Skip to content

รีแคปซีรีส์ Inspector Koo EP.6 : โจนออฟอาร์ค

Inspector Koo EP.6 : เคหนีการจับกุมของคยองอีไปได้ แต่คยองอีก็สืบจนรู้ว่าเหยื่อรายต่อไปของเคคือ โกดัม ทนายความสิทธิมนุษยชนผู้หน้าไหว้หลังหลอก …

Inspector Koo EP.8

คยองอีกับเค (ซงอีคยอง) ต่อสู้ตบตีกันอย่างดุเดือดและสูสี อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เคเด็กกว่าแข็งแรงกว่า จึงจัดการมนุษย์ป้าติดเหล้าติดเกมอย่างคยองอี ไปนอนกองอยู่กับพื้นได้ไม่ยากเย็นนัก

แต่ด้วยความเป็นตำรวจมือเก๋า ถึงแก่ไปหน่อยก็เถอะ คยองอีจึงอาศัยทีเผลอ เอากุญแจมือล็อกข้อมือเคเอาไว้กับเธอ เคคว้ามีดสปาร์ตาเอามาเตรียมจะตัดมือคยองอีเพื่อหนี ทันใดนั้นเอง ซานต้าก็โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้เข้ามาขัดจังหวะเคเอาไว้ แล้วจู่ ๆ เคก็เปลี่ยนวิธีมาใช้วิธีสะเดาะกุญแจมือออกไปได้เฉยเลย

ระหว่างนั้นซานต้าก็ไปแจ้งตำรวจ เควิ่งหนีหน้าตั้งคว้าเซิร์ฟบอร์ดหนีลงแม่น้ำฮัน ก่อนที่จะดำน้ำหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

คยองอีกลับมายังที่พักของเค เธอเห็นบทละครจำนวนมากวางอยู่ ทั้งหมดถูกเย็บเล่มเอาไว้เป็นอย่างดี คยองอีคิดว่าต้องมีอะไรพิเศษบางอย่างซ่อนอยู่อย่างแน่นอน

ต่อมามีพนักงานบริษัทขนส่งนำบทละครเรื่อง “โจนออฟอาร์ค”​ มาส่ง คยองอีนั่งอ่านบทละครเล่มนั้นอยู่หลายวัน น้ำท่าไม่อาบ คือเธอน่าจะเป็นนักสืบที่ซกมกที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาก็เป็นได้ จนซานต้าทนกลิ่นไม่ไหวจึงถีบคยองอีเข้าไปห้องน้ำ 😂

สุดท้ายแล้ว คยองอีก็ไขปริศนาได้สำเร็จว่า แท้จริงแล้ว บทละครหนึ่งเรื่องเท่ากับการฆาตกรรมหนึ่งครั้ง และวิธีฆาตกรรมก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเรื่องที่อยู่ในบทละครนั้น ๆ

เมื่อรู้วิธีการฆาตกรรม และมั่นใจว่าเคจะต้องเริ่มลงมือในอีกไม่ช้า คยองอีจึงตั้งทีมสืบหาว่าใครคือเหยื่อรายต่อไป สืบไปสืบมาก็พบว่าเหยื่อฆาตกรรมรายต่อไปคือ โกดัม ประธานบริษัทไอที Peace Lab ที่ชอบรังแกและบูลลีพนักงาน

โกดัมมีชื่อเสียงในฐานะทนายความด้านสิทธิมนุษยชนผู้ช่วยเหลือสังคม เพื่อปูทางไปสู่เส้นทางการเมือง แต่แท้จริงแล้ว ทั้งหมดเป็นเพียงการสร้างภาพ !

คยองอีปลอมตัวเป็นพนักงานกำจัดแมลงสาบ เข้าไปสืบหาข้อมูลในบริษัท Peace Lab ของโกดัม

ส่วนเคที่ตอนนี้ต้องหนีไปใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่อุดมการณ์ของนักล่าคนชั่วยังคงอยู่ กอนอุคเอาอาหารไปให้เค ทั้งสองจับมือกันที่จะวางแผนสังหารโกดัมให้ได้ โดยวิธีการที่สมบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea