Skip to content
ซีรีส์เกาหลี Dr. Brain (2021)

รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.6 : ตอนจบ

Dr. Brain EP.6 (ตอนจบ) รีแคป : เซวอนเข้าไปในหัวของแจอีทำให้ได้รู้เบาะแสของศูนย์วิจัยลับ จีอึนพร้อมกำลังตำรวจไปขัดขวางแผนการของมยองแทซุกได้สำเร็จ …

เซวอนเข้าไปเจอและพูดคุยกับแจอีในสมองของเธอ ในขณะที่ตัวตนของเธอกำลังนอนอยู่ในอาการโคม่า สิ่งเดียวที่เขาต้องการคือต้องการรู้ว่าโทยุนอยู่ที่ไหน ?

แต่การเข้าไปในหัวของแจอีนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด มันสลับซับซ้อนกว่าที่คิด เซวอนได้เห็นแจอีที่สับสนอลม่าน เธอจึงเลือกที่จะจบชีวิตในหัวของตัวเองอีกครั้ง … เซวอนสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที และเขาก็ได้พบว่า แจอีได้สิ้นลมหายใจไปเสียแล้ว

เซวอนจึงขอให้นามิลทำการซิงก์สมองของเขากับแจอีอีกครั้ง และการซิงก์สมองในครั้งนี้ทำให้เซวอนได้รู้ว่า แท้จริงแล้วแจอีไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่เป็นการจัดฉากของเลขายุน (ลูกน้องของมยองแทซุก) และทำให้รู้ด้วยว่าองค์กรที่ให้แหล่งเงินทุนในการวิจัยกับมยองแทซุกคือกลุ่มบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศที่มีชื่อว่า Turritopsis (เทอริทอปซิส)

เมื่อรู้ข้อมูลเช่นนั้น เซวอนจึงไปขอความช่วยเหลือจากจีอึน เมื่อตรวจสอบก็พบบริษัทแห่งนี้มีศูนย์วิจัยใต้ดินตั้งอยู่ในที่อันห่างไกลผู้คน เซวอนจึงรู้ได้ในทันทีว่า โทยุนต้องอยู่ที่นั่นอย่างแน่นอน

เซวอน นามิล และจีอึน เดินทางไปที่ศูนย์วิจัยใต้ดินแห่งนั้น โดยมีกำลังตำรวจตามมา เมื่อเข้าไปก็พบมยองแทซุกกำลังถ่ายโอนความรู้สึกนึกคิดในสมองของตัวเขาไปยังโทยุนจริง ๆ ตามที่เซวอนคิดเอาไว้ เขาจึงเข้าไปทำการขัดขวางได้สำเร็จ ก่อนที่จะเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด จนในที่สุดมยองแทซุกก็เสียชีวิต ส่วนคนอื่น ๆ ก็โดนกำลังตำรวจที่ตามมาควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด

หลังเหตุการณ์เลวร้ายผ่านไป เซวอนกลายเป็นคนมีความรู้สึกเหมือนคนปกติ เขาได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับโทยุน ในขณะที่ แจอีก็ยังปรากฏตัวอยู่ในหัวของเขา ทั้งสามได้ใช้ชีวิตครอบครัวกันอย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Source : Apple TV+
ดู Dr. Brain EP.6 ตอนจบ ที่ Apple TV+ : คลิกที่นี่