Skip to content

รีแคปซีรีส์ Happiness EP.4 : อาหารมื้อสุดท้าย

Happiness EP.4 : แซบมกับอีฮยอนพยายามจัดการเรื่องราวความวุ่นวายในอพาร์ตเมนต์ให้เรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าการติดเชื้อจะรุนแรงเกินกว่าที่คาดคิด …

มีคนที่อาศัยในอพาร์ตเมนต์จำนวนหนึ่งที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองถูกทางการล็อกดาวน์ พวกเขาจึงขับรถออกไปจากลานจอดรถโดยที่ไม่รู้ว่า ประตูลานจอดรถถูกปิดเอาไว้ จึงเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อย

สาวน้อยซอยุนอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ส่วนแม่ของเธออยู่ด้านนอกไม่สามารถเข้ามาได้ เธอจึงโทร. หาแซบมเพื่อฝากฝังให้ช่วยดูแลซอยุน

ระหว่างนั้น ทางการได้วิดีโอคอลมาแจ้งให้กับคนที่ถูกกักตัวอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ว่า ตามแผนจะมีการล็อกดาวน์ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ส่วนเรื่องอาหารและค่าชดเชยต่าง ๆ ทางการจะเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด

ที่นี้แซบมกับจีฮยอนก็ลงไปที่ยิม ซึ่งเป็นแหล่งต้นตอของการปล่อยยา NEXT จากนั้นเขาก็ได้พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ “โรคคนบ้า” ทั้งสองจึงกักตัวเขาไว้ให้อยู่แต่ภายในยิม

ตัดภาพมาที่พันโทฮันแทซอก เขาได้ไปพบกับคนที่เรียกว่าท่านประธาน ที่ตอนนี้ถูกกักตัวอยู่ที่ห้องกักตัวพิเศษของทหาร โดยมีโซ่ล่ามเอาไว้ จากบทสนทนาทำให้เราได้รู้ว่า คนที่ปล่อยยา NEXT ออกจากห้องทดลองนั่นก็คือ “ท่านประธาน” ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการให้มีการระบาดเป็นวงกว้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการพัฒนายาที่นำมาใช้รักษาเร็วขึ้น นั่นหมายความว่าท่านประธานเป็นคนติดเชื้อโรคคนบ้ารายแรก ๆ ของโลก !

ข่าวทีวีรายงานการติดเชื้อโรคคนบ้ากระจายออกไปในหลายประเทศทั่วโลก ส่วนในเกาหลีเองก็มีการติดเชื้ออย่างรวดเร็ว

ในวันนั้นเอง แซบมรับอาหารมาจากจีซูเพื่อไปแจกจ่ายให้กับคนอื่น ๆ หลังแจกอาหารเสร็จ แซบมก็ไปกินอาหารกับจีฮยอนบนดาดฟ้าของตึกอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากอิ่มท้อง ภาพที่แซบมองออกไปจากดาดฟ้ากลับกลายเป็นความโกลาหล ซอมบี้วิ่งไล่ผู้คนจนเลือดสาดไปทั่วทั้งพื้นที่ และเมื่อแซบทวิ่งลงไปดูที่ยิม ก็พบว่าชายที่ถูกเธอกักตัวเอาไว้ได้หนีออกไปแล้ว !

บนดาดฟ้า ชายหนุ่มท่าทางแปลกประหลาดเฝ้ามองดูผู้คนถูกซอมบี้ไล่ฆ่าด้วยท่าทางนิ่งเฉย เขามองหายหายนะที่เกิดขึ้นเบื้องล่างอยู่อย่างนั้น โดยไม่ได้ตกใจแม้แต่นิดเดียว

Source: tvN Drama