป็นประเภทชายที่จัดอยู่ในประเภทสุขนิยม โดยเฉพาะความสุขที่ได้จากการกิน

วันหนึ่ง อีออนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจการลับ และภารกิจแรกคือการต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดชุงชอง

ว่าที่จริงตำแหน่งผู้ตรวจราชการลับเป็นตำแหน่งที่ไม่มีใครต้องการ เพราะต้องรอนแรมเดินทางอย่างยากลำบาก อีออนพร้อมทั้งบ่าวคนสนิทสองคนเลยคิดว่า การเดินทางครั้งนี้จะเป็นการเดินทางไปชิมอาหารตามสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่สนใจเรื่องงานราชการ

ระหว่างการเดินทาง อีออนขอเปลี่ยนชุดกับบ่าว ปกปิดตัวตนเพื่อความปลอดภัย

ตัดภาพมาที่จังหวัดชุงชอง … คิมโจอี (รับบทโดย คิมฮเยยุน) ไปร้องเรียนที่ศาลาว่าการ เพราะต้องหย่ากับสามีผีพนันที่เอาเปรียบนางแทบทุกอย่าง ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่แม่สามีตัวร้ายพยายามคัดค้าน เพราะต้องการให้โจอีทำงานบ้านรับใช้เยี่ยงทาสต่อไป สุดท้าย ผู้ว่าการจึงให้โจอีไปหาพยานมายืนยันว่าสามีของเธอเล่นการพนัน

โจอีไปหาโบรี เจ้าของโรงเตี๊ยมซึ่งเป็นเพื่อนรัก เพื่อขอให้เป็นพยาน โจอีได้รู้ว่าโบรีกำลังตั้งท้องกับผู้ว่าการ และนางเต็มใจที่จะเป็นภรรยาน้อย เพื่อหวังความสบายในชีวิต

ในคืนนั้นเอง ผู้ว่าการนำบัญชีลับไปฝากไว้กับโบรี และสั่งให้นางเตรียมตัวย้ายไปอยู่ที่อื่นด้วยกัน พร้อมทั้งบอกว่าบัญชีลับนี้เป็นบัญชีทุจริตจากเรือสินค้า

รุ่งขึ้นอีกวัน อีออนกับบ่าวไพร่ทั้งสองเดินทางมาถึงที่โรงเตี๊ยมของโบรี เพราะต้องการชิมแกงกิมจิที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่เมื่อมาถึงปรากฏว่าร้านปิด ในเวลาเดียวกันนั้นเอง โจอีก็เดินทางมาหาโบรีด้วยความโกรธ ที่นางไม่ยอมไม่เป็นพยานให้ตามที่ตกลงกันไว้ แต่ปรากฏว่าโบรีไม่อยู่ที่ร้าน

โจอีวิ่งตามหาโบรีจนทั่ว สุดท้ายก็พบว่านางกลายเป็นศพอยู่ที่ลำธาร อีออนที่ตามมาดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ แต่ดูเหมือนว่าคนของทางการรีบร้อนนำศพของโบรีไป โดยสันนิษฐานลวก ๆ ว่าเป็นการตายจากอุบัติเหตุ แม้ว่าโจอีพยายามจะให้มีการสืบสวนคดี

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น อีออนที่ตอนแรกตั้งใจว่าจะมาแค่ชิมอาหารชิล ๆ ก็เกิดเปลี่ยนใจเมื่อเห็นสิ่งที่ผิดสังเกตเกิดขึ้น เขาจึงเดินทางไปที่ศาลากลางเพื่อประกาศตัวว่ามาถึงแล้ว

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea