Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.10 : หุบเขาตาปิศาจ

Jirisan EP.10 : อีคังกับฮยอนโจเดินทางเข้าไปช่วยหญิงคนหนึ่งในหุบเขาสะพานดำ ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหุบเขาหลอกผู้คน หรือหุบเขาตาปิศาจ !

ปี 2019 …

ยูทูบเบอร์เข้าไปไลฟ์สดในหุบเขาสะพานดำ ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหุบเขาหลอกลวงผู้คน หรือบางคนก็เรียกว่าหุบเขาตาปิศาจ มันเป็นหุบเขาที่แม้แต่อีคังเองก็ไม่คุ้นเคยกับพื้นที่ เพราะมันเป็นเส้นทางที่อันตรายมากแถมวิวยังไม่ได้สวยงามเหมือนพื้นที่อื่น ๆ

ระหว่างทาง ยูทูบเบอร์หนุ่มไปเจอหญิงสาววัยกลางคนคนหนึ่งนั่งขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณหุบเขาสะพานดำ เธอร้องขอเขาให้แจ้งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเข้ามาช่วยเหลือเธอ ซึ่งยูทูบเบอร์คนนั้นก็รับปากไปอย่างเสียไม่ได้

ต่อมายูทูบเบอร์คนนั้นมานั่งหลอนอยู่ข้างถนนทางหลวง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูเขาก็ได้แต่พูดถึง “ตาปิศาจ” ที่เขาเจอบนหุบเขาสะพานดำแห่งนั้น ก่อนที่จะเอ่ยถึงหญิงคนที่รอรับการช่วยเหลือ

ฮยอนโจกับอีคังเดินทางไปยังหุบเขาสะพานดำเพื่อไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว ปัญหาคือทั้งสองไม่รู้ตำแหน่งที่แน่นอน ระหว่างทางจู่ ๆ ทั้งสองก็เหมือนถูกตัดขาดออกจากโลกภายนอก สัญญาณโทรศัพท์มือถือและสัญญาณ GPS ถูกตัดขาด แถมยังมีหมอกลงจัดจนมองแทบไม่เห็นทางไปไกลเกินกว่าหนึ่งช่วงตัว ทันใดนั้น อีคังเกิดไปเห็นดวงตาสองคู่สะท้อนกับแสง เธอจึงรีบตะโกนให้ฮยอนโจรีบวิ่งหนีจนเข้าไปหลบในถ้ำ อีคังสันนิษฐานว่าดวงตาที่เห็นนั้นคือหมีควาย

ตัดภาพมาที่หน่วยพิทักษ์ป่าแฮดง หัวหน้าโจแดจินได้ส่งคนเข้าไปช่วยอีคังกับฮยอนโจ เมื่อเห็นว่าทั้งสองขาดการติดต่อไปนานจนผิดสังเกต ในที่สุดก็เข้าไปช่วยเหลือทั้งสองรวมถึงหญิงวัยกลางคนคนนั้นออกมาจนได้

ต่อมาฮยอนโจได้เรียนรู้ว่า เมื่อกว่ายี่สิบปีมาแล้ว มีหมู่บ้านตั้งอยู่ที่หุบเขาสะพานดำ แต่ชาวบ้านเหล่านั้นได้อพยพออกจากพื้นที่ไปเพราะสิ่งลึกลับที่เรียกว่า “ตาปิศาจ” และเขาก็ได้รับการบอกเล่าว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้นไม่ใช่หมีควาย หากแต่มันคือตาปิศาจ ซึ่งมันได้ช่วยนำทางให้เจ้าหน้าที่เจอตำแหน่งของหญิงที่รอรับการช่วยเหลือคนนั้น

ชายที่บอกเรื่องราวต่าง ๆ กับฮยอนโจคือ “ซอล” ซึ่งตอนที่ซอลเดินจากไป เขาได้หยิบถุงมือสีดำขึ้นมาสวม ที่น่าสังเกตก็คือ มันเป็นถุงมือแบบเดียวกับที่ฆาตกรที่สังหารดาวอนใส่ มันทำให้เกิดความสงสัยว่า ซอลคือฆาตกรตัวจริง ?

Source : tvN Drama