Skip to content
ซีรีส์ Melancholia (2021)

รีแคปซีรีส์ Melancholia EP.3 : ความรู้สึกพิเศษบางอย่าง

Melancholia EP.3 รีแคป : ซึงยูกลับมามุ่งมั่นในวิชาคณิตศาสตร์ที่เขารักอีกครั้ง จากการกระตุ้นของครูยุนซู ขณะที่ความรู้สึกพิเศษบางอย่างก็เกิดขึ้นในใจ …

ยุนซูยิ้มออกมาด้วยความดีใจ ที่เห็นซึงยูกลับมาร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนมัธยมปลายอาซอง

แต่การแข่งขันครั้งนี้ ผอ. โนจองอา ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อให้เยรินได้ที่หนึ่ง ก่อนวันสอบเยรินจึงได้รับเฉลยคำตอบเพื่อนำมาท่องจำ ทำให้ผลการสอบออกมาซึงยูและเยรินได้คะแนนเป็นที่หนึ่งเท่ากัน

ก่อนหน้านี้ซึงยูแกล้งทำให้คะแนนสอบของตัวเองต่ำมาโดยตลอด เมื่อการสอบครั้งนี้ได้เป็นที่หนึ่งเท่ากับเยริน ทำให้หลายคนไม่พอใจ โดยเฉพาะเยรินที่เข้าใจสถานการณ์ดีว่า เธอไม่มีทางสู้ซึงยูได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ด้วยเส้นสายของ ส.ส. ซองมินจุน ทำให้ทั้งเยรินและซึงยูได้สิทธิ์เข้าแข่งขันทั้งคู่ โดยเป็นการเข้าเสียบแทนตัวแทนจากอีกโรงเรียนหนึ่งที่สละสิทธิ์

โนจองอามีเป้าหมายที่จะให้โรงเรียนมัธยมปลายอาซองก้าวไปสู่ระดับโรงเรียนเฉพาะทาง ซึ่งโรงเรียนสามารถดำเนินงานได้ด้วยค่าเทอมและเงินบริจาค โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินอุดหนุนจากรัฐบาล เธอฝันว่าเด็กที่เรียนจบจากที่นี่ จะกลายเป็นอนาคตสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ

ระหว่างนั้นเอง ยุนซูกับซึงยูก็ใกล้ชิดกันมากขึ้น เธอพาเขาไปพบกับพ่อของเธอที่สถานบำบัด ก่อนหน้านี้พ่อของเธอเป็นนักคณิตศาสตร์ และมีผลงานวิทยานิพนธ์ออกมาจำนวนมาก แต่แล้วก็ถูกโรคความจำเสื่อมเข้าเกาะกิน บางครั้งก็จำยุนซูซึ่งเป็นลูกสาวของตัวเองไม่ได้ บางครั้งก็คลุ้มคลั่ง

วันแต่งงานของยุนซูกับรเยซองแจก็ใกล้เข้ามา แต่ดูเหมือนว่าแม่สามีจะไม่ค่อยชอบขี้หน้าของลูกสะใภ้เท่าไรนัก ขณะที่ทั้งสองกำลังลองชุดแต่งงานกันอยู่นั้น ยุนซูกลับขอตัวไปทำธุระที่โรงเรียนซะอย่างนั้น เพราะที่โรงเรียนซึงยูไปก่อเรื่องชกต่อยกับเพื่อน จากสาเหตุที่มีภาพตัดต่อของซึงยูกับยุนซูออกมา

ยุนซูพยายามสอนซึงยูเรื่องการใช้ความรุนแรงว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แม้ว่าจะโกรธแค่ไหนก็ตาม ระหว่างนั้นสายตาของซึงยูที่มองยุนซูแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกพิเศษบางอย่าง …

Source : tvN Korea