Skip to content

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.11 : เหตุผลที่กลับมาภูเขาอีกครั้ง

ปัจจุบัน …

อีคังไปเยี่ยมหัวหน้าโจแดจินที่ตอนนี้ถูกคุมขังอยู่ที่สถานีตำรวจ เพื่อถามข้อสงสัยหลายอย่างเกี่ยวกับการตายของดาวอน …

“ในวันที่ดาวอนตาย หัวหน้าไปทำอะไรที่นั่นคะ ?”

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับแดวอนในวันนั้น”

“ฉันเห็นริบบิ้นสีเหลืองเปื้อนเลือด ทำไมมันไปอยู่ที่ลิ้นชักโต๊ะของหัวหน้าคะ ?”

“เธอกลับมาเพราะเรื่องนี้เหรอ ไปหาอิลแฮแล้วเธอจะรู้ความจริงทุกอย่างเอง”

ณ เวลาเดียวกันนั้นี่โรงพยาบาล ฮยอนโจที่นอนเป็นผักอาการแย่ลงอย่างกะทันหัน เขาไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง ซึ่งอาจมีผลทำให้เกิดภาวะสมองตายได้ อีคังคิดว่าถ้าเธอสามารถจับตัวคนร้ายได้ ฮยอนโจก็อาจจะฟื้นขึ้นมา

อีคังกลับมาหาอิลแฮและกูยองที่หน่วยพิทักษ์ป่าแฮดง “พวกนายคงสงสัยว่าฉันกลับมาทำไม ที่ฉันกลับมาก็เพราะมีใครบางคนคอยเข่นฆ่าผู้คนอยู่บนภูเขา โดยจัดฉากว่าเป็นอุบัติเหตุ ฉันกลับมาเพื่อหาว่าคนร้ายตัวจริงคือใคร”

อิลแฮได้เฉลยเรื่องราวของหัวหน้าโจแดจินทุกอย่างออกมา เขาบอกว่าหัวหน้าก็สงสัยเช่นเดียวกับที่อีคังสงสัย เรื่องที่มีคนที่คอยเข่นฆ่าผู้คนอยู่บนภูเขา หัวหน้าโจแดจินจึงออกไปสำรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐาน ซึ่งริบบิ้นสีเหลืองและนมเปรี้ยวผสมยาพิษก็เป็นหลักฐานที่หัวหน้าเก็บมาได้จากภูเขา “และในวันที่ดาวอนตาย หัวหน้าก็ขึ้นไปที่นั่นเพื่อหาสิ่งนี้” อิลแฮหยิบขวดนมเปรี้ยวที่ถูกเก็บเอาไว้ในถุงพลาสติกออกมาให้อีคังและกูยองได้ดู

ถ้ายึดถือจากคำพูดของอิลแฮ นั่นก็หมายความว่า หัวหน้าโจแดจินไม่ใช้คนร้ายที่อีคังกำลังตามหาอยู่

จากนั้นอีคังก็บอกว่า “ฮยอนโจรู้อยู่แล้วว่าคนร้ายคือใคร” แล้วเธอก็เล่าเรื่องที่เธอกับฮยอนโจขึ้นไปบนหุบเขาสะพานดำท่ามกลางหิมะในวันนั้น จนเป็นที่ทำให้เธอกลายเป็นคนพิการท่อนล่าง และทำให้ฮยอนโจอาการสาหัสจนต้องนอนเป็นผักมานานนับปี

ในวันนั้นเมื่อปี 2019 … มีคนจงใจทำกับดักให้อีคังเกิดอุบัติเหตุจนล่วงลงจากขอบหน้าผาหิมะ ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส ฮยอนโจช่วยปฐมพยาบาลให้อีคังเบื้องต้น ก่อนที่จะเดินเท้าไปหาสัญญาณโทรศัพท์เพื่อติดต่อให้คนมาช่วย แต่หลังจากที่เขาติดต่อให้คนมาช่วยได้แล้ว ฮยอนโจก็โดนทำร้ายนอนหมดสติอยู่กลางหิมะ

ก่อนหน้านั้น ฮยอนโจสืบเรื่องราวต่าง ๆ จนได้รู้ความจริงว่า “เหยื่อทุกคน (ที่ตายบนภูเขาอย่างผิดธรรมชาติ) เกี่ยวข้องกับอุทกภัยในปี 1995”

ต่อมา อีคังบอกกับอิลแฮว่าเธอสงสัยกูยองว่าเป็นคนร้าย เพราะคนร้ายต้องเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน และในวันที่ดาวอนตาย กูยองก็อยู่บนภูเขา แล้วเธอก็วางแผนกับอิลแฮเพื่อบีบให้กูยองเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาเอง

Source : tvN Korea