Skip to content
รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.3 : ซึบชอบ (습첩)

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.3 : ซึบชอบ (습첩)

Secret Royal Inspector and Joy EP.3 : ด้วยความช่วยเหลือของอีออนทำให้ความฝันของโจอีเป็นจริง ในขณะที่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมกลับซับซ้อนเกินคาดคิด …

โจอีได้หนังสือหย่าตามกฎหมาย จากความช่วยเหลือของอีออน เท่ากับว่าตอนนี้เธอเป็นอิสระจากสามีผีพนันและแม่สามีตัวร้ายแล้ว จังหวะนั้นเองที่มือสไนเปอร์ได้ยิงลูกธนูลอบสังหารผู้ว่าการ (จางกีวาน) สิ้นลมหายใจคาที่ต่อหน้าต่อตาอีออน

โจอีเป็นคนพื้นที่จึงมีความชำนาญเส้นทาง เธอจึงอาสานำทางอีออนไปจับมือสังหารรายนั้น สุดท้ายแล้วด้วยสกิลการยิงธนูระดับเทพ อีออนก็สามารถจับคนร้ายได้อย่างง่ายดาย โจอีปลื้มปริ่มในความสามารถของอีออน ประหนึ่งเป็นเทพบุตรวงไอดอลก็ไม่ปาน 😬

อีออนจะทำการสอบสวนมือสังหาร แต่ก็ให้บังเอิญว่ามือสังหารดันเป็นคนใบ้ซะนี้ ทำให้เขาต้องสั่งคุมขังมือสังหารใบ้เอาไว้ เพื่อรอให้ทางการส่งคนมาจัดการต่อไป เพราะเขาเป็นเพียงผู้ตรวจสอบลับเท่านั้น ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง อีออนคิดว่างานของเขาลุล่วงไปได้ด้วยดี ต่อจากนี้จะได้มีเวลาออกตระเวนกินอาหารอร่อย ๆ ตามที่ตั้งใจเอาไว้เสียที

อย่างไรก็ตาม อีออนได้รู้ว่าลูกธนูที่สังหารผู้ว่าการเป็นลูกธนูอาบยาพิษ แถมยังเป็นพิษที่ทำมาจากวัตถุดิบที่มีใช้ในคนระดับเจ้านายชั้นสูง และยังเป็นชนิดเดียวกับที่องค์รัชทายาทเคยเสวยก่อนสิ้นพระชนม์ ทำให้เขาคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกัน เมื่อเป็นเช่นนั้น เขาจึงไม่สามารถปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปได้

ตัดภาพมาที่พัคแทซอ ผู้ซึ่งทำงานผิดพลาดจนทำให้ศพอดีตผู้ตรวจการลับถูกพบ และสมุดบัญชีลับก็หายไป พ่อของเขาจึงสั่งให้เขาไปฆ่าปิดปากอีออน ก่อนที่แผนการลับของพวกเขาจะถูกเปิดเผยออกมา

โจอีเป็นอิสระแล้ว แต่ด้วยความที่ไม่ชำนาญทำให้นางหลงทางอยู่กลางป่า เมื่อไปเจอศาลเจ้าแห่งหนึ่งจึงได้อาศัยที่นั่นเป็นที่พักหลับนอนชั่วคราว ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่อีออนเดินทางผ่านเส้นทางนั้นพอดี จะด้วยบุพเพฯ หรือโชคชะตาความบังเอิญก็ไม่ทราบได้ ทำให้ทั้งสองได้มาเจอกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การเจอกันธรรมดา

ว่าด้วยธรรมเนียมอย่างหนึ่งในยุคโชซอนได้ระบุเอาไว้ว่า หญิงหม้ายที่หย่ากับสามีแล้ว พบกับชายใดที่หน้าศาลเจ้า นางจะต้องแต่งงานกับชายคนนั้น แต่หากชายคนนั้นมีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว หญิงหม้ายคนนั้นก็ต้องตกเป็นภรรยาน้อยแทน ธรรมเนียมนี้เรียกว่า “ซึบชอบ” (습첩)

ทั้งสี่หัวเราะกันไม่หยุดปากกับกฎอันน่าขบขันนี้ 😂😂😂 แต่เมื่ออีออนกับโจอีคิดได้ว่าพวกเขาต้องแต่งงานกันตามกฎซึบชอบ เพราะอีออนเป็นคนเห็นโจอีเป็นคนแรก ทำให้อีออนถึงกับหน้าแห้งหัวเราะไม่ออกในทันที ส่วนโจอีก็หันมาต่อว่าอีออนที่ดันเลือกเส้นทางเดินมาทางนี้ ทำให้ต้องเกิดเรื่องนี้ขึ้น

แน่นอนว่าทั้งสองพยายามหาข้ออ้างร้อยแปดพันประการเพื่อที่จะปฏิเสธกฎข้อนี้ แต่ก็กลัวว่าถ้าฝ่าฝืนก็จะต้องถูกลงโทษ ระหว่างที่กำลังถกเถียงกันอยู่นั้นเอง โจอี อีออน และบ่าวคนสนิทอีกสองคน ก็โดนกลุ่มโจรบุกเข้ามาปล้นและเตรียมจะขุดหลุมฝังพวกเขาทั้งเป็น แต่ทว่าไม่ทันที่พวกโจรใจทรามเหล่านั้นจะฝังกลบหลุมนั้น พวกมันก็วิ่งหนีกระเจิงไปด้วยความกลัว

จังหวะนั้นเองที่ทั้งสี่ขึ้นมาจากหลุม ก็ปรากฏสิ่งอัศจรรย์อันน่าตกตะลึงขึ้น ดวงไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้ามาหาพวกนั้น แล้ววิญญาณของหญิงสาวปรากฏขึ้น !

Source: tvN Korea