Skip to content

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.1 : ค่ำคืนที่เหมือนดั่งฝันไป

One Ordinary Day EP.1 : คิมฮยอนซู นักศึกษาธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ขโมยแท็กซี่ของพ่อไปสนุกกับเพื่อนที่ปาร์ตี้ริมสระ ระหว่างทางเกิดมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งกระโดดขึ้นรถมา แม้ฮยอนซูพยายามจะปฏิเสธแต่สุดท้ายเขาต้องไปส่งหญิงสาวอย่างเสียไม่ได้ แต่การตัดสินใจครั้งนี้มันได้ทำให้ชีวิตของเขาพลิกผันในชั่วข้ามคืน …

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.1 : ค่ำคืนที่เหมือนดั่งฝันไป

คิมฮยอนซู (รับบทโดย คิมซูฮยอน) กำลังเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัย คืนหนึ่งเขาต้องออกไปทำงานกลุ่มกับเพื่อน ๆ แต่อาจารย์ได้ส่งข้อความบอกยกเลิกอย่างกะทันหัน เพื่อน ๆ ของฮยอนซูจึงได้นัดกันจัดปาร์ตี้พูลวิลล่า ฮยอนซูอยากไปแต่ติดตรงที่ไม่มีเงินค่าแท็กซี่ เขาจึงขโมยรถแท็กซี่ของพ่อไป

ฮยอนซูปลดสายไฟกล้องหน้ารถออก แต่ด้วยความที่ไม่ชำนาญเส้นทางทำให้เขาขับหลงเข้าไปในย่านที่มีผู้คนคลาคล่ำ ในตอนนั้นเองก็มีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งขึ้นมานั่งที่เบาะหลัง หญิงสาวสวยเซ็กซี่วัยเบญจเพส ฮงกุกฮวา

ฮยอนซูตกใจเป็นอย่างมาก เขาพยายามจะบ่ายเบี่ยงปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นช่วงพัก แต่ฮงกุกฮวาก็ขู่ว่าจะร้องเรียนหากเขาปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งแน่นอนว่าฮยอนซูไม่มีทางเลือก ความเสน่หาได้ก่อตัวในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ ที่ทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน หญิงสาวชวนให้เขาดื่มเหล้าเคล้ายาเสพติดที่บ้านของเธอ เวลาไม่นานนักด้วยฤทธิ์ยาเสพติด ทำให้ทั้งสองอารมณ์เตลิดเปิดเปิงไปไกล จนนำไปสู่ความสัมพันธ์วันไนต์สแตนด์ ความสุขที่เกิดจากฤทธิ์สารเคมีทำให้ฮยอนซูเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง โลกที่เขาไม่รู้ว่ามันเป็นจริงหรือเป็นเพียงภาพหลอน

หลังเสพสมกันด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ฮยอนซูตื่นขึ้นมากลางดึก รีบหยิบเสื้อผ้าขึ้นมาใส่ แต่สิ่งที่เขาเห็นอยู่บนเตียงมันทำให้เขาตกตะลึงที่สุดในชีวิต หญิงสาวนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนเตียง !!!

เด็กหนุ่มน้อยแสดงอาการตื่นตระหนกอารมณ์แตกกระเจิง เขารีบแต่งตัวแล้วรีบวิ่งออกไปจากบ้านหลังนั้นทันที แต่ฮยอนซูลืมกุญแจรถเอาไว้ในบ้านของหญิงสาว ทำให้เขาต้องใช้มือทุบกระจกประตูเพื่อเปิดล็อก ฮยอนซูเข้ามาในบ้านพร้อมใช้สายตาสอดส่ายไปทั่ว เขาสังเกตเห็นมีดทำครัวความยาวประมาณครึ่งฟุตวางอยู่บนโต๊ะอาหาร เลือดที่เกรอะกรังไปทั่วทั้งบริเวณ ภาพที่เห็นเบื้องหน้ายิ่งทำให้ฮยอนซูยิ่งสติแตกกระเจิดกระเจิงไปกันใหญ่ สิ่งที่ฮยอนซูเลือกทำคือหยิบเอามีดเล่มนั้นออกมาด้วยเพื่อทำลายหลักฐาน

One Ordinary Day EP.1

เวลาประมาณ​ตี 4 … รถแท็กซี่มาหยุดอยู่เบื้องหน้าด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ฮยอนซูนั่งเลิ่กลั่กอยู่บนรถหลังพวงมาลัย ตำรวจหญิงเห็นพิรุธจึงเดินมาขอตรวจวัดแอลกอฮอล์กับฮยอนซู แต่จะโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่ทราบได้ แบตเตอรี่เครื่องวัดแอลกอฮอล์เกิดหมดขึ้นมาซะอย่างนั้น ฮยอนซูจึงถูกนำตัวพาไปยังสถานีตำรวจ

ในเวลาเดียวกันนั้น คุณลุงที่อยู่ข้างบ้านของฮงกุกฮวาโทร. แจ้งตำรวจ เมื่อชุดพิสูจน์หลักฐานมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหยื่อถูกแทง 13 แผล ซึ่งเมื่อไปประกอบกับการทุบกระจกเข้ามาในบ้าน ทำให้ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นเหตุบุกรุกข่มขืนแล้วฆ่า แล้วตัวฆาตกรต้องเป็นโรคจิตที่ฆ่าหญิงสาวด้วยจิตใจโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนา

ทีนี้เมื่อพัคซังบอม ตำรวจรุ่นเก๋า หัวหน้าชุดสืบสวนคดีฆาตกรรมกลับมายังที่สถานีตำรวจ เมื่อได้เห็นฮยอนซูนั่งออกอาการพิรุธ เขาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ค้นตัวฮยอนซู แล้วก็พบมีดทำครัวเปื้อนเลือดอยู่ในเสื้อแจ็กเกต เกม ! ฮยอนซูโดนสั่งควบคุมตัวในข้อหาฆาตกรรม

ภายในห้องสอบสวน ฮยอนซูต่อมน้ำตาแตก ร้องไห้ออกมาอย่างกับเด็ก ๆ เพราะเขาเชื่อว่าตัวเองไม่ผิด “ผมตื่นขึ้นมากำลังจะกลับบ้าน แล้วผมก็เจอเธออยู่แบบนั้น ผมไม่ทำจริง ๆ ผมไม่ได้ทำจริง ๆ” จังหวะนั้นเองที่หัวหน้าพัคซึงบอมทุบโต๊ะอย่างแรง ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงเชิงข่มขู่ “แล้วทำไมฮงกุกฮวาถึงตายล่ะ ? คนสุดท้ายที่อยู่กับเธอก็คือนาย และคนแรกที่เจอเธอตอนเสียชีวิตก็คือนาย”

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.1

ชินจุงฮัน (รับบทโดย ชาซึงวอน) ทนายความตลาดล่างที่ดิ้นรนหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เพื่อให้พอค่าใช้จ่ายที่ประดังประเดเข้ามาจนชักหน้าไม่ถึงหลัง วันนั้นเขาแวะไปหาลูกความที่สถานีตำรวจ จังหวะนั้นเองที่ทำให้เขาสะดุดตากับฮยอนซูที่อยู่ในห้องขัง เซนส์ความเป็นทนายของเขาบอกว่า เด็กหนุ่มคนนี้ไม่น่าจะเป็นฆาตกรที่มีจิตใจโหดเหี้ยมได้ จังหวะนั้นเองที่เขาตัดสินใจเข้าไปหาฮยอนซู เพื่อเสนอตัวเป็นทนายความให้

Photos: ภาพหน้าจอจาก VIU Thailand