Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.14 : ความรู้สึกที่ไม่อาจเปิดเผย

The King’s Affection EP.14 : องค์ราชาอีฮวีต้องแก้สถานการณ์ที่ต้องร่วมห้องกับองค์ราชินีเป็นคืนแรก ส่วนจีอุนได้เข้ามาทำงานในวังหลวงอีกครั้ง เพื่อรักษาบาดแผลที่แขนให้ฝ่าบาทจนหายดี …

รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.14 : ความรู้สึกที่ไม่อาจเปิดเผย

จีอุนมาขอร้องจองซอกโจผู้เป็นพ่อ ให้พาเขาเข้าทำงานในวังหลวง ในตอนแรกจองซอกโจดูจะไม่เห็นด้วย “เจ้าเป็นคนที่มองทุกสิ่งเป็นเรื่องถูกผิด แต่สำหรับวังหลวงนั้น สิ่งที่ถูกไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป เจ้าคิดว่าจะทนอยู่ในสภาพฝืนใจได้อย่างนั้นหรือ ?” แต่จีอุนเอ่ยปากยืนกรานที่จะขออยู่เคียงข้างฝ่าบาท จองซอกโจจึงไปขอร้องกับท่านเสนาบดีซังฮอน

จีอุนมาพบกับฝ่าบาท เขาเอ่ยว่าจะอยู่เคียงข้างฝ่าบาทเป็นเวลาสองเดือน เพื่อดูแลจนกว่าบาดแผลที่แขนของพระองค์จะหายดี โดยตกลงจะทำเป็นว่าอีกฝ่ายไม่มีตัวตนอยู่ในสายตา

ในทุก ๆ วัน จีอุนต้องทำงานอันแสนน่าเบื่ออยู่ที่สำนักราชเลขาธิการ หน้าที่ของเขาเป็นเพียงนำหนังสือราชการไปมอบให้ฝ่าบาท ซึ่งในช่วงเวลานี้เอง ที่เขาจะใช้ในการดูแลบาดแผลที่แขนของฝ่าบาทอย่างเป็นความลับ

ท่านเสนาบดีซังฮอนควบคุมอำนาจในวังหลวงโดยสมบูรณ์และเบ็ดเสร็จ องค์ราชาเป็นเพียงรากฐานอำนาจเท่านั้น ท่านเสนาบดีซังฮอนแนะนำให้ฝ่าบาททรงละทิ้งเรื่องกิจการบ้านเมืองอันหนักหัว แล้วไปให้ความสนใจเรื่องการให้กำเนิดทายาทสืบสกุล “แม้ต้นไม้ใหญ่เพียงใดแต่หากไม่ผลิดอกออกผล ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนในพระราชวังแห่งนี้อยากตัดทิ้ง และหันไปปลูกต้นไม้ต้นอื่นแทน” องค์ราชาได้แต่ยิ้มให้ท่านตาด้วยความน้อมรับคำแนะนำ

ฤกษ์ร่วมห้องขององค์ราชากับองค์ราชินีมาถึงในวันนี้ ฝ่าบาทเดินทางไปที่ตำหนักองค์ราชินี แต่คำพูดของฝ่าบาททำเอาองค์ราชินีถึงกับต้องนอนหลั่งน้ำตาออกมาทั้งคืน “ข้าจะไม่อธิบายสิ่งที่ข้าจะทำต่อไปนี้ ซึ่งมันอาจทำให้เจ้าอับอายและเจ็บปวดที่มีสามีที่น่าตำหนิเช่นนี้” จากนั้น ฝ่าบาทก็สั่งให้ซังกุงคิมนำเอาเครื่องนอนเข้ามา “คืนนี้ เราได้ร่วมรักกันแล้วในฐานะคู่สามีภรรยา และรวมถึงการร่วมห้องในอนาคต จะมีการเตรียมเครื่องนอนไว้สองชุดเช่นนี้ ซึ่งขอให้องค์ราชินีเก็บเรื่องทั้งหมดนี้ไว้เป็นความลับ”

ความจริงแล้วที่องค์ราชาอีฮวียอมเป็นหุ่นเชิดให้กับท่านเสนาบดีซังฮอน ก็เป็นเพราะพระองค์มีแผนการทำลายท่านตาอย่างลับ ๆ

คืนหนึ่ง อดีตหัวหน้าราชองครักษ์แอบเข้ามาพบฝ่าบาท เพื่อแจ้งเรื่องที่ท่านเสนาบดีซังฮอนได้ซ่องสุมกำลังอย่างลับ ๆ เอาไว้ ตอนนี้สิ่งที่ต้องตามสืบมาให้ได้ คือหลักฐานว่าท่านเสนาบดีซังฮอนเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการลอบวางยาพิษกษัตริย์องค์ก่อน

จีอุนแอบฟังเรื่องทั้งหมดจึงทำให้เขาเป็นห่วงเป็นอย่างมาก แต่ฝ่าบาทก็บอกให้เขาลืมเรื่องที่ได้ยินไปให้หมดสิ้น จากนั้น จีอุนจึงขอทำแผลให้ฝ่าบาทเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เขาจะจากลาวังหลวงไปตามคำสัญญา

องค์ชายอีฮยอนชวนจีอุนไปดื่มสุราด้วยกันในฐานะเพื่อนสนิท แต่แท้จริงแล้ว องค์ชายอีฮยอนต้องการบอกความจริงที่เขาเก็บเป็นความลับมาทั้งชีวิต ความลับที่เขาหลงรักฝ่าบาทมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก มันเป็นความรักที่ไม่สามารถแสดงออกมาให้ใครรู้ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ในคืนเดียวกันนั้นเอง องค์ราชาอีฮวีได้มาพบกับจึอุนเพื่อขอให้เขาอยู่ที่วังหลวงต่อไป “แผลที่แขนของข้าหายดีแล้ว แต่เจ้าสามารถอยู่ในวังหลวงต่อไปได้หากเจ้าต้องการ ข้าอยากอยู่กับเจ้า” จีอุนยิ้มแก้มปริด้วยความสุข จากนั้นทั้งสองก็ยืนยันความรู้สึกด้วยรอยจูบที่มีให้กันและกัน

แต่ทว่า ท่ามกลางความสัมพันธ์อันลึกซึ้งขององค์ราชาอีฮวีกับจีอุน จองซอกโจได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในขณะที่มือของเขากำดาบจนสั่นเทา !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea