Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.14 : ความรักอันมัวเมา

Reflection of You EP.14 : แฮวอนปฏิเสธที่จะหย่ากับอูแจ และด้วยความรักอันมัวเมาที่ครอบงำ ทำให้อูแจแสดงนิสัยแย่ ๆ ออกมาใส่ฮีจู อย่างไรก็ตาม เรื่องราวก็นำพาไปสู่ความสูญเสียอย่างคาดไม่ถึง …

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.14 : ความรักอันมัวเมา

อูแจกอดฮีจูอยู่อย่างนั้น เหมือนดั่งว่าจะให้เธออยู่ในอ้อมกอดของเขาไปนานเท่านานชั่วกัลปาวสาน แต่ฮีจูก็แกะมือของเขาออก แล้วพยายามอธิบายสถานการณ์ให้เขาเข้าใจด้วยความนุ่มนวล “นายเข้าใจถูกแล้วที่ฉันเคยรักนายมากถึงขนาดที่ว่าโกหกครอบครัวตัวเอง แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันจบไปแล้ว เรื่องของเรามันจบไปแล้ว อย่าพยายามต่อสัมพันธ์ที่มันขาดสะบั้นไปแล้วเลย ฉันขอร้องล่ะ”

แน่นอนว่าคำพูดอันสวยหรูเพียงประโยคเดียวของฮีจู ไม่สามารถทำให้ความตั้งใจของอูแจล้มเลิกไป เขายังคงดื้อดึงที่จะดึงฮีจูกลับมา

แฮวอนแสดงความประสงค์ชัดเจนว่า เธอจะไม่ยอมหย่ากับอูแจเด็ดขาด

ทีนี้ ฮยองกี สามีของพี่สามีฮีจู ได้นัดฮีจูไปเจอกันที่ตึกร้างที่กำลังถูกทุบเพื่อสร้างเป็นหอศิลป์แทริม เพื่อใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ต้องห้ามของฮีจูกับอูแจ โดยฮยองกีขู่จะแฉหลักฐานที่ระบุได้ว่าฮยอนซองเป็นคนขับรถชนอูแจที่ไอร์แลนด์

จริง ๆ แล้ว สิ่งที่ฮยองกีต้องการคือต้องการขึ้นเป็นผู้บริหารบริษัทในเครือแทริม แทนที่จะเป็นแค่ทนายความกระจอกงอกง่อยที่ไร้ตัวตนอย่างที่เป็นอยู่ แต่ความทะยานอยากของเขาจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้ายังมีฮยอนซองอยู่ ด้วยเหตุนี้เองที่ผ่านมาเขาจึงร่วมมือกับแฮวอนเพื่อทำลายฮยอนซองและฮีจู แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่เขาต้องการมันจะไม่ได้มาง่าย ๆ อย่างที่เขาคิด

ฮีจูแสดงออกอย่างชัดเจนว่า เธอไม่ได้สนใจสิ่งที่ฮยองกีเอามาขู่เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเธอเชื่อว่ายังไง ๆ ฮยอนซองก็ยืนอยู่ข้างเธอ ในขณะเดียวกันนั้นฮีจูจึงตอกกลับฮยองกี ด้วยเรื่องที่เขาเป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรงทำร้ายภรรยาของตัวเอง ทำให้ทั้งสองทะเลาะมีปากเสียงกัน จังหวะนั้นฮยองกีเกินพลัดตกบันไดหัวฟาด เลือดไหลออกมาไม่หยุด

แล้วจู่ ๆ อูแจก็โผล่มา เขาเดินมาคว้าโทรศัพท์ของฮีจูเพื่อไม่ให้เธอโทร. ไปแจ้งรถฉุกเฉิน แต่เขาหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาเพื่อโทร. แจ้งในนามของตัวเขา สิ่งที่เขาทำก็เพื่อปกป้องฮีจูไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

อาการของฮยองกีเข้าขั้นโคม่า กระดูกหักหลายท่อน และมีภาวะเลือดออกในสมอง แต่ถึงอย่างไรฮีจูก็ยังไม่เข้าใจว่า อูแจจะออกตัวรับแทนเธอทำไม เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ และถ้าฮยองกีฟื้นได้สติขึ้นมาก็รู้อยู่ดีว่าเธออยู่กับเขา อูแจจึงตอบกลับไปด้วยแววตาและน้ำเสียงที่ขึงขัง “ผมไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาแตะต้องพี่ เพราะถึงมันไม่ตกบันไดไปเอง ผมก็ต้องทำให้มันเป็นอย่างนั้นอยู่ดี !”

ฮีจูขับรถไปส่งอูแจที่สตูดิโอ ณ ที่นั่นเอง อูแจสะกดกั้นอารมณ์ของตัวเองเอาไว้ไม่ไหว เขาระดมจูบหญิงสาวรุ่นพี่ จูบของเขาเป็นจูบที่แสดงให้เห็นถึงความหิวโหย เหมือนดั่งว่าเป็นรอยจูบที่เขายอมแลกทุกอย่างในชีวิต ในตอนแรกฮีจูก็ดูจะเคลิบเคลิ้มตาม แต่เธอเหลือบไปเห็นกล้องติดหน้ารถของเธอ ทำให้เธอผลักเขาออก และรีบขึ้นรถและขับออกไปในทันที

ฮีจูขับรถกลับออกมา เธอเห็นรถของฮยอนซองจอดอยู่ และเห็นแฮวอนลงมาจากรถด้านคนขับ ฮีจูรีบเดินมาฝั่งผู้โดยสาร เธอเห็นสามีของเธอมีอาการคล้ายคนเมามายไม่ได้สติ ฮีจูมองไปที่แฮวอนที่ตอนนี้แสดงสีหน้ายิ้มเยาะออกมา “นี่เธอทำบ้าอะไรกับเขาเนี่ย !!?”

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea