Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.13 : ความฝันที่มีร่วมกัน

The King’s Affection EP.13 : หลังองค์รัชทายาทอีฮวีเผยความลับกับจีอุน ทั้งสองตกลงที่จะใช้ชีวิตด้วยกัน ในขณะที่ท่านเสนาบดีซังฮอนเดินหน้าทำตามเป้าหมายส่วนตัว ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในวังหลวง เพื่อปูทางให้กษัตริย์องค์ต่อไป …

The King's Affection EP.13

จีอุนทำแผลที่แขนให้กับองค์รัชทายาทด้วยความทะนุถนอม ประหนึ่งกลัวว่ามือของบุรุษเยี่ยงเขาจะไปเพิ่มความเจ็บปวดให้กับผิวอันบอบบางขององค์รัชทายาทก็ไม่ปาน

ในคืนนั้น พระองค์ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้ได้กลายมาเป็นองค์รัชทายาทของโชซอนทั้งที่มีร่างกายเป็นสตรี เมื่อได้ฟังเรื่องราวจนจบ จีอุนได้ตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบาแต่มั่นคงและจริงใจว่า “ต่อให้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอยู่ดีพ่ะย่ะค่ะ เพราะสำหรับกระหม่อม ขอแค่ให้ได้อยู่กับพระองค์ก็เพียงพอแล้ว” จากนั้นเขาก็โน้มตัวไปกอดองค์รัชทายาทอีฮวีด้วยความรัก ประหนึ่งเป็นการปลอบประโลมหัวใจด้วยความอบอุ่น

ท่านเสนาบดีซังฮอนโกรธจัดจนเลือดขึ้นสมองที่องค์รัชทายาทหายตัวไป ในขณะที่จองซอกโจก็นำกำลังทหารออกตามหาตัวองค์รัชทายาทอย่างไม่ลดละ

ตัดภาพมาที่วังหลวง การเมืองภายในยังคงร้อนระอุ องค์ราชาถูกวางยาพิษโดยหัวหน้าขันที องค์ราชาสวรรคตในทันที !!!

หลังคืนนั้นที่ได้นอนในอ้อมกอดของกันและกัน เช้ารุ่งขึ้นจีอุนกับองค์รัชทายาทได้วางแผนถึงอนาคตที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเยี่ยงสามัญชน เยี่ยงคู่รักชายหญิงอย่างที่มีไม่ยศถาบรรดาศักดิ์ใด ๆ มาขวางกั้น แต่ดูเหมือนความฝันที่วาดเอาไว้จะไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เมื่อองค์รัชทายาทโดนจับตัวไประหว่างที่กำลังเดินตลาดอยู่เพียงลำพัง

จองซอกโจกล่าวกับองค์รัชทายาท “ตอนนี้ได้เวลาเสด็จกลับวังแล้วพ่ะย่ะค่ะ” จากนั้นท่านเสนาบดีซังฮอนได้เดินทางมารับองค์รัชทายาทด้วยตัวเอง “ฝ่าบาทสวรรคตแล้วพ่ะย่ะค่ะ”

การที่องค์ราชาสวรรคตไปตอนที่พระองค์ยังไม่ได้แต่งตั้งองค์รัชทายาทองค์ใหม่ ทำให้เป็นช่องว่างทางอำนาจขึ้น แต่ก็ใช้ว่าท่านเสนาบดีซังฮอนจะโน้มน้าวให้พระพันปีทรงเห็นด้วย กับการให้องค์รัชทายาทอีฮวีขึ้นบัลลังก์กษัตริย์ได้โดยง่าย เมื่อเป็นเช่นนั้น แผนการที่ได้วางเอาไว้ล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้วจึงถูกหยิบขึ้นมา …

ท่านเสนาบดีซังฮอนนำเอาหลักฐานการซ่องสุมกำลังทหารและอาวุธของเสนาบดีชางชอน (พ่อขององค์ราชินี) ไปมอบให้กับพระพันปี ทั้งให้ร้ายว่าเสนาบดีชางชอนเตรียมก่อการกบฏ อีกทั้งยังเป็นผู้วางแผนลอบวางยาพิษกษัตริย์ เพื่อจะให้องค์ชายเจฮยอนขึ้นเป็นกษัตริย์แทน

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น พระพันปีจึงสั่งทหารบุกจับตัวเสนาบดีชางชอน องค์ราชินี และองค์ชายเจฮยอน !

ท่านเสนาบดีซังฮอนปูทางด้วยกลีบกุหลาบและคาวเลือดไว้ให้องค์รัชทายาทอีฮวี มันเป็นแผนการที่เขาตระเตรียมมากว่าครึ่งค่อนชีวิต แต่ทว่า องค์รัชทายาทกลับไม่ต้องการก้าวขึ้นสู่บัลลังก์นั้น แท้จริงแล้วพระองค์ไม่เคยต้องการเป็นองค์รัชทายาทเสียด้วยซ้ำ ไม่เคยเลยจริง ๆ พระองค์เพียงต้องการใช้ชีวิตในฐานะหญิงสาวคนหนึ่งอยู่กับคนที่ตัวเองรัก แต่ท่านเสนาบดีซังฮอนมาไกลเกินกว่าที่จะหันหลังกลับ เขาขู่ที่จะจัดการกับรอบข้างที่พระองค์รักทั้งหมดเพื่อบีบให้ยอมรับตำแหน่ง

องค์รัชทายาทจำต้องยอมรับกับข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ โดยมีข้อแม้ว่าต้องไว้ชีวิตองค์ชายเจฮยอน

วันเดียวกันนั้นเอง จึอุนแอบบุกเข้ามาหาองค์รัชทายาทด้วยความเป็นห่วง เพื่อทวงสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่องค์รัชทายาททรงฝืนใจเอื้อนเอ่ยออกไปว่า พระองค์คงทำเรื่องที่ตกลงไว้ไม่ได้แล้ว เพราะพระองค์กำลังจะเข้าพิธีราชาภิเษกเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea