Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.8 : ฆาตกรรมอำพราง

Jirisan EP.8 : อีคังสามารถช่วยเด็ก ๆ ทั้งสามคนจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเอาไว้ได้ หลังจากนั้น ฮยอนโจได้เผยว่ามีฆาตกรรมอำพรางเกิดขึ้นบนภูเขาแห่งนี้ …

ไฟป่าลุกลามเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องทำการอพยพชาวบ้านออกจากหมู่บ้านแฮดง รถดับเพลิงถูกระดมมาช่วยกันปกป้องชีวิต และทรัพย์สินบ้านเรือนของชาวบ้าน ไฟไหม้ป่าครั้งนี้ถือเป็นไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ มีการรายงานข่าวทางทีวีออกไปทั่วประเทศ

ตัดภาพมาที่ฮยอนโจ เขาพยายามพังผนังโกดังจนกลายเป็นรู้เล็ก ๆ เพื่อให้เด็กน้อยทั้งสามสามารถลอดออกไปได้

ระหว่างนั้นเองที่เขายังติดอยู่ด้านในที่เพลิงกำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำ รถดับเพลิงก็มาถึงและเข้าช่วยเหลือฮยอนโจเอาไว้ได้ทัน แต่ปัญหาที่ตามต่อมาก็คือ เด็ก ๆ ทั้งสามคนวิ่งหนีไฟเข้าไปในเขา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพากันออกตามหาเด็ก ๆ บนเขา และโชคก็เข้าข้าง กระแสลมเกิดเปลี่ยนทิศ ทำให้เจ้าหน้าที่เบาใจไปได้เปลาะหนึ่ง

และในท้ายที่สุด อีคังก็ช่วยเด็ก ๆ ทั้งสามคนเอาไว้ได้ ทุกคนปลอดภัย

ฮยอนโจมาเยี่ยมอีคังที่โรงพยาบาล เขาเล่าเรื่องเซอุคที่ถูกพบเป็นศพในป่าสนในสภาพศพไหม้เป็นตอตะโก จากการชันสูตรพบกระดูกร้าวไปทั่วทั้งตัว ตำรวจเลยสันนิษฐานว่าเป็นการเสียชีวิตจากการตกหน้าผา

แต่สิ่งที่ฮยอนโจสงสัยก็คือ การตายของเซอุคอาจเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง เพราะนับแต่จ่าสิบโทคิมฮยอนซู (ลูกน้องของฮยอนโจสมัยที่เขายังเป็นทหาร) เสียชีวิตจนถึงตอนนี้ มีคดีเสียชีวิตบนเขาจีรีทั้งหมด 25 คดี แต่เขาเห็นภาพนิมิตแค่บางคดี ส่วนคดีที่เหลือส่วนใหญ่เป็นคดีอุบัติเหตุหัวใจหยุดเต้นของนักท่องเที่ยวที่เป็นโรคหัวใจ หรือไม่ก็เป็นอุบัติเหตุธรรมดา ๆ ส่วนดดีที่เขาเห็นภาพนิมิตนั้นล้วนแล้วแต่เป็นคดีฆาตกรรมที่อำพรางให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ อย่างเช่น เห็ดพิษ นมเปรี้ยว หรือไม่ก็ระเบิดมันฝรั่ง ฯลฯ

สรุปก็คือ ฮยอนโจคิดว่า เซอุคมีผู้สมรู้ร่วมคิดร่วมมือก่อเหตุกับเขา …

“อย่างที่โกดังไฟไหม้ มีใครบางคนตั้งใจขังเราเอาไว้ แล้วจุดไฟเผา ตำรวจไปตรวจสอบดูแล้วแต่ไม่พบร่องรอยใด ๆ แต่ผมมั่นใจว่าต้องมีใครบางคนต้องการเล่างานผม ผมไม่รู้ว่าคนคนนั้นเป็นใคร แต่ผมเชื่อมั่นว่ามันต้องตามจัดการกับผมอีกแน่นอน” ฮยอนโจเชื่อว่า ถ้าคนร้ายจัดการกับเขาอีกครั้ง

ภูเขาจะช่วยเขาให้เห็นภาพนิมิต และเมื่อถึงตอนนั้นเขาจะจัดการกับคนร้ายด้วยตัวเอง

ตัดกลับมาในปี 2020 …

ดาวอนกำลังขึ้นเขาไปเก็บเมมโมรีการ๋ดจากกล้องวงจรปิด ระหว่างนั้นเองเธอได้เจอใครบางคนที่สวมชุดเครื่องแบบของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ในมือของคนคนนั้นถือขวดนมเปรี้ยวอยู่ในมือ ดาวอนตกใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเธอหันมาเจอคนคนนั้นก็ถึงกับยิ้มออกมา “ตกใจหมดเลย แล้วมาทำอะไรที่นี่คะ ?”

Source : tvN Korea