Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reflection of You EP.16 : ตอนจบที่พายุพัดผ่านไป

Reflection of You EP.16 ตอนจบ : ฮีจูตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก รู้สึกหมดหนทางมืดแปดด้านไร้ทางออกโดยสิ้นเชิง เมื่อแฮวอนได้เผยความจริงที่ว่า ในคืนนั้นเธออยู่ในที่เกิดเหตุ และเธอมีอาวุธสังหารอยู่ในมือ ที่สามารถทำให้ชีวิตของฮีจูพังทลายลงไปได้ในพริบตา !

สปอยล์ซีรีส์ Reflection of You EP.16 ตอนจบ

ลิซ่าเห็นอูแจเข้าไปที่สตูดิโอวาดภาพของแม่ เธอจึงเดินตามไปดูด้วยความสงสัย เมื่อเห็นแม่ของตัวเองกำลังโดนทำร้าย ลิซ่าจึงคว้าเอาปากกาที่ร่วงอยู่บนพื้นแทงปักเข้าไปที่คออูแจอย่างแรง ด้วยความตกใจ ลิซ่าวิ่งกลับเข้าบ้านขึ้นห้องไปในทันที

อูแจยังไม่ตาย เขาพยายามลุกขึ้นและดึงปากกานั้นออกจากคอ แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อดึงปากกาออก เลือดก็พุ่งทะลักออกมาไปหยุด เลือดสด ๆ สาดกระเซ็นไปทั่วทั้งบริเวณ ไม่นานหลังจากนั้นอูแจก็สิ้นลมหายใจ

ฮีจูพยายามควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้เป็นปกติ แม้ในใจจะคลั่งแทบบ้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น เธอเดินไปหน้าประตูห้องของลิซ่าเพื่อบอกว่า อูแจไม่ได้เป็นอะไรมาก ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้เขากลับบ้านไปอย่างปลอดภัยแล้ว “ลูกไม่ต้องเป็นห่วงนะ อาเขาไม่เป็นอะไรแล้ว นอนหลับพักผ่อนซะนะ” ฮีจูทำไปเพื่อปกปิดความผิดร้ายแรงให้กับลูกสาว ความผิดที่ว่า ลิซ่าเป็นฆาตกร !!!

จากนั้นฮีจูก็กลับมาที่สตูดิโอเพื่อทำความสะอาดและทำลายหลักฐาน ก่อนที่จะนำเอาศพอูแจใส่ท้ายรถเพื่อนำไปทิ้งอำพราง เธอเอาศพอูแจยัดใส่กระเป๋าเดินทางลากมายังแม่น้ำแห่งหนึ่ง แม่น้ำที่ไร้ซึ่งผู้คนและแสงไฟ ก่อนที่จะเอาซากศพของคนรักลงเรือและทิ้งลงไปกลางแม่น้ำแห่งนั้นนั่นเอง

ชู้รักรุ่นน้องตายจากไปแล้ว แต่เสียงของเขายังคงวนเวียนอยู่ในหัวของฮีจูไม่เลิก เสียงบอกรัก เสียงบอกว่าให้เธอตายไปพร้อมกับเขายังดังลั่นอยู่ในหัวตลอดเวลา แต่ฮีจูก็ยังพยายามทำทุกอย่างให้ดูเป็นปกติ เหมือนกับเมื่อคืนนี้ไม่ได้มีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น

ด้านลิซ่าเองก็เดินมาที่สตูดิโอของแม่ด้วยความสงสัยว่า อูแจไม่เป็นอะไรอย่างที่แม่เธอบอกเอาไว้จริง ๆ หรือเปล่า ฮีจูเดินมาพอดีเธอจึงยิ้มให้แล้วก็พูดด้วยท่าทางติดตลกว่า “คนเราไม่ได้ตายกันง่าย ๆ หรอกน่า เขาเป็นผู้ชายนะ แข็งแรงจะตายไป ไม่ต้องกังวลอะไรหรอกนะ”

วันนั้น ฮีจูแอบมาเก็บของที่คอนโดของอูแจ เพื่อจะอำพรางว่าเขาหนีไป แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อแฮวอนโผล่มาพอดี แล้วโชว์ปากกาที่ใช้เป็นอาวุธสังหารอูแจ

ช็อก ! ฮีจูช็อกที่แฮวอนรู้ว่าอูแจได้ตายไปแล้ว แถมยังมีหลักฐานสำคัญอยู่ในมือ ปากกาที่ใช้เป็นอาวุธสังหารที่มีคราบเลือดของอูแจ และลอยนิ้วมือของลิซ่าติดอยู่

ในท้ายที่สุด ฮีจูก็คุกเข่าลงต่อหน้าแฮวอนและขอร้องว่า “ได้โปรดปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเถอะนะ ลิซ่าไม่ผิดอะไรเลย ที่เธอต้องทำอย่างนั้นเพราะเห็นแม่ถูกทำร้าย … ฉันจะยอมทิ้งทุกอย่างไปแล้วทำเหมือนกับหนีไปกับอูแจ ฉันจะยอมทิ้งครอบครัวและชีวิตที่เป็นอยู่ไป แล้วจะไม่กลับมาอีก ได้โปรดเถอะนะ” ฮีจูอ้อนวอนซ้ำแล้วซ้ำเล่า คุกเข่าอ้อนวอนอยู่อย่างนั้น จนแฮวอนยอมรับคำอ้อนวอนนั้น เพราะเธอเองก็เห็นด้วยที่ลิซ่าไม่ควรต้องมารับกรรมในสิ่งที่เกิดขึ้น

ฮีจูมาเตรียมจัดแจงทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนที่เธอจะจากไป เธอขอเวลาไม่กี่วันเพื่อได้อยู่กับลูก ๆ ของเธอ

ระหว่างนั้น แฮวอนได้บอกกับฮีจูเป็นนัยว่า ตัวเธอเองก็เคยจะมีลูกเหมือนกัน (แฮวอนน่าจะสื่อว่าเธอตั้งท้องกับอูแจตอนที่เขาหนีไปอยู่กับฮีจูไอร์แลนด์ และเธอก็ได้แท้งลูกตอนที่เธอฆ่าตัวตาย) ส่วนฮีจูก็กล่าวลากับแฮวอนเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ฉันอยากให้เธอรู้ว่าเมื่อก่อนเธอเป็นคนที่ร่าเริงสดใสขนาดไหน ขนาดที่ตัวฉันเองยังอิจฉาและอยากที่จะเป็นอย่างเธอ”

ฮีจูได้หายตัวไปอย่างไรร่องรอย ฮยอนซองกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก เขาไปหาแฮวอนโวยวายใส่เธอเป็นการใหญ่ เพราะคิดว่าเป็นแผนที่แฮวอนคิดร้ายกับฮีจู แต่แฮวอนกลับตอบกลับไปว่า “ดูเหมือนว่าพี่ (ฮีจู) เขาถูกลักพาตัวไปอย่างนั้นเหรอ สองคนนั่นเขาหนีตามกันไปอีกแล้ว” จากนั้นแฮวอนก็เปิดข้อความในโทรศัพท์มือถือที่ฮีจูส่งมาให้ฮยอนซองดู

อย่างไรก็ตาม ฮยอนซองไม่เชื่อแม้แต่นิดเดียวว่าภรรยาของเขาจะยอมทิ้งชีวิตและความฝันทุกอย่าง เพื่อที่จะไปอยู่กับอูแจ มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ฮยอนซองพยายามให้นักสืบตามหาฮีจูเป็นเวลานานนับปี แต่ไม่มีเบาะแสแม้เพียงเล็กน้อยที่ทำให้สามารถติดตามตัวฮีจูได้ ไม่มีเลยจริง ๆ จนในที่สุดฮยอนซองก็ถอดใจตัดใจยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ภรรยาของเขายอมทิ้งลูก ๆ และครอบครัวหนีตามไปกับชู้รักจริง ๆ

หลายปีต่อมา ฮีจูใช้ชีวิตไปวัน ๆ ด้วยการเป็นคนดูแลคนชราที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่งอันห่างไกล เธอใช้ชีวิตเหมือนคนไร้ซึ่งจิตวิญญาณอยู่อย่างนั้นวันแล้ววันเล่า ตามที่ให้สัญญาไว้กับแฮวอน เป็นเหมือนการยอมรับบทลงโทษที่ตัวเธอเองก็คิดว่าควรจะได้รับมัน

ในขณะที่แฮวอนได้กลายเป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียงขึ้นมา หลังจากเธอมูฟออนจากอูแจไปได้

ในตอนท้าย ฮีจูไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินที่บ่อตกปลาของเพื่อนสนิทที่ตอนนี้ปิดกิจการไปแล้ว มันเป็นที่ที่เธอชอบมาเมื่อมีเรื่องไม่สบายใจ ฮีจูเปิดโทรศัพท์จ้องมองดูรูปครอบครัวและลูก ๆ ของเธอด้วยความเศร้า … เธอได้แต่คิดว่า ณ จุดนี้ ชีวิตของเธอได้จบลงไปแล้วจริง ๆ

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea