Skip to content
รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.3 : ตัวตนจากความทรงจำ

รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.3 : ตัวตนจากความทรงจำ

แท้จริงแล้ว อีคังมูเป็นตัวตนที่เซวอนสร้างขึ้นมาจากความทรงจำ ตัวตนที่ไม่มีจริงในโลกความเป็นจริง

เซวอนได้เรียนรู้ว่าอีคังมูเป็นศพแรกที่เขาได้ทำการทดลองซิงก์สมองกับมนุษย์ เซวอนคิดว่า ที่เขาเห็นตัวอีคังมูตัวเป็น ๆ แทนที่จะเห็นเฉพาะความทรงจำนั้น น่าจะเกิดจากความผิดพลาดระหว่างการทดลอง ทำให้อีคังมูถูกดูดเข้าไปในสมองของเซวอน ทั้งความทรงจำ รวมถึงจิตใต้สำนึกทุกอย่างเลย

ระหว่างนั้น อีคังมูได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาคิดว่าทั้งหมดไม่ใช่เรื่องบังเอิญ “มันแปลกนะ ที่ผมซึ่งเป็นผู้ทดลองการซิงก์สมองรายแรกของคุณ เป็นนักสืบเอกชนที่ชู้รักของภรรยาคุณเป็นคนจ้างงานให้ตามสืบเรื่องราวของคุณ”

เซวอนกำลังขบคิดทบทวนเหตุการณ์ต่าง ๆ จนภาพจากความทรงจำของอีคังมูได้ผุดขึ้นในหัวของเขา … อีคังมูไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่โดนฆาตกรรม !!

เซวอนมานั่งนามิลอยู่ที่คาเฟ่ตามเวลานัด แต่ดูเหมือนว่านามิลจะผิดนัด ระหว่างนั้นเซวอนสังเกตเห็นชายฉกรรจ์สองคนนั่งอยู่ที่คาเฟ่ ทั้งสองได้เดินมาประกบเซวอน “ผมว่าคุณตามมากับพวกเราเงียบ ๆ ดีกว่า อย่าให้ต้องใช้ความรุนแรง” หนึ่งในสองหยิบปืนออกมาจากจากเสื้อคลุม แสดงให้เซวอนเห็นว่าเอาจริง

เซวอนยอมแต่โดยดี แต่จู่ ๆ สกิลตาแมวและการเคลื่อนไหวของแมวก็ปรากฏขึ้น ทำให้เซวอนตัดสินใจต่อสู้กับชายทั้งสอง หนึ่งในสองคนนั้นคว้าปืนออกมายิงใส่เซวอนไม่ยั้ง แต่ทว่าด้วยสกิลแมวทำให้เซวอนหลบกระสุนได้อย่างเหลือเชื่อ

จังหวะเดียวกันนั้นเอง ตำรวจสายจีอึนได้ตามเซวอนมาที่ห้างสรรพสินค้า จึงทำให้เกิดการยิงปะทะกัน หนึ่งในคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม แต่อีกคนก็อาศัยตอนชุลมุนหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม เซวอนก็ถูกควบคุมตัวไปในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอิมจุนกิ

ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวเซวอนพยายามขอร้องจีอึนให้เขาซิงก์สมองกับคนร้ายที่เพิ่งเสียชีวิตไป เพราะเขาเชื่อว่าเป็นหนทางเดียวที่สามารถตามหาลูกชาย และคลี่คลายปริศนาการตายของอีคังมู รวมไปถึงอิมจุนกิได้ ในตอนแรกจีอึนไม่ยอมเพราะมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ในท้ายที่สุดเมื่อการสืบตามขั้นตอนปกติไม่มีความคืบหน้า จีอึนจึงยอมให้เซวอนทำการซิงก์สมองโดยมีเงื่อนไขว่าเธอต้องอยู่ด้วย

ชายที่เซวอนทำการซิงก์สมองชื่ออีแทกู ภาพจากความทรงจำทำให้เซวอนได้รู้ว่า ทั้งสองเป็นคนฆ่าอีคังมูและอึมจุนกิ ส่วนเด็ก ๆ ก็โดนจับให้กระเป๋าไปฝังดินทั้งเป็น แต่อีแทกูทำใจฆ่าเด็กอย่างโหดเหี้ยมไม่ได้ เขาจึงเอาฮีจิน (ลูกสาวของอิมจุนกิ) ไปฝากไว้กับแฟนที่เป็นผู้หญิงโรงน้ำชา (หญิงขายบริการ) โดยมีชายปริศนาเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง

เมื่อเซวอนได้เบาะแสจากความทรงจำ จีอึนและกำลังตำรวจจึงบุกตามไปหาตัวฮีจินจนเจอ

ในตอนท้าย เซวอนเดินทางมาหาฮีจินที่โรงพยาบาลเพื่อถามถึงโทยุน ลูกชายของเขา หนูน้อยฮีจิน ซึ่งเป็นเด็กพิเศษจึงวาดรูปแทนคำตอบ …

Source: Apple TV+