Skip to content

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.5 : หลักฐานสำคัญ

Secret Royal Inspector and Joy EP.5 : อีออนต้องการให้โจอีอยู่ใกล้ ๆ ตัวเขา เพราะเขารู้สึกว่าเมื่อมีนางอยู่เคียงข้างแล้วทุกอย่างดูราบรื่น …

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.5 : หลักฐานสำคัญ

อีออนประดาบจนเลือดเดือดกับแทซอจนเป็นฝ่ายชนะ ด้วยการใช้เพลงดาบที่มีแรงบันดาลมาจากสกิลการหั่นผัก 🥕

ด้วยความช่วยเหลือของเหล่าเด็กกำพร้า พัคแทซอและชามัลจงจึงถูกจับกุมตัวเองไว้ได้ ทั้งสองถูกส่งไปยังกรมยุติธรรม อย่างไรก็ตาม อีออนเชื่อว่ามีขุนนางใหญ่ในวังหลวงที่คอยชักใยคนทั้งสองอยู่เบื้องหลัง เขาจึงต้องการหลักฐานเพื่อสาวไปให้ถึงตัวการใหญ่ให้จงได้

หลังเสร็จสิ้นเรื่องราว โจอีเปล่งประกายแห่งความสุขออกมาเมื่อได้อยู่กับเด็ก ๆ นางตั้งใจจะตามเด็ก ๆ ไปอยู่ที่เกาะคังฮวา แต่ทว่า อีออนอยากให้นางอยู่ต่อ เพราะเขามองว่านางเป็นหญิงฉลาดที่หลายครั้งช่วยให้เขาทำงานได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะการปลอมตัวเป็นคู่รักทำให้การสืบเรื่องต่าง ๆ เป็นไปอย่างง่ายดายและแนบเนียน แต่โจอีก็ตอบปฏิเสธไปด้วยรอยยิ้มและน้ำเสียงของ “ชมพู่ ก่อนบ่าย” 😬

ระหว่างการคุมตัวพัคแทซอและชามัลจงกลับไปกรมยุติธรรม (ฮันยาง) ได้มีผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือคนทั้งสองเอาไว้ได้ ณ จุดนี้ เหตุการณ์หลายอย่างก็ได้มาบรรจบพบกัน กล่าวคือ …

ชามัลจงตั้งใจจะไปเล่นงานโจอีที่กำลังเดินทางออกจากท่าเรือ ส่วนโจอีเองก็เกิดรู้ว่าสมุดบันทึกของโบรีที่เก็บมาเป็นสมุดบัญชี ซึ่งเป็นหลักฐานที่เอาผิดชามัลจงและคนที่อยู่เบื้องหลังได้ เวลาเดียวกันนั้น อีออนก็ได้บังเอิญมาเจอโจอีที่กำลังหนีจึงได้เข้ามาช่วย ทำให้เกิดเป็นเรื่องชุลมุนวุ่นวายขึ้นมา

สรุปสุดท้าย อีออนจับลูกน้องของชามัลจงเอาไว้ได้หนึ่งคน และกลายเป็นผู้ให้ข้อมูลการทุจริต ทำให้อีออนได้รู้ว่าที่เหมืองถลุงแร่เงินของพัคแทซอที่หุบเขาแพคกวีรยองเป็นแหล่งทุจริตขนาดใหญ่ เขาจึงคิดจะเดินทางไปที่นั่นเพื่อสวบสวนคดี

โจอีนำสมุดบัญชีให้อีออน โดยเล่าถึงที่มาของสมุดบัญชีเล่มนั้นว่า เป็นของโบรี (เพื่อนรักโจอี) ซึ่งผู้ว่าการได้นำมาฝากเธอเอาไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะตายอย่างเป็นปริศนา เมื่อประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้อีออนเชื่อว่าโบรีโดนฆาตกรรม ไม่ใช่ตายเพราะอุบัติเหตุอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ส่วนการตายของผู้ว่าการที่โดนลูกศรอาบยาพิษ ก็เป็นยาพิษชนิดที่มีใช้เฉพาะในวังหลวงเท่านั้น !?

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea