Skip to content

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.6 : ไก่ซีอิ๊วกับขนมตังแม

Secret Royal Inspector and Joy EP.6 : อีออนจับตัวลูกน้องของชามัลจงได้คนหนึ่ง ทำให้ได้เบาะแสสำคัญที่นำไปสู่การสืบหาหลักฐานการตายของโบรีและสมุดบัญชีลับ แต่เรื่องมันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด …

รีแคปซีรีส์ Secret Royal Inspector and Joy EP.6 : ไก่ซีอิ๊วกับขนมตังแม

อีออนและพรรคพวกวางแผนปลอมตัวปะปนเป็นนักแสดงพเนจร เพื่อเข้าไปทำการแสดง ณ ที่กบดานของพัคแทซอ

โจอีได้ช่วยแต่งตัวแปลงกายให้อีออนกลายเป็นนักแสดงพเนจร ทำให้ห้วงช่วงเวลานั้นโลกเปลี่ยนเป็นสีชมพู โมเมนต์ตาต้องตาใจต้องใจประกอบกับความใกล้ชิด ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงพัฒนาขึ้นมาอีกขั้น

แต่ดูเหมือนว่าแผนการแฝงตัวไปกลุ่มนักแสดงพเนจรจะโดนจับทางได้อย่างง่ายดาย อีออนกับโจอีโดนกระชากหน้ากากออกมา งานนี้พัคแทซอรู้แต่แรกแล้วว่า อีออกจะใช้วิธีนี้แฝงตัวเข้ามา

แต่แผนย่อมมีซ้อนแผน อีออนได้เตรียมการเอาไว้แล้ว เพราะในกลุ่มนักแสดงพเนจรมีทหารองครักษ์ขององค์รัชทายาทแฝงตัวอยู่ด้วย อีออนสั่งให้โจมตีทันที เป้าหมายของอีออนคือสมุดบัญชีลับ

ด้านพัคแทซอประเมินสถานการณ์ดูก็รู้แล้วว่า ฝ่ายของเขาไม่มีทางที่จะเอาชนะทหาราชองครักษ์ได้เลย เขาจึงสั่งให้ชามัลจงรีบนำสมุดบัญชีลับหนีไปโดยเร็ว เพราะถ้าโดนจับได้พร้อมด้วยสมุดบัญชีลับทุกอย่างต้องจบสิ้นเป็นแน่แท้

อย่างไรก็ตาม สมุดบัญชีลับยังมีอีกมากมายที่ชามัลจงเอาไปไม่หมด อีออนจึงได้เก็บเอาไว้เป็นนหลักฐานเพื่อใช้ในการสืบสวนต่อไป

เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี พวกพัคแทซอหนีไปจนหมดสิ้นแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาที่อีออนจะได้แสดงสกิลระดับเทพของตัวเองเสียที เขาลงมือทำอาหารรสเลิศเพื่อให้ทุกคนได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญ แต่สำหรับคนพิเศษอย่างโจดีนั้น อีออนได้เตรียมอาหารจานพิเศษเอาไว้ให้ … ไก่ซีอิ๊วน้ำมันงาพร้อมกับขนมตังเม

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea