Skip to content

เรื่องย่อละคร เกมรักสลับมิติ (2021) Switch On

เกมรักสลับมิติ เรื่องย่อ : พรหมลิขิตที่ทำงานต่างมิติ ระหว่างแพทย์สาวในโลกความเป็นจริง กับตัวละครในเกมที่มีชื่อว่า Better World ที่สร้างขึ้นโดยพ่อของเธอ …

เรื่องย่อละคร เกมรักสลับมิติ (2021) Switch On

แนว : ไซไฟ
ผู้กำกับฯ : หยวน ตฤณทัฬห์
ผู้ผลิต : เซ็นจูรี่ ยูยู
ช่อง : 3 HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : ศ. 23.00 ส. 22.55
เริ่มตอนแรก : 19 พ.ย. 2021

เรื่องย่อ เกมรักสลับมิติ

พ่อของอคิน (รับบทโดย จี๋ สุทธิรักษ์) ถูกฆ่าตายอย่างเป็นปริศนา หลังจากนั้น เขาจึงอุทิศทั้งชีวิตของตัวเองให้กับการตามล่าฆาตกร และตั้งตัวเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม

แพทย์หญิงนิสา (รับบทโดย ออม สุชาร์) กำลังตามหาผู้เป็นพ่อซึ่งหายตัวไป เธอบังเอิญได้เข้าไปในอีกโลกหนึ่ง และได้ช่วยชีวิตอคินเอาไว้ได้ ก่อนที่จะกลับออกมา เธอพบว่าโลกใบนั้นคือโลกในเกม Better World ซึ่งเป็นเกมที่พ่อของเธอเป็นผู้สร้างมันขึ้นมา

นับแต่นั้น อคินจึงรู้สึกกับนิสาประหนึ่งเป็นกุญแจไขชีวิต ส่วนนิสาเองก็รู้สึกว่าอคินเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จริง ๆ และเมื่อใดก็ตามที่รู้ว่าอคินกำลังตกอยู่ในอันตราย นิสาจะเข้าไปช่วยทุกครั้ง

วันหนึ่ง สถานการณ์บางอย่างบีบให้นิสาต้องบอกความจริงกับอคินว่า เขาเป็นแค่เพียงตัวละครในเกม ความจริงในข้อนี้ทำให้ชีวิตของอคินเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เขาได้ก้าวข้ามออกมาสู่โลกแห่งความจริง !

การที่อคินได้อยู่ในโลกความจริง ทำให้เขาได้รู้หลายสิ่งอย่างที่เขาไม่เคยได้รู้มาก่อนเลยในชีวิต รวมถึงการได้รู้ว่า ธเนศ (พ่อของนิสา) คือคนร้ายที่ชอบเข้าไปทำร้ายเขาในเกมอยู่บ่อย ๆ ทำให้อคินตัดสินใจจะจัดการกับธเนศเพื่อชำระแค้น แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อเขาก็ได้รู้ว่าความจริงแล้วธเนศไม่ใช่คนร้าย อคินจึงคิดจะจบปัญหาทุกอย่างด้วยการลบตัวเองออกจากระบบ เพื่อไม่ให้มนุษย์เข้าไปทำร้ายตัวละครในเกมได้อีก

อย่างไรก็ตาม ไมเคิล ดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทเกม ต้องการให้เกมนี้ยังคงดำเนินต่อไป เขาจึงได้สร้างอคินตัวใหม่ขึ้นมา และใช้ชื่อว่า The Sun พร้อมทั้งปรับแพตช์เกมให้รุนแรงขึ้นกว่าเดิม

ทีนี้เมื่อ นิสากับธเนศรู้ว่าเกมถูกปรับให้เพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้น ทั้งสองจึงนำเอาอคินกลับมาแทน และพยายามปรับแพตช์เกมให้กลับสู่ภาวะปกติ จากนั้นอคินเสนอให้นิสาแต่งงานกับเขาเพื่อให้เธออยู่ในเกมได้อย่างมีตัวตน รวมถึงซื่อสัตย์กับความรู้สึกที่ทั้งคู่มีให้กัน

เรื่องราวดำเนินไปจนกลายเป็นสงครามชิงอำนาจเหนือโลกของเกม และเหตุการณ์บางอย่างบีบให้อคินต้องย้อนเวลากลับไปก่อนที่นิสาจะเข้ามาในเกม ในอีกทางหนึ่งก็หมายความว่าเขาต้องลืมเธอไปตลอดกาล ทำให้ความรักของทั้งคู่เหมือนจะจบลง อย่างไรก็ตาม นิสาก็ยังเข้าไปช่วยอคินในเกม จนกลายเป็นการผจญกับอันตรายจากพวกของไมเคิล

สภาวะที่ว่านี้เราเรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เมื่ออีกคนอยู่ในอาการเจ็บปวดหัวใจ แต่ใครอีกคนลืมมันไปหมดแล้ว

อคินพลาดท่าเสียทีถูก The Sun ชิงตัวตนไปได้ อคินจึงหนีไปใช้ชีวิตในโลกของนิสา แต่ความจริงก็ยังคงตามอคินมา เมื่อเพื่อนและภาระหน้าที่ที่เขาต้องดูแลในโลกของเกมยังคงตามมารบกวนจิตใจเขา ทำให้อคินจำต้องบอกลานิสาอีกครั้ง

ครั้งนี้เมื่ออคินกลับเข้าไปในโลกของเกม เขาต้องพบกับความโหดร้ายทารุณของฌอห์น บิ๊กบอสของเกม แต่ก็อีกเช่นเคยที่นิสาตามมาช่วยอคินในเกม

ต่อมา อคินได้แจอกับความลับบางอย่าง และเจอทางที่เขาจะสามารถยุติสงครามในครั้งนี้กับ The Sun และหนทางที่จะสามารถทำให้ Better World เป็นโลกของเกมที่ดีขึ้น แต่ …

หลังจากที่นิสารอดจากความตาย เธอมีความสามารถพิเศษที่สามารถมองเห็นอนาคต นิสามองเห็นอคินตาย !

ปัญหาคือเธอจะเปลี่ยนอนาคตนี้ได้หรือไม่ !!?

นักแสดงนำ

ออม สุชาร์ รับบท นิสา
จี๋ สุทธิรักษ์ รับบท อคิน
ขิน ชินวุฒ รับบท ปกรณ์
ภูเขา วรพรต รับบท ลีโอ
เมโกะ ชนนิกานต์ รับบท เอมิลี่
ปีเตอร์ ธูนสตระ รับบท ไมเคิล
นิมิตร ลักษมีพงศ์ รับบท ธเนศ
ส้วม สุขพัฒน์ รับบท หมูหวาน

ดูย้อนหลังได้ที่ : CH3Plus