Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.17 : ต้นเหตุที่เกิดจากข่าวลือ

The King’s Affection EP.17 : ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ชายรักชายขององค์ราชาและจีอุนแพร่สะพัดในหมู่นางกำนัล กับความจริงเรื่องเพศสภาพของพระองค์ที่กำลังถูกเปิดเผย ทำให้จองซอกโจตัดสินใจเข้ามาแก้ปัญหาให้กับลูกชายของตัวเอง …

The King's Affection EP.17 สปอยล์

หัวหน้าราชองครักษ์จองซอกโจเข้ามาช่วยองค์ราชาอีฮวีเอาไว้ได้ทัน จากนั้นฝ่าบาทก็เอ่ยปากออกมาว่า ชายที่เข้ามาลอบสังหารคือท่านอาของพระองค์เอง “ข้ามั่นใจว่าต้องเป็นองค์ชายชางอุนแน่ ๆ”

อย่างไรก็ตามฝ่าบาททรงให้ทุกคนเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในวังหลวง อีกอย่างทุกคนก็เชื่อว่าองค์ชายชางอุนนั้นตายไปแล้ว แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ฝ่าบาททรงกลัวก็คือ ความจริงเรื่องเพศสภาพของพระองค์จะถูกเปิดเผยออกไป !

ระหว่างนั้นเอง ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ชายรักชาย ระหว่างจีอุนกับองค์ราชาก็แพร่กระจายไปทั่วในหมู่ของนางกำนัลทั้งหลาย ทำให้พระพันปีแนะนำให้ฝ่าบาทไล่จีอุนออกไปจากวังหลวง เพื่อสยบข่าวลือที่เกิดขึ้น และให้ทรงทำหน้าที่องค์ราชาของแผ่นดิน ในการมีทายาทสืบสกุล

ตอนนี้สภาพจิตใจของฝ่าบาทช่างเปราะบางยิ่งนัก แต่ก็ยังดื้อดึงกับความรักต่อไป แม้ข่าวลือจะแพร่ไปทั่วขนาดนั้น จนสร้างความเสื่อมเสียให้กับพระองค์อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในหน้าแผ่นดินนี้

ผู้ที่น่าสงสารที่สุดกับความรักอันสลับซับซ้อนในครั้งนี้คงไม่พ้น องค์ราชินี ที่มีความรักให้ฝ่าบาทหมดทั้งหัวใจ แต่ทว่าไม่เคยได้รับความรักตอบจากฝ่าบาทเลยแม้แต่นิดเดียว ยิ่งเมื่อมีข่าวลือว่าฝ่าบาทกับจึอุนมีความสัมพันธ์กันแบบชายรักชาย มันยิ่งทำให้องค์ราชินียิ่งเหมือนตกอยู่ในขุมนรกก็ไม่ปาน

คืนหนึ่ง องค์ราชินีทรงบังเอิญได้เห็นฝ่าบาทกับจีอุนอยู่ด้วยกัน ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองมากขึ้นไปกว่าเดิม ต่อมาองค์ราชินีจึงเอ่ยปากกับฝ่าบาททั้งน้ำตาว่า “ให้หม่อมฉันสืบทายาทก็พอเพคะ ขอให้พระองค์ทำหน้าที่องค์ราชาของแผ่นนี้ด้วยเพคะ” คำพูดที่ทำเอาฝ่าบาทถึงกับอึ้ง พระองค์รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีทางที่พระองค์จะทำหน้าที่นั้นได้ พระองค์ไม่ใช่ชายชาตรี !

ด้านจีอุนเองก็โดนกดดันไม่น้อยไปกว่าองค์ราชา เมื่อองค์ราชินีมาพูดกับเขาตรง ๆ “หากเจ้าภักดีต่อฝ่าบาทจริง ก็จงออกไปจากวังหลวงเสีย ฝ่าบาทไม่ควนโดนเหยียดหยามและเกลียดชังจากข่าวลืออีกต่อไป”

ข่าวลือแพร่กระจายลุกลามไปไกลเกินกว่าที่จะควบคุม จองซอกโจจึงยื่นข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้ให้กับจีอุน โดยให้เขาออกเรือนแต่งงานกับแม่นางโซอึน เพื่อกลบข่าวลือที่เกิดขึ้น

จองซอกโจเผยความจริงว่าเขารู้ความจริงที่ว่าองค์ราชาเป็นสตรีเพศ จึอุนต้องแต่งงานเพื่อแลกกับการที่จองซอกโจจะเก็บความลับนี้ไว้ ซึ่งมันเป็นทางเดียวที่เขาจะปกป้องฝ่าบาทจากอันตรายเอาไว้ได้

จากนั้น จองซอกโจก็ไปตามล่าตัวองค์ชายชางอุน แล้วก็จัดการฆ่าปิดปากทิ้งเสีย องค์ชายชางอุนตายอย่างน่าอนาถอยู่กลางป่า … ปิดปากสำเร็จ แต่จองซอกโจไม่รู้เลยว่า องค์ชายวอนซอนก็เป็นอีกคนที่รู้เรื่องเพศสภาพของฝ่าบาท องค์ชายวอนซอนที่ตอนนี้กลับเข้าไปอยู่ในวังหลวง รอจังหวะและโอกาสในการเปิดเผยความจริงนี้

ฝ่าบาททรงเสียพระทัยเป็นอย่างมากเมื่อได้รู้ข่าวว่าจึอุนกำลังจะแต่งงานกับโซอึน ในคืนนั้น จึอุนได้มากล่าวลากับฝ่าบาทด้วยสีหน้าและท่าทางอันแสนจะเย็นชา “ความสัมพันธ์ของเราควรหยุดไว้เพียงเท่านี้พ่ะย่ะค่ะ ฝ่าบาท”

น้ำตาไหลนองใบหน้าอันอ่อนช้อยขององค์ราชา พระองค์ยืนมองชายอันเป็นที่รักกำลังเดินจากไป ก่อนที่พระองค์จะตะโกนสั่งออกไปว่า “หยุดเดี๋ยวนี้ นี่เป็นพระบรมราชโองการ ข้าสั่งไม่ให้เจ้าไป” แต่ดูเหมือนว่าจีอุนจะไม่สนใจคำสั่งนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว เขาหันกลับมามองด้วยหางตา พร้อมกับเปล่งวาจาที่พยายามเก็บซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ “ไม่พ่ะย่ะค่ะ”

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea