Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.15 : รักกันง่ายกว่าการจากลา

Reflection of You EP.15 : ฮีจูยุติการทำงานศิลปะร่วมกันกับอูแจ และได้รู้ข่าวที่น่าตกใจจากครูของลิซ่า ส่วนแฮวอนคิดแก้ปัญกาด้วยการจบชีวิตตัวเอง ในขณะที่การตีตัวออกห่างของฮีจูทำให้อาการอูแจคลั่งจนแทบเป็นบ้า …

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.15 : รักกันง่ายกว่าการจากลา

แฮจูโกรธตาแดงก่ำที่แฮวอนมาวุ่นวายกับฮยอนซอง แต่แฮวอนก็ยิ้มเยาะตอกกลับไปว่า สิ่งที่น่ากลัวของการทรยศคือ คนคนนั้นจะสูญเสียความไว้ใจไปตลอดชีวิต “พี่แย่งเขา (อูแจ) ไปจากฉัน แล้วพี่ก็ทิ้งเขาไปอย่างกับเขาเป็นของเล่นที่มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป … รู้มั้ยการทรยศมันน่ากลัวแค่ไหน เพราะมันทำให้สงสัยในตัวคนที่ตัวเองรักอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งฉัน อูแจ และก็สามีของพี่เอง”

รุ่งขึ้นฮีจูถามฮยอนซองที่เพิ่งสร่างเมาว่า เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นแฮวอนถึงได้ขับรถมาส่งที่บ้าน เขาจึงเล่าเรื่องทั้งหมด แต่คำพูดต่อมาของฮีจูทำเอาฮยอนซองถึงกับของขึ้น “มีแค่นั้นเองเหรอคะ ?”

ฮยอนซองตอกกลับภรรยาไปด้วยความโกรธ ที่เธอแสดงออกถึงความไม่เชื่อใจเขา “ต้องมีอย่างอื่นอีกงั้นเหรอ อย่าคิดไปเองสิว่าคุณทำเรื่องแบบนั้น แล้วผมจะต้องทำด้วย !!!”

ฮีจูอ้าปากหวอด้วยความอึ้ง เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะโดนตอกกลับแรงขนาดนั้น

ระหว่างนั้นอูแจก็พยายามตามตื๊อฮีจูไม่เลิก แต่ฮีจูก็ไม่มีท่าทีที่จะตอบรักเขาเหมือนที่เคยเป็นในวันวาน แถมฮีจูยังเอาคลิปจากกล้องบันทึกหน้ารถ ที่บันทึกเหตุการณ์ในวันที่อูแจพยายามบังคับจูบฮีจู ไปให้กับประธานหอศิลป์เพื่อบีบให้อูแจเลิกยุ่งกับเธอ แลกกับการที่เธอจะไม่เอาคลิปไปเปิดเผยต่อสาธารณะ และจะไม่เอาเรื่องทางกฎหมาย

มา ณ จุดนี้ทำให้อูแจเริ่มรู้แล้วว่าตัวเขากำลังโดนฮีจูตัดหางปล่อยวัด แต่มันยิ่งทำให้เขาเริ่มออกอาการคลั่งรักมากขึ้นไปกว่าเดิม

อูแจเปิดเผยความสัมพันธ์กับฮีจูให้ลิซ่าได้รับรู้ ลิซ่ารู้สึกเสียใจกับผู้เป็นแม่อย่างยิ่ง เธอตวาดใส่แม่ด้วยหัวใจที่แตกสลาย “แม่ทิ้งหนูกับพ่อไปอยู่กับผู้ชายคนนั้น (อูแจ) แถมยังไปเจอกับคนคนนั้นอย่างหน้าชื่นตาบาน ไม่กลัวพ่อรู้บ้างเลยหรือไง น่าเกลียดที่สุด หนูเกลียดแม่จริง ๆ”

อูแจขอแฮวอนหย่าอีกครั้ง แต่คำตอบของแฮวอนคือ “ฉันเคยบอกรุ่นพี่แล้วไง มีทางเดียวที่จะทำให้เราเลิกจากกันได้ คือต้องมีใครคนหนึ่งตายจากกันไป ไม่รุ่นพี่ก็ต้องเป็นฉัน ยังอยากจะเลิกกันอีกมั้ย !!?”

คืนนั้นเอง แฮวอนกินยานอนหลับหมดกระปุกหวังฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม อูแจได้โทร. แจ้งให้คนไปช่วยพาแฮวอนส่งโรงพยาบาลล้างท้องได้ทัน

การรอดชีวิตจากการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ทำให้ชีวิตของแฮวอนได้เปลี่ยนไป หลังออกจากโรงพยาบาลฮีจูได้ไปหาแฮวอน เพื่อขอร้องให้ไปช่วยพูดกับอูแจให้เลิกมายุ่งกับเธอ “ฉันอยากขอร้องเธอ ช่วยห้ามอูแจหน่อยนะ ถ้าเธอพูดเขาอาจจะฟัง”

แฮวอนมองฮึจูคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าเธอด้วยความรู้สึกที่บอกไม่ถูก “ตอนนี้ฉันได้เรียนรู้แล้วว่าความเกลียดและความโกรธที่ฉันมีไม่สามารถทำร้ายพี่ได้ ที่พี่เคยบอกกับฉันว่าชีวิตพี่จะไม่มีวันพังเพราะคนอย่างฉัน มันก็อาจจะจริง แต่ฉันจะคอยดูต่อไปว่ามันจะพังเพราะตัวของพี่เองหรือเปล่า”

คืนนั้น แฮวอนไปหาอูแจที่สตูดิโอเพื่อเซ็นใบหย่าให้กับเขา พร้อมทั้งบอกเรื่องที่ฮีจูมาคุกเข่าอ้อนวอนให้มาพูดกับอูแจ ให้เลิกยุ่งกับชีวิตของเธอซะ เมื่อได้รู้ความจริงว่าตัวเองโดนผู้หญิงที่รักมากที่สุดตัดหางปล่อยวัด ความคลั่งรักก็ระเบิดขึ้นทันที อูแจระบายความโกรธด้วยการทำลายข้าวของจนพังพินาศ ก่อนที่แฮวอนจะเดินจากไปด้วยความอารมณ์ที่หม่นหมองยิ่งนัก

อูแจเดินทางมาหาฮีจูที่สตูดิโอ เขาโกรธจัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ความรักแปรเปลี่ยนเป็นความหึงหวง ความหึงหวงแปรเปลี่ยนเป็นความโกรธ จากความโกรธแปรเปลี่ยนเป็นการทำลายล้าง …

อูแจผลักฮีจูลงไปนอนกับพื้น ทันใดนั้นเขาก็เอามือบีบคอเธออย่างแรง ประหนึ่งว่าต้องการให้หญิงสาวสิ้นใจตายอยู่ตรงนั้น “ถ้าผมไม่ได้ครอบครองพี่ คนอื่นก็ต้องไม่ได้ครอบครองเหมือนกัน” ฮีจูพยายามดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดอย่างเต็มที่ แต่ด้วยแรงที่น้อยกว่าทำให้เธอตัดสินใจฮึดเฮือกสุดท้าย พยายามเอื้อมมือไปคว้าเอาเหล็กแหลมที่วางอยู่ …

เลือดของอูแจสาดไปทั่วบริเวณ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea