Skip to content

เรื่องย่อละคร ปล้นลอยฟ้า (2021)

ปล้นลอยฟ้า เรื่องย่อ : จอมโจรสกายเรดเดอร์ออกปล้นเพชรพันล้าน แต่เพชรเกิดหล่นจากตึกระฟ้าไปตกอยู่ในสลัม เรื่องราววุ่นวายกับการตามหาเพชรจึงเริ่มขึ้น …

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : ดรรชนี
บทโทรทัศน์ : วิหคเหิรลม
ผู้กำกับฯ : ฉลอง ภักดีวิจิตร
ผู้ผลิต : โกลด์ ซี.พี.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น.
ตอนแรก : 25 พฤศจิกายน 2021

เรื่องย่อละคร ปล้นลอยฟ้า (2021)

เรื่องย่อ ปล้นลอยฟ้า

เรื่องราวของคมกริช (ฟิล์ม กรรญกฤต) หนุ่มจอมกะล่อน และชาติ (ซูกัส บัณฑวิช) เพื่อนรุ่นน้องที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในฐานะโจรปล้นเพชร จากความเจนจัดทำให้คมกริชได้รับฉายา “เดอะสกายเรดเดอร์” หรือแปลเป็นไทยเท่ ๆ ว่า “จอมโจรปล้นลอยฟ้า”

ณ ตอนนี้ คงไม่มีใครในวงการเพชรที่ไม่ฮือฮากับ “เพชรรัศมีจันทร์” เพชรในตำนานระดับโลกที่เคยสาบสูญไปหลายร้อยปี และล่าสุดมันได้ตกมาอยู่ในมือของเจ้าของคนไทย เจ้าสัวอุเทน (ตู่ พงศนารถ) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อได้ครอบครองเพชรระดับตำนาน การจัดงานแสดงเพชรเพื่อโชว์รวยก็เกิดขึ้น และมันกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

งานแสดงเพชรถูกจัดขึ้นภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยจากบริษัทสมชายเซเคียว
ริตี้ ท่ามกลางบรรยากาศเปิดตัวหรูหรา บนตึกสูงแห่งหนึ่งของเมืองไทย แขกรับเชิญที่มาในงานล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลระดับเอสวีไอพี แต่ไม่ได้มีเพียงแค่คนทั่วไปที่จดจ้องเพชรในตำนานอย่างตาเป็นมัน ไม่ว่าจะเป็นแก๊งโจรที่เรียกตัวเองว่า “มังกรฟ้า” และที่ขากไม่ได้คือ “สกายเรดเดอร์”

เมื่อสองแก๊งมาปะทะกันเพื่อแย่งชิงเพชรรัศมีจันทร์เป็นไปอย่างดุเดือด ก่อนที่สกายเรดเดอร์จะเป็นคนได้เพชรไป ว่าที่จริง ไฮไลต์ไม่ได้อยู่ที่การปล้นเพชรซะอย่างนั้น แต่กลับกลายเป็นวิธีการหนีแบบดิ่งพสุธาลงจากยอดตึกที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า ตำรวจได้แต่มองตาปริบ ๆ ไปอย่างมึนงง

เพชรรัศมีจันทร์หายสาบสูญไปอีกครั้ง คมกริชเตรียมนำเพชรไปส่งมอบให้กับแก๊งข้ามชาติ แหม่ แต่เหมือนกับจะกลัวว่าเรื่องจะไม่สนุก ถ้าเอาเงินจ่ายแลกเพชรไปได้ง่าย ๆ คมกริชกลับโดนหักหลังซะอย่างนั้น ทีนี้เพชรมูลค่ามหาศาลก็เกิดกระเด็นตกจากยอดตึกลงไปที่ชุมชนแออัดที่เรียกกันว่า ชุมชนดงลิเก เฉยเลย !

ทีนี้ จากจอมโจรระดับเทพต้องมาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนดงลิเก โดยมีเป้าหมายเพื่อหาเพชรตามซอกตามหลืบต่าง ๆ ที่อยู่ภายในชุมชน แต่ระหว่างที่คมกริชคลุกคลีอยู่ในชุมชน ทำให้เขาเกิดไปตกหลุมรักผึ้ง บอดี้การ์ดสาวที่ได้รับมอบหมายให้ตามหาเพชรรัศมีจันทร์เช่นกัน

ภารกิจครั้งนี้ของคมกริชจะสำเร็จหรือไม่ และความลับที่คมกริชเป็นสกายเรดเดอร์จะถูกเปิดเผยหรือจะยังคงเป็นความลับต่อไป ?

นักแสดงนำ

ฟิล์ม กรรญกฤต รับบท คมกริช
มิ้นท์ บารมิตา รับบท ผึ้ง
วินน์ วาทิต รับบท ผู้กองเด่น
แอล กมลวรรณ รับบท หมวดพิศวาส
ไม้ นนทพันธ์ รับบท นพปฎล
ไหมแพร พัชร์ลิตา รับบท ธิดา

Source: Ch7HD Drama Society