Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.13 : ฟื้นความทรงจำที่หายไป

Reflection of You EP.13 : ฮีจูหวาดวิตกหลังจากแม่สามีได้สูติบัตรของโฮซูไป ส่วนอูแจกลับมาพร้อมคำถามคาใจที่ต้องการคำตอบจากฮยอนซอง แต่สิ่งที่เขาต้องการยิ่งกว่าคือตัวของฮีจู และโฮซู …

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.13 : ฟื้นความทรงจำที่หายไป

อูแจเดินทางไปไอร์แลนด์เพียงลำพัง เพื่อฟื้นความทรงจำที่หายไป ที่นั่นเขาได้เรียนรู้ถึงช่วงเวลาที่มีความสุขสุด ๆ กับฮีจู และมีลูกน้อยด้วยกันหนึ่งคน … โฮซู !?

ยิ่งไปกว่านั้น อูแจยังได้รู้ว่าฮยอนซองมาเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาลสลิโกที่ไอร์แลนด์อยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นคนค่าใช้จ่ายเรื่องรักษาพยาบาลเป็นเวลานานหลายปีให้ด้วย อูแจเชื่อว่าฮยอนซองมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ ที่ทำให้เขาต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานหลายปี

ด้านฮีจูก็แก้ตัวกับแม่สามีเป็นพัลวัน เรื่องที่มีชื่อของอูแจปรากฏเป็นชื่อผู้ปกครองโฮซู ในสูติบัตรโรงพยาบาลสลิโกที่ไอร์แลนด์ ฮีจูอ้างว่าด้วยความที่อูแจเป็นคนชาติเดียวกันที่ต่างแดน ทำให้มีความสนิทสนมมากเป็นพิเศษ และตอนนั้นเธอก็ปวดท้องคลอดก่อนกำหนด ซึ่งอูแจก็เป็นคนช่วยเธอพาไปส่งโรงพยาบาล จึงมีชื่อเป็นผู้ปกครองของโฮซู แน่นอนว่าแม่สามีของฮีจูไม่เชื่อ ผลตรวจดีเอ็นเอเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงทั้งหมด

วันรุ่งขึ้น ผลการวิเคราะห์ดีเอ็นเอออกมาแล้ว ความเป็นไปได้ที่ฮยอนซองเป็นพ่อของโฮซูเท่ากับ 99.999 เปอร์เซ็นต์ โฮซูเป็นลูกของฮยอนซอง !

ฮีจูโต้เถียงกับแฮวอนที่หอศิลป์ด้วยเรื่องเดิม ๆ จนเมื่อเห็นประธานหอศิลป์เดินมา ฮีจูจึงแกล้งทำทีเป็นโดนแฮวอนทำร้าย สุดท้ายแฮวอนก็โดนไล่ออก ซึ่งเธอเองก็ยอมรับโดยไม่ได้โต้แย้งใด ๆ

อูแจกลับมาถึงเกาหลี การกลับมาคราวนี้ เป้าหมายของอูแจเปลี่ยนไป เขากำลังวางแผนเพื่อเอาคืนฮยอนซองซึ่งเขาเชื่อว่า เป็นคนที่ทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายนิทรานานหลายปี

ภาพแฟลชแบ็กเผยให้เห็นความจริงเมื่อหลายปีก่อน ในคืนที่อูแจเกิดอุบัติเหตุรถชน คืนนั้น ฮยอนซองเจอกับอูแจที่บาร์แห่งหนึ่งที่ไอร์แลนด์ อูแจพูดจายั่วประสาทเรื่องฮีจู “คุณคิดเหรอว่าเธอจะอยากอยู่กับคุณจริง ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะเงินที่คุณมี คุณคงไม่มีวันได้รู้หรอกว่าผู้หญิงอย่างฮีจูเร่าร้อนแค่ไหน” ฮยอนซองโกรธจัดคว้าคอเสื้อของอูแจเหมือนอยากจะตะบันหน้าให้หมอบลงไปกับพื้น แต่เขาก็พยายามระงับสติอารมณ์ตัวเองเอาไว้ แต่ …

ระหว่างที่ฮยอนซองขับรถออกมาจากบาร์ เขาบังเอิญได้เห็นอูแจเดินอยู่คนเดียวกลางถนน ในชั่วเวลานั้นเอง อารมณ์ความโกรธผสมกับความหึงหวงก็เข้าครอบงำ ฮยอนซองเหยียบคันเร่งคนมิด ความเร็วของรถพุ่งเข้าชนอูแจอย่างจังหมดสติลงไปนอนกองอยู่กับพื้น

ในวันเดียวกันนั้นเอง อูแจขอเลิกกับแฮวอน “ขอโทษนะ เลิกกันเถอะ ถ้าไม่อย่างนั้นฉันก็จะทิ้งเธอไปอีกครั้ง” แฮวอนของขึ้น ตวาดออกมาด้วยเสียงดังลั่น “ความทรงจำกลับมาก็ยังทำตัวเหมือนเดิมเลยนะ รู้มั้ยว่าสิ่งที่รุ่นพี่เป็นมันเรียกว่าเสพติด มันเหมือนกับที่ฉันเสพติดรุ่นพี่นั่นแหละ เพราะงั้นพวกเราถึงไม่มีวันหลุดออกจากบ่วงนี้ได้ไงล่ะ”

รุ่งขึ้น อูแจแอบมาหาฮีจูที่หอศิลป์ เขาดึงตัวเธอไปในมุมที่ไม่มีใครเห็น “อย่าหนีหน้าผมไปไหนอีกนะ ผมไม่สนว่าพี่จะมีสามีแล้ว พี่ก็รู้นี่นาว่าผมไม่สนใจเรื่องนั้นอยู่แล้ว ใช้ชีวิตแต่งงานกับเขาแล้วคบกับผมนะครับ”

ฮีจูตาเบิกกว้างด้วยความตกตะลึง เธอตกในที่อูแจจำเรื่องราวทั้งหมดได้ “นี่นายบ้าไปแล้วเหรอ !?” จังหวะนั้นเอง ฮยอนซองเดินมาเจอทั้งสองคนพอดี แต่เขาก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ระหว่างทางกลับเขาก็พยายามพูดให้ฮีจูสบายใจว่าเขาไม่ได้คิดอะไร

คืนนั้น อูแจโทร. นัดให้ฮีจูมาหาที่สตูดิโอ ซึ่งฮีจูก็ตัดสินใจมาหาเพื่อตั้งใจจะบอกว่า อย่าให้เขามายุ่งกับเธออีกนอกจากเรื่องงานที่หอศิลป์ แต่ทว่าชายหนุ่มกลับคิดต่างออกไป “กลับมาหาผมนะครับ ช่วยกลับมารักผมตอนนี้หน่อยนะ” อูแจเข้าสวมกอดฮีจูเอาไว้ในอ้อมแขนของเขา เหมือนดั่งว่าเขาจะไม่ยอมให้เธอหลุดออกไปจากอ้อมกอดของเขาอีกครั้ง …

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea