Skip to content
รีแคปซีรีส์ Happiness EP.3 : ล็อกดาวน์

รีแคปซีรีส์ Happiness EP.3 : ล็อกดาวน์

Happiness EP.3 : ผู้ติดเชื้อ “โรคคนบ้า” แพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อสืบไปสืบมา แหล่งเพาะเชื้อสำคัญดันมาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ของแซบมกับจีฮยอน ซึ่งวิธีจัดการวิธีเดียวที่มีก็คือ “ล็อกดาวน์”

แซบมวิ่งฝ่ากลุ่มทหารเข้าไปเปิดตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้นก็ใช้พละกำลังของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ผลักเหล่าผู้ติดเชื้อให้ถอยห่างออกไปอย่างง่ายดาย เวลานั้นเอง อีซึงยองก็รีบวิ่งออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ได้อย่างปลอดภัย

ทีนี้ แซบมก็มาต่อว่าจีซูที่สั่งให้กักกันผู้ติดเชื้อเอาไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ คือประมาณว่าจะเรียกร้องสิทธิมนุษยชนอะไรแบบนั้น เพราะแซบมยังมองว่าผู้ติดเชื้อเหล่านั้นยังเป็นมนุษย์ ตรงกันข้ามกับทางการที่มองในเรื่องความปลอดภัย และด้านการบริหารการจัดการตามความเป็นจริง แถมทิ้งท้าย แซบมยังข่มขู่ด้วยว่าจะเอาเรื่องนี้ไปแฉออกสื่อ

แซบมกลับมาที่ห้องพัก แต่ก็ต้องรำคาญกับเสียงห้องด้านบน 601 ที่ส่งเสียงปึงปังไม่หยุด เธอจึงบุกเข้าไปจะเอาเรื่อง แซบมบุกเข้าไปถึงห้องน้ำ สิ่งที่พบทำเอาเธอถึงกับผงะ ภรรยาของเจ้าของห้องที่ตอนนี้มีสภาพไม่ต่างกับซอมบี้โดนขังเอาไว้อยู่ในนั้น แต่ด้วยความที่เธอมองว่าซอมบี้หรือผู้ติดเชื้อพวกนี้ยังเป็นมนุษย์ เธอจึงเลือกที่จะปล่อยภรรยาของเจ้าของห้องออกมาเฉยเลย

ที่นี้ ทั้งตึกก็วิ่งหนีซอมบี้กันเป็นการใหญ่ แต่สุดท้ายจีฮยอนก็มาจัดการภรรยาเจ้าของห้อง 601 ได้สำเร็จ จากนั้นก็ส่งไปกักกันตัวที่ศูนย์กักกันโรคติดต่อของทหาร ที่นั่นเอง จีฮยอนได้พบว่า จริง ๆ แล้วภรรยาเจ้าของห้อง 601 ถูกฆาตกรรมก่อนที่จะกลายเป็นซอมบี้ โดยถูกไม้กอล์ฟตีที่หัวจนสมองเละ

จีฮยอนจึงเดินทางไปจับกุมตัวเจ้าของห้อง 601 ในข้อหาฆาตกรรมภรรยาตัวเอง

ระหว่างนั้นเอง พันโทฮันแทซอกก็ได้ไปสืบหาข้อมูลจากพ่อค้ายา NEXT จนได้รู้ว่า สถานที่ปล่อยยาก็คืออพาร์ตเมนต์ที่แซบมอาศัยอยู่ ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในตึกนี้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อทั้งหมด ทางแก้เดียวที่ทำได้ในตอนนี้คือ “ล็อกดาวน์” ห้ามไม่ให้คนที่อาศัยอยู่ภายในตึกออกไปข้างนอก

ฮันแทซอกเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้แซบมฟังโดยละเอียด “โรคคนบ้ากำลังแพร่ระบากในอพาร์ตเมนต์ ปัญหาก็คือเราไม่สามารถจัดการกับผู้ติดเชื้อเหล่านั้นได้ เพราะตอนนี้ยังไม่มีวัคซีนหรือวิธีรักษาใด ๆ เลย จะเอาไปกักตัวก็มีปริมาณเยอะเกินไป ทางออกเดียวที่ทำได้ในตอนนี้คือล็อกดาวน์อพาร์ตเมนต์”

อย่างไรก็ตาม แซบมยอมถูกกักตัวอยู่ด้านในกับคนอื่น ๆ เพราะเธออยากปกป้องคนอื่น ๆ ที่อาศัยอยู่ที่เดียวกับเธอ ระหว่างที่เธอกำลังเดินกลับห้อง เธอได้บังเอิญเจอกับจีฮยอนที่กำลังควบคุมตัวเจ้าของห้อง 601 เพื่อไปที่สถานีตำรวจ

เมื่อแซบมได้เห็นจีฮยอน เธอจึงรีบวิ่งเข้าไปสวมกอดเขาด้วยความดีใจที่เขาอยู่ที่นี่ เพราะเธอจะได้ไม่ต้องอยู่ที่นี่เพียงลำพัง

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea