Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.11 : ปิศาจในตัวคุณ

Reflection of You EP.11 Highlight :
🖼 แฮวอนเป็นคนแนะนำให้พ่อของจูยองลักพาตัวโฮซู เพื่อต้องการให้ฮีจูเจ็บปวด
🖼 ฮยอนซองเจอรูปฮีจูที่ถ่ายกับอูแจและโฮซู สมัยอยู่ที่ไอร์แลนต์ ที่แฮวอนเอามาวางทิ้งไว้ จากเชื้อไฟที่ถูกจุดขึ้นนี้เอง คืนหนึ่งฮยอนซองถูกความหึงหวงบังตา เขาโยนรูปใบนั้นใส่ฮีจู ก่อนจะเผยว่าเขารู้เรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับอูแจ !

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.11 : ปิศาจในตัวคุณ

แฮวอนเป็นคนแนะนำให้พ่อของจูยองปลอมตัวเป็นตัวตลกใส่หน้ากากปิศาจ เพื่อลักพาตัวโฮซูขณะกลับจากโรงเรียน ฮยอนซองตามมาที่ห้องพ่อจูยอง แต่ก็ไม่พบกับโฮซู ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปในข้อหาลักพาตัว

แท้จริงแล้ว โฮซูอยู่กับแฮวอนที่ห้องพักของเธอ เมื่ออูแจกลับมาบ้านก็โวยวายออกมาด้วยความโมโห ก่อนที่เขาจะอุ้มโฮซูออกไปส่งคืนให้ฮีจูที่บ้าน แฮวอนตามมาด้วย เธออ้างกับฮยอนซองและฮีจูว่า เธอเป็นคนช่วยเกลี้ยกล่อมพาโฮซูมาจากพ่อของจูยอง

แน่นอนว่าทั้งหมดเป็นแผนของแฮวอน ที่ต้องการทำให้ฮีจูเจ็บปวดจากการเสียคนที่ตัวเองรักไป แม้มันจะเป็นเวลาเพียงแค่ครึ่งวันก็ตามที

ต่อมามีการสอบปากคำโฮซู แต่ด้วยความที่แฮวอนตีสนิทกับโฮซูมานานแล้ว ทำให้โฮซูไม่ได้มองว่าแฮวอนเป็นคนร้าย แถมยังมีหลักฐานอื่น ๆ ที่แฮวอนตั้งใจจัดฉากเอาไว้ ทำให้แฮวอนรอดพ้นความผิดไปได้

ฮีจูได้พบซองสีน้ำตาลที่แฮวอนส่งมาที่บ้าน แต่เมื่อเธอเปิดดูกลับเป็นแค่ซองเปล่า เธอจึงไปนัดเจอกับแฮวอนเพื่อถามว่าสิ่งของในซองสีน้ำตาลคืออะไร แฮวอนบอกความจริงไปงาสว่า มันคือรูปถ่ายครอบครัวของฮีจู ที่มีอูแจและโฮซูอยู่เคียงข้างสมัยที่อยู่ด้วยกันที่ไอร์แลนด์ !

แฮวอนพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบแต่สายตาแฝงไปด้วยความรู้สึกเย้ยหยัน “ตอนแรกฉันก็สงสัยนะว่าเด็กคนนั้นเป็นใคร แต่ฉันก็ยังคิดนะว่าพี่คงไม่ทำอย่างนั้นกับฉันหรอก เพราะตอนนั้นฉันรักพี่มาก ฉันเคยคิดขนาดที่ว่าฉันจะใช้ชีวิตยังไงถ้าไม่มีพี่ แต่ตอนนี้ฉันกลับคิดว่า ถ้าพี่ตายก่อน ฉันคงจะโล่งใจ”

อย่างไรก็ตาม ฮีจูก็ยังพยายามปากแข็งแก้ตัวว่า มันไม่ใช่รูปครอบครัว แต่เป็นความบังเอิญที่เธอได้เจอกับอูแจที่นั่น แล้วก็ถ่ายรูปด้วยกันก็เท่านั้นเอง แถมยังตอกกลับด้วยว่า “ปิศาจที่แท้จริงมันอยู่ในตัวเธอต่างหาก ที่ทุกคนทิ้งเธอไปเพราะเบื่อเธอ และคนที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางความทรมานอันแสนเจ็บปวดก็คือเธอ ไม่ใช่ฉัน” แต่แฮวอนก็ทำลอยหน้าลอยตาตอบกลับ “ถ้าฉันเป็นปิศาจ คนที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้คือใครกัน”

ฮีจูพยายามตามหาว่ารูปใบนั้นในซองสีน้ำตาลใครเป็นคนเอาไป แต่ก็หาไม่พบ

ถัดมา อูแจเจอกับฮีจูที่โรงพยาบาลโดยบังเอิญ เขาอยู่ในสภาพที่อึดอัดกับความลับที่ฮีจูปกปิดเขาเอาไว้ ก่อนที่เขาจะเอ่ยปากด้วยความโกรธ “สามีคุณรู้อยู่แล้วว่าเราเคยคบกัน”

มาถึงจุดนี้ สภาพจิตใจของฮีจูอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่สุดขีด กับความลับอันเลวทรามต่ำช้าของตัวเองที่พยายามปกปิดมาตลอด เธอกลัวว่ามันจะถูกเปิดเผยออกมา

ในคืนนั้น ฮยอนซองตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วไม่เจอฮีจูนอนอยู่ข้างเตียง จู่ ๆ ความหึงหวงก็เข้าครอบงำจนทำให้เขากลายเป็นเหมือนคนแทบสิ้นสติ ฮยอนซองรีบบึ่งรถ BMW คันหรูไปหาฮีจูที่สตูดิโอของอูแจ แต่เมื่อไปถึงเขากลับพบแฮวอน จากนั้นเธอจึงได้ส่งโลเคชั่นของอูแจให้

ฮยอนซองขับมาถึงบาร์แห่งหนึ่งตามโลเคชั่น แต่จู่ ๆ เขาก็เปลี่ยนใจขับรถกลับบ้านเฉยเลย ก่อนที่จะมุ่งไปที่สตูดิโอของฮีจูซึ่งอยู่ภายในบ้าน เมื่อเจอหน้าฮีจูที่ท่าทางเหมือนกับคนเผลอหลับไป เขาก็โวยวายออกมา …

“คุณไปอยู่ไหนมา ?”
“ฉันจะไปไหนได้ล่ะ”
“พูดอะไรออกมาก็ได้ โกหกออกมาก็ได้ !!!”

ฮยอนซองตวาดเสียงดังลั่น ก่อนที่เขาจะหยิบรูปนั้นออกมาทิ้งไปบนพื้น ฮีจูได้แต่มองด้วยสีหน้าตกตะลึง !

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea