Skip to content

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.2 : ผู้ต้องสงสัย

One Ordinary Day EP.2 : ฮยอนซูที่ความคิดสับสนนั่งตัวสั่นอยู่ในห้องขัง ในขณะนั้นทนายความตลาดล่างคนหนึ่งกลับโผล่เข้ามาเพื่ออาสาที่จะช่วย แม้ท่าทางจะไม่ค่อยน่าไว้ใจในฝีมือ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ฮยอนซูจะไม่มีทางเลือกมากนัก เขาจึงยอมตกลงไปอย่างเสียไม่ได้

สปอยล์ One Ordinary Day Ep.2

คำแนะนำแรกในฐานะทนายความของจุงฮันก็คือ ให้ฮยอนซูรูดซิปปากเอาไว้ ห้ามพูดอะไรกับใครทั้งนั้น คำที่จะต้องพูดนับจากนี้ก็คือ “ไม่รู้ ไม่รู้ และไม่รู้”

และจุงฮันได้เล่าถึงความน่ากลัวของหัวหน้าทีมสืบสวนคดีพัคซึงบอม เพื่อปรับทัศนคติความโลกสวยของฮยอนซู เขาเล่าว่าหัวหน้าพัคซึงบอมกำลังจะเกษียณอายุราชการในอีก 3 เดือน และมันไม่มีความดีหรือความเลวอะไรทั้งนั้น มันมีแค่เพียงตำรวจที่ทำสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาเชื่อว่ามันคือความยุติธรรม ดังนั้นสิ่งที่ฮยอนซูต้องทำก็คือการหยุดพูดความจริงที่จะทำให้ตัวเองต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในคุก

เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เข้าไปเก็บหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุ โดยมีหลักฐานที่เชื่อมโยงกับฮยอนซูได้นับร้อยชิ้น

สำนวนคดีเกือบสมบูรณ์ ขาดเพียงอย่างเดียวคือคำรับสารภาพของฮยอนซู ในจังหวะเดียวกันนั้น พ่อแม่ของฮยอนซูมาเยี่ยมที่สถานีตำรวจ หัวหน้าพัคซังบอมจึงให้พวกเขาคุยกันในห้องสวบสวน ซึ่งในห้องนั้นมีการบันทึกคลิปการสนทนาเอาไว้ แต่แล้วหัวหน้าพัคซึงบอมก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้คำรับสารภาพของฮยอนซูตามที่หวัง

แม้คำรับสารภาพจะทำให้สำนวนในการส่งฟ้องคดีนั้นสมบูรณ์ แต่หลักฐานที่มีอยู่มากมายก็ทำให้หัวหน้าพัคซึงบอมเชื่อว่าเพียงพอที่จะเอาผิดฮยอนซูได้

ระหว่างนั้นเองเรื่องราวกลับยุ่งเหยิงมากขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อคดีดังกล่าวหลุดไปถึงหูนักข่าว จนทำให้คดีของฮยอนซูกลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์

ฮยอนซูถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลเพื่อรอการพิจารณาคดีตัดสินต่อไป แม้ทนายชินจุงฮันจะพยายามแถลงต่อศาลว่า หลักฐานทั้งหมดเป็นเพียงพยานแวดล้อม ไม่มีพยานที่เห็นฮยอนซูลงมือฆ่าเหยื่อ อีกอย่างฮยอนซูก็เป็นนักศึกษาที่ประวัติขาวสะอาด อย่างไรตาม ฮยอนซูถูกนำตัวเข้าเรือนจำเพื่อรอการพิจารณาคดีโดยไม่ได้รับการประกันตัว …

Photos: ภาพหน้าจอจาก VIU Thailand