Skip to content
รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.2 : นาบี

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.2 : นาบี

Secret Royal Inspection & Joy EP.2 : อีออนวางแผนทำการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตายของผู้ตรวจราชการลับคนก่อน และการตายของโบรี ในขณะที่โจอีก็พยายามทุกวิถึทางเพื่อหย่าขาดกับสามีผีพนัน …

อีออนวางแผนการที่จะสืบเบื้องหลังการตายของผู้ตรวจการลับคนก่อน ส่วนโจอีตกอยู่ในห้วงของความเศร้าที่สูญเสียเพื่อนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ

ต่อมาอีออนกับบ่าวทั้งสองไปที่บ้านของโบรี ซึ่งโจอีอยู่ที่นั่น นางจึงเล่าเรื่องของโบรีให้ฟัง เมื่ออีออนได้ฟังแล้วจึงวิเคราะห์ว่าการตายของโบรีไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน เมื่อเป็นเช่นนั้นเขาจึงคิดที่จะสืบเรื่องนี้ให้กระจ่าง

ต่อมา อีออนได้เข้ามาแสดงตัวและสั่งตรวจค้นทุกซอกทุกมุมในจวนผู้ว่าการ ในท้ายที่สุดผู้ว่าการจึงยอมรับว่าตัวเองกระทำการทุจริต แต่ไม่เท่านั้น อีออนยังตั้งข้อหาฆาตกรรมให้อีกหนึ่งข้อหา

“สิ่งที่ข้าให้ความสนใจในตอนนี้ไม่ใช่การทุจริต หรือการปกครองเมืองแบบห่วยแตกของเจ้า แต่สิ่งที่ข้าสนใจคือคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น” อีออนพูดด้วยน้ำเสียงดุดัน

ทีนี้ โจอีที่ต้องการให้คำฟ้องหย่าของนางเป็นผลโดยไว นางจึงไปขอร้องกับอีออนพร้อมกับยื่นเอกสารคำร้องขอหย่า แต่ทันใดนั้นเอง แม่สามีตัวร้ายก็เข้ามาฉีกเอกสารฉบับนั้นทิ้งต่อหน้าต่อตา ทำให้อีออนเอาเอกสารอีกฉบับของโจอีขึ้นมา และประทับตราลงไปในเอกสารฉบับนั้น

อีออนยื่นสิ่งที่เรียกว่านาบีให้กับโจอี (นาบีคือหลักฐานการหย่าร้างของสามัญชนในยุคโซชอน)

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea