Skip to content
รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.4 : การเดินทางที่ไม่เปิดเผยตัวตน

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.4 : การเดินทางที่ไม่เปิดเผยตัวตน

ที่แท้แล้ว ดวงไฟและวิญญาณผีสาวที่ปรากฏขึ้นมาให้ทุกคนเห็นนั้นเป็นเพียงผีหลอก คือเป็นผีที่ทำขึ้นมาหลอกผู้คน เพื่อไล่ไม่ให้เข้ามายังสถานที่แห่งนี้ โดยเป็นฝีมือของเด็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง

อีออนเห็นเด็ก ๆ เหล่านั้นดวงตาอักเสบ จึงได้ถามหาความจริงกับหญิงสาวที่ทำหน้าที่อุปการะเด็ก ๆ เหล่านั้น คำตอบที่ได้ทำเอาอีออนถึงกับตกใจ เมื่อได้รู้ว่าดวงตาของเด็ก ๆ อักเสบเพราะเอามือไปขยี้ตาหลังจากตากสมุนไพรโหราเดือยไก่ (สมุนไพรที่เป็นส่วนประกอบอาบยาพิษลูกธนูที่คร่าชีวิตผู้ว่าการ)

หญิงสาวเล่าต่อว่า เด็ก ๆ เหล่านี้เป็นเด็กจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าของทางการ เมื่อพวกเขาอายุครบ 10 ปี บางคนก็จะมีผู้มารับอุปการะ บางคนก็ถูกส่งไปเป็นทาส ส่วนเด็ก ๆ ที่อยู่ที่นี่เป็นเด็กที่ถูกส่งไปเป็นทาสและหนีออกมา เด็ก ๆ ทนความทารุณของนายทาส “ชามัลจง” ไม่ไหว จึงทำให้ต้องหนีออกมา

เป้าหมายของหญิงสาวคือการรอเรือที่จะพาเด็ก ๆ ไปยังเกาะคังฮวา เนื่องจากที่นั่นมีหมู่บ้านสำหรับเด็กกำพร้าและสตรีที่กลับจากสงคราม เมื่อรู้เช่นนั้น อีออนจึงติดตามไปสืบเรื่องราวด้วย

กูพัล (บ่าวคนหนึ่งของอีออน) ปลอมตัวเป็นหญิงสาว เมื่อได้พบกับชามัลจงที่อยู่ในอาการเมามายโดยบังเอิญ ชามัลจงถูกใจในความงามของกูพัลยิ่งนัก (แหม่) อีออนซึ่งถูกแนะนำว่าเป็นพี่ชายของกูพัล จึงได้ถูกเชิญเข้าไปดื่มในบ้านของชามัลจง ทำให้อีออนได้เห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบรรณาการมากมายที่ควรจะถูกส่งไปให้กษัตริย์ แต่กลับมาอยู่ที่นี่

พัคแทซอเดินทางมาพบชามัลจง เมื่อเขาได้เห็นอีออนแวบแรกก็เกิดสงสัย แต่ก็ไม่รู้ว่าอีออนคือผู้ตรวจราชการลับคนใหม่ พัคแทซอจึงสั่งจับตัวพวกอีออนมัดเอาไว้ ระหว่างนั้นเอง โจอีที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างจึงแกล้งเข้ามาแสดงตัวว่านางเป็นภรรยาของอีออน โดยแกล้งต่อว่าอีออนนู่นนี่นั่น เหมือนกับภรรยาปากจัดต่อว่าสามี แต่ชามัลจงไม่เชื่อว่าโจอีคือภรรยาของอีออน เขาจึงให้เธอพิสูจน์ด้วยการจูบ !

โจอีไม่ฟังเสียง เธอประกบปากจูบกับอีออนอย่างดูดดื่ม ในขณะที่อีออนตาเบิกกว้างด้วยความตกตะลึง พัคแทซอเมื่อเห็นเช่นนั้นจึงออกปากต่อว่าโจอีหาว่าเป็นหญิงสำส่อน และกล่าวว่าถ้านางจูบกับเขา เขาจะปล่อยคนทั้งหมดไป

เมื่ออีออนเห็นสถานการณ์เป็นเช่นนั้น เขาจึงประกาศกร้าวท้าพัคแทซอดวลดาบกันตัวต่อตัวเพื่อจบเรื่อง !

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea