Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.12 : เส้นทางที่ยังไปไม่ถึงนรก

Reflection of You EP.12 : ฮยอนซองให้อภัยฮีจูกับความผิดพลาดของเธอในอดีต แต่แฮวอนได้สร้างความสงสัยเรื่องสายเลือดของโฮซูให้เกิดขึ้นในครอบครัวของฮยอนซอง จนนำไปสู่การตรวจดีเอ็นเอ !!?

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.12 : เส้นทางที่ยังไปไม่ถึงนรก

ฮีจูก้มตัวลงไปหยิบรูปถ่ายใบนั้นขึ้นมา ในขณะที่อารมณ์โกรธจากความหึงหวงของฮยอนซองยังคงหนักแน่นอยู่อย่างนั้น “คุณกลับไปคบกับซออูแจอย่างนั้นเหรอ พูดอะไรออกมาหน่อยสิ !?”

ในหัวของฮีจูในตอนนี้มีคำพูดต่าง ๆ มากมายวิ่งพล่านไม่หยุด จะตอบเขาว่าอะไรดีนะ ? ถ้าพูดอะไรออกไปเขาจะเชื่อหรือเปล่านะ ? หรือว่า ฉันต้องทำยังไงคุณถึงปฏิบัติกับฉันเหมือนเดิม ? ท้ายที่สุดเธอจึงพูดออกไปว่า “ฉันพูดอะไรได้ล่ะ จะให้ฉันพูดถึงความไร้ยางอายเหล่านั้นออกมาได้ยังไง ที่แฮวอนมาวุ่นวายกับครอบครัวของเราก็เป็นเพราะฉันเอง ฉันทำมันพังทั้งหมด แม้ฉันจะพูดอะไรออกไปมันก็ล้วนแล้วแต่เป็นคำแก้ตัวทั้งสิ้น ถ้าคุณทนอยู่กับฉันไม่ได้ ฉันก็จะเป็นฝ่ายไปจากคุณเอง”

หลังพูดจบ ฮีจูก้มหน้าเหมือนกับยอมรับชะตากรรมของตัวเอง ทันในนั้น ฮยอนซองก็เอื้อมมือไปจับมือของฮีจูเอาไว้ ก่อนจะเอ่ยคำพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ ราวกับเป็นคนละคนกับเมื่อครู่ “ถ้าผมต้องการแบบนั้น ผมคงไม่ตามหาคุณเหมือนคนบ้าหรอก ผมต่อสู้เพื่อคุณและครอบครัวของผมมาตลอดทั้งชีวิต ผมจะไม่ปล่อยมันไปเด็ดขาด”

ฮยอนซองหยิบรูปใบนั้นไปเผาไฟ “ต่อจากนี้ ห้ามหายไปจากสายตาของผมอีก” แล้วเขาก็เข้าสวมกอดฮีจู

ฮยอนซองยกโทษให้กับฮีจูโดยสมบูรณ์แล้ว เขายกโทษให้เธออย่างแท้จริง ยกโทษให้กับการหลอกลวงต่าง ๆ นานาที่ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อจะได้แอบไปอยู่กับชายอื่น เขายกโทษให้เธอทั้งหมดจริง ๆ มันง่ายดายจนตัวฮีจูเองก็แทบไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นความจริง

ด้านแฮวอนเอง เมื่อรู้ว่าแผนการทำลายฮีจูโดยใช้รูปถ่ายไม่ได้ผล เธอจึงเอาข้อสงสัยเรื่องพ่อผู้ให้กำเนิดโฮซูไปเปิดเผยให้แม่สามีของฮีจูได้รู้ โดยใช้สูติบัตรที่มีชื่อของอูแจเป็นชื่อพ่อจากโรงพยาบาลสลิโก ประเทศไอร์แลนด์ แม่สามีของฮีจูจึงทำการตรวจ DNA ของโฮซูเพื่อพิสูจน์สายเลือดที่แท้จริง !

ส่วนอูแจก็ยังคงหมกมุ่นอยู่กับการตามหาความทรงจำของตัวเองไม่เลิก กระทั่งเขาตัดสินใจเดินทางไปไอร์แลนด์เพื่อตามล่าความทรงจำ เมื่อไปถึง อูแจก็บังเอิญได้เจอสายสะดือของโฮซูที่เขาเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก มันทำให้ภาพความทรงจำของเขาย้อนกลับมา … โฮซูคือลูกชายของเขา !!?

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea