Skip to content
รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.5 : ชีวิตที่เป็นอมตะ

รีแคปซีรีส์ Dr. Brain EP.5 : ชีวิตที่เป็นอมตะ

เมื่อเซวอนได้เห็นรูปของมยองแทซุก ผู้เปรียบเสมือนเป็นพ่อบุญธรรม ที่คอยเลี้ยงดูและให้ความรู้และการศึกษา นับตั้งแต่แม่ของเขาจากไป เซวอนจึงรีบขับรถไปที่บ้านของมยองแทซุกในทันที

เซวอนได้เจอกับมยองแทซุกอีกครั้ง ทำให้เขาได้รู้ถึงเบื้องหลังอันน่าตกตะลึง …

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เซวอนยังเป็นวัยรุ่น เขาได้ร่วมมือกับมยองแทซุกทำงานวิจัยเกี่ยวกับสมอง จนได้รับเงินทุนสนับสนุนจากนายทุนชาวอเมริกัน แต่เซวอนไม่เห็นด้วยกับการเดินทางไปอเมริกา เขาจึงขอออกไปใช้ชีวิตของตัวเองนับแต่นั้น

แม้เซวอนจะขอแยกตัวไปแล้ว แต่มยองแทซุกก็ยังคงเดินตามความฝันของตัวเองที่อเมริกา โดยมีหมอจากเกาหลีร่วมทีมกับเขาด้วย คือ หมอยูจิน (หัวหน้าศูนย์การแพทย์ BC ที่เซวอนทำงานในปัจจุบัน) ดร. ฮยอนซูจอง (ผอ. คลินิกเด็ก) และหมอนามิล (เพื่อนร่วมงานของเซวอน)

โปรเจกต์ทดลองและวิจัยสมองมนุษย์ของมยองแทซุกที่อเมริกา โดยมีการลักลอบแอบทดลองกับมนุษย์ โดยใช้คนไร้บ้านมาเป็นหนูทดลอง คนเหล่านั้นจะสูญเสียความทรงจำของตัวเองไปหลังจากการทดลอง บางคนก็รุนแรงถึงขั้นสูญเสียประสาทสัมผัส นั่นหมายถึงคนพวกนั้นจะทำร้ายตัวเองโดยที่ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดเลยแม้แต่นิดเดียว บางคนถึงกับเอาหัวโขกกับกำแพงไม่หยุด จนกระโหลกแตกสมองไหลออกมาอย่างน่าสยดสยอง

แต่การทดลองก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากการทดลองที่ผิดกฎหมายทำให้โดนทางการเพ่งเล็ง มยองแทซุกกับทีมต้องหนีจากอเมริกา และได้มาเริ่มการทดลองต่อที่เกาหลี

มยองแทซุกได้เอ่ยถึงโปรเจกต์อันน่าสะพรึงของเขาออกมาให้เซวอนได้รู้ แท้จริงแล้วเขาต้องการโอนถ่ายความรู้สึกนึกคิดของตัวเองไปให้โทยุน ลูกชายของเซวอน เพราะเป็นเด็กที่มีโครงสร้างทางสมองเหมือนกับเซวอน ซึ่งเขาเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่เขาได้มอบให้มนุษยชาติ นั่นคือความเป็นอมตะ !

“ฉันทุ่มเททั้งชีวิตให้กับการศึกษาวิจัยสมอง พอมาถึงจุดที่ฉันใกล้จะสำเร็จ ฉันก็ใกล้จะตายด้วยโรคร้าย สิ่งที่ฉันต้องทำคือความเป็นอมตะ” เซวอนตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินคำพูดจากปากของพ่อบุญธรรม มันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อกับคำว่าชีวิตที่เป็นอมตะ

มยองแทซุกอธิบายต่อว่า สิ่งที่เขาพูดไม่ได้ไกลเกินจริงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการซิงก์สมองของเซวอนนั่นแหละคือคำตอบของเรื่องทั้งหมด “นายซิงก์สมองกับคนตาย ความทรงจำของพวกเขา รวมทั้งนิสัย งานอดิเรก และสิ่งที่ชอบก็จะถูกส่งผ่านไปที่ตัวนาย ถ้านายพัฒนามันอีกสักหน่อย นายจะสามารถถ่ายโอนความรู้สึกนึกคิดทั้งหมดของมนุษย์ได้”

มาถึง ณ จุดนี้ เซวอนโกรธจัด เขาต้องการเพียงแค่ลูกชายของเขาคืนมาเพียงเท่านั้น เขาพุ่งตรงไปบีบคอพ่อบุญธรรมเพื่อถามหาว่าโทยุนอยู่ที่ไหน แต่ทันใดนั้นเอง เลขายุน คนสนิทของมยองแทซุกก็เอาเข็มฉีดยาแทงเข้าไปที่ต้นคอของเซวอน ก่อนที่เขาจะหมดสติล้มพับไปกองอยู่กับพื้น

เมื่อได้สติขึ้นมา เซวอนได้โทร. ไปหานามิลเพื่อให้มาช่วยทำการซิงก์สมองกับแจอี เพราะเขาเชื่อว่าแจอีรู้เบาะแสของโทยุน …

เซวอนได้เข้าไปในสมองของแจอี แต่ที่นั่นเขากลับต้องพบกับสิ่งที่ไม่คาดคิด ?

Source: Apple TV+