Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.16 : พิสูจน์ความเป็นชาย

The King’s Affection EP.16 : นายพลยุนแอบเข้าไปขโมยบัญชีที่จะใช้เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย ส่วนองค์ชายวอนซันต้องการหาความจริงเรื่องเพศขององค์ราชา …

รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.16 : พิสูจน์ความเป็นชาย

รอยจูบขององค์ราชาอีฮวีที่มีให้กับจีอุนนั้นช่างหวานลึกซึ้งตรึงใจยิ่งนัก แม้ทั้งสองจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันไม่นาน แต่มันก็เป็นความสุขอันหาที่สุดมิได้แล้ว

ต่อมา องค์ราชาอีฮวีได้เห็นจีอุนใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับชินโซอึน ทำให้พระองค์รู้สึกหึงหวงขึ้นมา มันเป็นเพียงความหึงหวงของหญิงสาวนางหนึ่งมีต่อชายที่รัก ที่ให้บังเอิญว่าโชคชะตาให้นางต้องมาอยู่ในฐานะองค์ราชาของแผ่นดิน จีอุนจึงหัวเราะออกมากับสิ่งที่เขาได้เห็น “กระหม่อมคิดว่าพระองค์ทรงเข้าใจผิดแล้วพ่ะย่ะค่ะ” เมื่อเป็นเช่นนั้นองค์ราชาอีฮวีก็หลุดหัวเราะออกมา ด้วยความเอียงอายเช่นกัน

นายพลยุนแอบเข้าไปขโมยบัญชีที่ใช้เอาผิดท่านเสนาบดีซังฮอน แต่ก็โดนจองซอกโจจับได้เสียก่อน ขณะที่นายพลยุนกำลังเพลี่ยงพล้ำ คิมกาอนก็ได้เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่ทั้งสองจะพากันหนีไป แต่สุดท้ายแล้วนายพลยุนกับคิมกาอนก็ต้องมาหมดทางหนีที่หน้าผา จางซอกโจพร้อมทหารยื่นข้อเสนอให้กับนายพลยุน บัญชีเล่มนั้นแลกกับชีวิต

จริง ๆ แล้วจางซอกโจเป็นสหายสนิทกับนายพลยุนมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ทั้งคู่ต้องเดินแยกกันไปคนละเส้นทาง แม้หน้าที่จะทำให้ต้องเป็นปฏิปักษ์กัน แต่ลึก ๆ แล้วทั้งสองก็ยังคงยึดมั่นในสัมพันธ์น้ำมิตร ทว่า ณ จุดนี้ทุกสิ่งอย่างได้จบลงแล้ว นายพลยุนเลือกที่จะแลกความตายกับสมุดบัญชีเล่มนั้น เขายัดสมุดบัญชีเล่มนั้นใส่มือของคิมกาอน ก่อนที่จะผลักเขาตกหน้าผาลงแม่น้ำเบื้องล่าง ทันใดนั้นเอง เหล่าทหารก็ปล่อยลูกธนูเข้าปักร่างของอดีตหัวหน้าราชองครักษ์นับสิบดอก !!!

คิมกาอนรอดชีวิตมาได้ เขาเอาสมุดบัญชีเล่มนั้นไปมอบให้กับองค์ราชา พร้อมกับข่าวการเสียชีวิตของนายพลยุน

ฝ่าบาทเดินทางไปเคารพศพนายพลยุน แต่ระหว่างเดินทางกลับได้เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้น ชางอุนกุน (องค์ชายวอนซอน) ท่านอาคู่อริของฝ่าบาทยังไม่ตาย ! ที่แท้แล้ว เขาเพียงจัดฉากว่าตัวเองฆ่าตัวตายเพื่อเลี่ยงความผิด และเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการปลดพระองค์ออกจากการเป็นองค์รัชทายาทในตอนนั้น

ชางอุนกุนต้องการพิสูจน์สิ่งที่เขาสงสัยมาตลอดว่า องค์ราชาของแผ่นดินนี้เป็นสตรีจริงหรือไม่ !!? ชางอุนกุนวาดดาบไปที่ฉลองพระองค์ จนเผยให้เห็นเรือนร่างภายใต้อาภรณ์ของพระองค์ ชางอุนกุนตกตะลึงที่ได้เห็นผ้ารัดหน้าอกของฝ่าบาท แต่ …

ระหว่างนั้นเอง จองซอกโจได้ปรากฏตัวขึ้นมาปกป้องฝ่าบาท !

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea