Skip to content
รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.10 : ยามที่ลมไม่พัดหวน

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.10 : ยามที่ลมไม่พัดหวน

แฮวอนตบหน้าอูแจเพราะเขาแอบไปหาฮีจู จนทำให้คุณตาของแฮวอนต้องนั่งรอเธอไปรับนานกว่า 3 ชั่วโมง จนเป็นเหตุให้คุณตาเสียชีวิต

ฮีจูเดินทางมางานศพของคุณตา เธอเดินเข้าไปหาแฮวอนเพื่อเอ่ยคำปลอบประโลม “ฉันรู้ว่าเธอรักคุณตามากแค่ไหน เข้มแข็งไว้นะ ขอโทษด้วยนะ” แฮวอนตอกกลับ “ดูเหมือนว่าตอนนี้พี่ไม่มีสิทธิ์มาขอโทษฉันแล้วล่ะ ตอนที่ฉันต้องการคำขอโทษจากพี่ ฉันยังพอมีใจจะยกโทษให้พี่อยู่ ที่ผ่านมาพี่เมินโอกาสที่ฉันให้ไป แต่กลับมาขอโทษตอนนี้ตอนที่ฉันพังทลายที่สุด ฉันก็เลยไม่รับคำขอโทษของพี่ไง ฉันจะบอกอะไรให้นะว่าคำขอโทษมันไม่ได้จบเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเรา ฉันเกลียดพี่ และไม่ว่าพี่จะอยู่ที่ไหน ฉันก็ตามไปหลอกหลอนไม่จบสิ้น ชีวิตของพี่จะกลายเป็นนรก ขอให้พี่มีชีวิตยืนยาวและตายอย่างโดดเดี่ยวนะคะ !!!”

อูแจยังลบความรู้สึกสงสัยว่าแท้จริงเขาเคยชอบฮีจูจริงหรือไม่ออกไปจากใจไม่ได้ เขาจึงหาโอกาสไปเจอกับฮีจูเพื่อถามสิ่งที่เขาสงสัย แต่ฮีจูก็ยังคงตอบกลับไปอย่างเลี่ยง ๆ ว่า เขาเคยชอบเธอแบบเป็นกิ๊กกันเล่น ๆ เท่านั้น ไม่ได้มีอะไรที่ต้องเอามารื้อฟื้นอีกต่อไป

คำตอบของฮีจูมันทำให้หัวของอูแจแทบระเบิด เพราะมันตรงกันข้ามกับความรู้สึกของเขาอย่างสิ้นเชิง ความคิดของเขาตีกันอยู่ในเซลล์สมองอยู่อย่างนั้นจนทำให้เขาแทบเป็นบ้า … ทำไม ? อะไร ? อย่างไร ? ในหัวของเขามีแต่เครื่องหมายคำถามเต็มไปหมด ????????

แฮวอนกลับมาเจอกับอูแจ หลังจากการไว้ทุกข์และจัดการเรื่องคุณตา เธอบอกความจริงบางอย่างในใจของเธอกับเขา “รู้ไหมทำไมฉันถึงอยากแต่งงาน ก็เพราะว่าฉันอยากใส่กุญแจมือรุ่นพี่ ฉันคงห้ามไม่ให้รุ่นพี่คิดถึงคนอื่นไม่ได้ แต่ฉันจะไม่ปล่อยรุ่นพี่ไปอีกแล้ว ไม่ว่ารุ่นพี่กับคนคนนั้นจะรักกันแค่ไหน มันก็เป็นการคบชู้ที่น่ารังเกียจ เป็นได้แค่นั้นแหละ”

บางทีแล้วแฮวอนในตอนนี้น่าจะอยู่ในห้วงช่วงของความพังทลายอย่างแท้จริง แววตาของเธอดูเศร้าอย่างบอกไม่ถูก เหมือนดั่งเธอทำให้ตัวเองเป็นตัวเก็บกักความทุกข์ทั้งหมดที่มีบนโลกเอาไว้ก็ไม่ปาน มันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ แต่เมื่อเศร้าจนถึงขีดสุดมันก็แปรเปลี่ยนเป็นการล้างแค้น

วันนี้เป็นวันเกิดของโฮซู ทุกคนต่างวุ่นวายอยู่กับการจัดเตรียมปาร์ตี้วันเกิด เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน มีคนสวมหน้ากากมารับโฮซูไป และจากนั้นเขาก็หายตัวไป !?

เมื่อฮีจูรู้ว่าลูกชายคนเล็กหายตัวไป เธอจึงโทร. ไปหาแฮวอน “โฮซูอยู่ที่ไหน เอาเป็นว่าฉันขอโทษ สิ่งที่ฉันทำไปมันเป็นสิ่งที่ผิด แต่เธอไม่มีสิทธิ์มาแตะต้องลูกของฉันนะ ทั้งหมดเป็นความผิดของฉันเอง”

ในขณะที่ฮีจูกำลังโวยวายเหมือนคนบ้า แฮวอนได้แต่ยิ้มเยาะด้วยความสะใจอยู่ที่ปลายสาย …

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea