Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.18 : ยามเมื่อรักแรกพัดหวน

The King’s Affection EP.18 : ท่านเสนาบดีซังฮอนเริ่มเคลือบแคลงสงสัยในเพศสภาพขององค์ราชา ในขณะที่ตัวพระองค์เองได้เผยความจริงในอดีตกับจีอุน ว่าพระองค์คือเด็กสาวที่เป็นรักแรกของเขา ดัมอี !

รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.18 : ยามเมื่อรักแรกพัดหวน

มีข่าวลือแปลกประหลาดแพร่กระจายไปทั่วทั้งหอคณิกาในเมืองหลวง มีชายที่หน้าตาคล้ายกับองค์ชายชางอุนปล่อยข่าวไปทั่วว่า องค์ราชาเป็นฝาแฝด และบอกว่าพระองค์เป็นสตรี !!

คืนนั้นเอง องค์ราชินีจึงได้จัดห้องโดยใช้เครื่องนอนเพียงชุดเดียว พระองค์เปิดใจกับฝ่าบาท “นับจากนี้เป็นต้นไปเราจะใช้เครื่องนอนเพียงชุดเดียวเท่านั้น ไม่มีการร่วมห้องของคู่สามีภรรยาที่ไหนใช้เครื่องนอนสองชุดกันหรอกเพคะ อีกอย่าง การใช้กำเนิดทายาทเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะราชินี ได้โปรดช่วยให้หม่อมฉันทำหน้าที่ให้สำเร็จด้วยเถิดเพคะ”

ว่าที่จริง องค์ราชาก็ได้แต่ยืนอึ้งฟังสิ่งที่องค์ราชินีได้เอื้อนเอ่ยออกมา ทั้งที่ฝ่าบาททรงรู้ดีว่าพระองค์ไม่อาจทำหน้าที่นั่นได้ ฝ่าบาทจึงเข้าไปสวมกวดองค์ราชินีเพื่อปลอมประโลม พลางกล่าวออกไปด้วยความรู้สึกผิด “ไม่ใช่เพราะว่าข้าเกลียดองค์ราชินีเลยแม้แต่น้อย แต่มันเป็นเหตุผลที่ข้ายากจะอธิบายได้ แต่อีกไม่นานข้าจะบอกเหตุผลที่แท้จริงนี้ให้องค์ราชินี้ได้รู้อย่างแน่นอน”

จีอุนยังคงตามหาแห่งซื้อขายสมุนไพรพิษโซนังโช (พิษที่ใช้ปลงพระชนม์กษัตริย์องค์ก่อน) จนได้เบาะแสแหล่งที่มา แต่ที่แท้มันเป็นกับดักที่ท่านเสนาบดีซังฮอนได้วางเอาไว้ เพื่อกำจัดคนที่ตามหาสมุนไพรโซนังโช ระหว่างที่จีอุนกำลังพลาดท่าจนได้รับบาดเจ็บ จองซอกโจได้เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน

โซอึนอยู่ดูแลจึอุน ผู้เป็นที่รักและว่าที่สามีของเธออยู่ทั้งคืน อย่างไรก็ตาม จีอุนที่นอนซมอยู่นั้น ได้ละเมอเพ้อถึงฝ่าบาทออกมาว่า เขาคิดถึงพระองค์เหลือเกิน ทำให้โซอึนตกใจเป็นอย่างมากที่ได้ยินเช่นนั้น

ท่านเสนาบดีซังฮอนสงสัยเรื่องเพศสภาพขององค์ราชามากขึ้น จึงได้ถามกับองค์ราชินี แต่คำตอบที่ได้คือทุกอย่างเป็นปรกติดี แถมยังบอกด้วยว่าอีกไม่นานคงมีข่าวดีเรื่องทายาท

ด้วยความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย องค์ราชาได้สั่งให้คิมซังกุงและขันทีฮง สองคนสนิทออกไปอยู่นอกวังหลวง ระหว่างทางนั้น คิมซังกุงได้แวะไปหาจีอุนเพื่อบอกความลับบางอย่าง ความลับที่ว่า ฝ่าบาทคือดัมอี …

เมื่อรู้เช่นนั้น จีอุนจึงรีบเดินทางไปที่เรือนร้างในทันที เมื่อเจอฝ่าบาท จีอุนจึงเรียกพระองค์ว่า “ดัมอี”​ !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea