Skip to content
รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.12 : นี่คือความลับ

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.12 : นี่คือความลับ

The King’s Affection EP.12 : องค์ราชาประกาศปลดองค์รัชทายาทจากตำแหน่ง พร้อมทั้งสารภาพเป็นการส่วนตัวว่า พระองค์รู้แต่แรกแล้วว่าองค์รัชทายาทเป็นสตรี จากนั้นก็สั่งให้องค์รัชทายาทออกจากวังหลวงเพื่อไปใช้ชีวิตที่ต้องการ …

องค์ราชาทรงแอบเห็นองค์รัชทายาทสวมรองเท้า และปล่อยผมยาวสลวยเหมือนเสตรีพศ ก่อนที่พระองค์จะเดินจากไปอย่างเงียบ ๆ

รุ่งขึ้น องค์ราชาทรงประกาศปลดองค์รัชทายาทออกจากตำแหน่งต่อหน้าเหล่าขุนนางที่ท้องพระโรง จากนั้นพระองค์ได้เรียกองค์รัชทายาทให้เข้าเฝ้าเพื่อกล่าวถึงเหตุผลที่ทรงทำเช่นนั้น “ขัารู้มานานแล้วว่าเจ้าคือสตรี” แท้จริงแล้ว ฝ่าบาทรู้ความจริงเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่พระชายาทรงสิ้นใจ

องค์รัชทายาทอีฮวีน้ำตาไหลพรากออกมาไม่หยุด ก่อนที่จะเอ่ยถามองค์ราชา ในฐานะเสด็จพ่อว่า “ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ในวันที่หม่อมฉันเกิด พระองค์จะยังเลือกทำเช่นเดิมหรือไม่ ?” ฝ่าบาทกำหมัดแน่นด้วยความเจ็บปวดพระทัย พร้อมกับเอ่ยปากให้องค์รัชทายาทออกไปจากวังหลวง เพื่อไปใช้ชีวิตของตัวเอง โดยที่พระองค์ไม่ได้ตอบคำถามนั้น

จึอุนกลับมาที่วังหลวงอีกครั้งเพื่อพบ (อดีต) องค์รัชทายาทอีฮวี ทั้งสองสบตากันอย่างเนิ่นนานราวกับว่าความฝันในวันวานได้ย้อนกลับมาเข้าใกล้ความเป็นจริง ก่อนที่จีอุนจะวิ่งเข้าไปสวมกอดกับองค์รัชทายาทด้วยความรักอันเอ่อล้นออกมาจากหัวใจ …

“กระหม่อมผิดเองที่ปล่อยพระองค์ไว้เพียงลำพัง กระหม่อมจะไม่ทำเช่นนั้นอีก”
“ทำอะไรของท่าน กลับไปเสียเถิด” องค์รัชทายาทพยายามฝืนใจ
“พระองค์จะว่าอย่างไร หากต่อจากไปนี้ไปกระหม่อมจะขออยู่เคียงข้างเพื่อปกป้องพระองค์” สิ้นเสียงของจีอุน เขาก็โน้มตัวไปจุมพิตกับองค์รัชทายาทด้วยความรักอันหวานซึ้ง ประหนึ่งเป็นรอยจูบที่เขาเฝ้าคอยมานานทั้งชีวิต

จึอุนชวนองค์รัชทายาทไปอยู่กับเขา ไปใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชนกับเขา แต่ทว่าองค์รัชทายาททรงปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า พระองค์ขอเลือกเดินตามทางที่ทรงเลือกเอง “ข้าอยากให้อาจารย์จองมีความสุข เหมือนที่ท่านพร่ำบอกให้ข้าใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นี่ถือเป็นคำร้องขอสุดท้ายของข้า”

องค์รัชทายาทมากล่าวลาองค์ราชา แต่พระองค์ไม่อนุญาตให้เข้าเฝ้า องค์รัชทายาทจึงคุกเข่าและกล่าวลาอยู่ด้านนอกพระตำหนักทั้งน้ำตา

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง เรื่องราวทางการเมืองภายในวังหลวงกลับคุกรุ่น เหมือนภูเขาไฟที่รอการระเบิด ความขัดแย้งก่อตัวขึ้นจากสิ่งที่องค์รัชทายาทได้กระทำโดยที่พระองค์เองก็ไม่รู้ตัว เพียงจุดเล็ก ๆ ที่พระองค์เรียกว่าความถูกต้องเพื่อรักษาชีวิตของนางทาสคนหนึ่ง ณ ตอนนี้กำลังจะกลายเป็นชนวนให้เกิดการตายอีกนับสิบ นับร้อย หรืออาจจะนับพัน !?

ระหว่างเส้นทางกลางป่าที่องค์รัชทายาทกำลังเดินทาง ปรากฏว่ามีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งกำลังดักรอเพื่อที่จะลักพาตัวพระองค์ คนร้ายกลุ่มนั้นคือหัวหน้าราชองครักษ์ที่ได้รับคำสั่งมาจากองค์ราชา ในท้ายที่สุดหัวหน้าราชองครักษ์สามารถลักพาตัวองค์รัชทายาทสำเร็จได้โดยง่าย (โดยได้รับความช่วยเหลือจากองค์ชายอีฮยอน)

คือเรื่องของเรื่องคือ ฝ่ายองค์ราชาต้องการให้องค์รัชทายาทได้ไปใช้ชีวิตของตัวเอง โดยไม่ต้องการให้ท่านเสนาบดีซังฮอนใช้ตัวองค์รัชทายาทเป็นฐานอำนาจ ส่วนฝ่ายของท่านเสนาบดีซังฮอนนั้น ต้องการใช้องค์รัชทายาทขึ้นเป็นกษัตริย์เพื่อเป็นรากฐานอำนาจให้กับตัวเอง

ทีนี้ จางซอกโจ (พ่อของจึอุน) ลูกน้องคนสนิทของท่านเสนาบดีซังฮอน ที่ได้รับคำสั่งให้ดูแลองค์รัชทายาท เพื่อรอคำสั่งจากท่านเสนาบดีซังฮอนให้พาองค์รัชทายาทกลับวังขึ้นมารับตำแหน่งกษัตริย์ (หลังจากท่านเสนาบดีซังฮอนทำการยึดอำนาจภายในวังหลวงได้เรียบร้อยแล้ว) เมื่อองค์รัชทายาทถูกลักพาตัวไป เขาจึงออกตามหาแทบพลิกแผ่นดิน

องค์รัชทายาทเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นสตรี (ฮันบก) เพื่ออำพรางตัวเองจากจากซอกโจ ตอนนั้นจีอุนก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อช่วยพาพระองค์หนี แต่ด้วยความบังเอิญ จางซอกโจเห็นจีอุนจึงสั่งให้ทหารไล่ตาม ระหว่างการไล่ล่า ทหารคนหนึ่งเกิดฝ่าฝืนคำสั่ง ยิงลูกธนูไปเฉียดแขนขององค์รัชทายาทจนพระองค์เลือดไหลออกมาไม่หยุด ณ ตอนนี้เองที่จางซอกโจได้เห็นองค์รัชทายาทในชุดฮันบก เขาจึงรู้ได้ทันทีว่าเด็กที่เขาสังหารไปเมื่อตอนนั้น เป็นการสังหารผิดคน !

จีอุนพาองค์รัชทายาทที่บาดเจ็บหนักมาหลบในป่า ข้าง ๆ แหล่งน้ำเพื่อทำแผลให้ ระหว่างที่องค์รัชทายาทค่อย ๆ เปลื้องผ้าออกเพื่อให้จีอุนทำแผลที่แขน ในเวลานั้นเองความลับที่องค์รัชทายาททรงเก็บไว้นานแสนนานก็ได้เปิดเผย

จีอุนมองไปที่เรือนร่างขององค์รัชทายาทด้วยความตกตะลึง เรือนร่างที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นสตรีเพศอย่างชัดเจน ก่อนที่องค์รัชทายาทจะเอ่ยขึ้นมาว่า “นี่แหละคือความลับของข้า” !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea