Skip to content
รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.4 : รูปวาดผีเสื้อ

รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.4 : รูปวาดผีเสื้อ

อีจินวาดรูปผีเสื้อ โดยบริเวณปีกเป็นรูปเด็กชายยืนอยู่กับผู้หญิง เซวอนมองดูรูปนั้นโดยไม่เข้าใจว่าทำไมฮีจินถึงวาดรูปผีเสื้อ และก็ยังไม่รู้ด้วยว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร แถมยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าสถานที่ในรูปคือที่ไหน แต่ที่เขามั่นใจคือเด็กผู้ชายคนนั้นคือโทยุน

เซวอนเอารูปที่ฮีจินวาดเอามาให้จีอึนดู เขาพูดอย่างมั่นใจว่าโทยุนยังไม่ตาย อย่างไรก็ตาม จีอึนก็เตือนเขาว่า แม้ตอนนี้เธอจะมองเขาว่าไม่ใช่คนร้าย แต่มันไม่สำคัญ เพราะในทางกฎหมายเขาก็ยังเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอยู่ดี ดังนั้น การที่เขาจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก

ระหว่างที่เซวอนมืดแปดด้านในการตามหาโทยุน เพราะรูปวาดของฮีจินที่เป็นเพียงเบาะแสเดียวดูจะไม่ได้ช่วยอะไรเขาได้เลย จังหวะนั้นเองอีคังมูก็ปรากฏตัวขึ้น และได้แนะนำให้เซวอนกลับไปยังบ้านหลังที่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เพราะมันเป็นที่สุดท้ายที่โทยุนอยู่ขณะที่ยังมีชีวิต

เซวอนกลับไปที่บ้านหลังนั้นตามคำแนะนำของอีคังมู ณ ที่นั้นเอง ความทรงจำของอีแทกูก็ผุดขึ้นมา เซวอนได้เห็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุไฟไหม้ และเขาได้เห็นภาพของเด็กคนที่โดนไฟคลอกตายในบ้านไม่ใช่โทยุน !

เมื่อมั่นใจว่าเด็กที่ตายไม่ใช่โทยุน เซวอนจึงไปขุดหลุมศพของโทยุนขึ้นมาเพื่อนำชิ้นส่วนกระดูกมาตรวจ DNA ซึ่งผลออกมาก็เป็นอย่างที่เขาคิดเอาไว้จริง ๆ ศพที่อยู่ในโลงใบนั้นไม่ใช่โทยุน

เซวอนกลับมาที่บ้าน เขานั่งข้าง ๆ เตียงภรรยาของเขาที่นอนเป็นผักอยู่ภายในห้องปลอดเชื้อ เซวอนร้องไห้ออกมาไม่หยุดที่เขาไม่เชื่อเธอในตอนนั้น ไม่เชื่อที่เธอพร่ำบอกว่าโทยุนยังไม่ตาย “ผมไม่รู้ว่าเด็กที่ถูกสับตัวกับโทยุนเป็นใคร แต่เด็กคนนั้นไม่ใช่โทยุนแน่นอน”

เซวอนเอาแต่ครุ่นคิดถึงความเชื่อมโยงของเบาะแสต่อไป เขาจึงคิดถึงคลินิกที่แจอีกับอึมจุนกิพาฮีจินกับโทยุนไปรับการรักษา ที่นั่นคือคลินิกเด็ก Saera Children’s Clinic ซึ่งมี ดร. ฮยอนซูจอง เป็นผู้อำนวยการ

ระหว่างที่เซวอนนั่งรอ ดร. ฮยอนซูจอง บังเอิญเขามองไปเห็นรูปผีเสื้อที่ตกแต่งอยู่ที่กระจก ทำให้เขารู้ได้ในทันทีว่ามันเป็นผีเสื้อตัวเดียวกับที่ฮีจินวาด และเมื่อเขามองผ่านปีกผีเสื้อและกระจก มันเป็นห้องทำงานของดร. ฮยอนซูจอง เมื่อรู้เช่นนั้นเซวอนจึงถือวิสาสะเดินไปที่ห้องนั้นทันที

ดร. ฮยอนซูจอง แสดงท่าทางแปลกใจที่เห็นเซวอนบุกเข้ามาในห้อง แต่เธอก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติ และพยายามชวนเขาพูดคุยและชื่นชมผลงานวิจัยของเซวอน แต่ดูเหมือนว่าเซวอนไม่สนใจคำชื่นชมเหล่านั้นเลยแม้แต่นิดเดียว เซวอนเอ่ยปากขอประวัติการรักษาของโทยุน ทำให้ดร. ฮยอนซูจอง ต้องบ่ายเบี่ยงว่าเอกสารได้ถูกเก็บเอาไว้อีกที่หนึ่ง ระหว่างนั้นเอง เซวอนจึงได้เห็นรูปหมู่ที่วางไว้อยู่บนโต๊ะทำงาน ในรูปมีชายคนหนึ่งที่เคยทำการรักษาเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก !?

Source: Apple TV+