Skip to content

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.5 : การเอาตัวรอด

One Ordinary Day EP.5 : ชินจุงฮันได้มาเป็นทนายให้ฮยอนซูอีกครั้ง และการพิจารณาคดีก็ยังดำเนินต่อไป แต่ตัวฮยอนซูกลับเริ่มรู้สึกถึงอันตรายในคุกขึ้นมา …

One Ordinary Day EP.5

ทนายพัคมีกยองขอถอนตัวออกจากการเป็นทนายให้กับฮยอนซู เนื่องจากความไม่พอใจที่ฮยอนซูผิดข้อตกลงที่เขาสัญญาว่าจะยอมรับสารภาพ ในมุมมองของทนายความอย่างเธอมองว่า ข้อตกลงที่เธอทำให้กับฮยอนซู เป็นข้อตกลงที่เรียกว่าปาฏิหาริย์ สำหรับจำเลยในคดีข่มขืนและฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

อย่างไรก็ตาม การถอนตัวกลางคันจะทำให้ภาพลักษณ์ของทั้งตัวทนายพัคมีกยอง และสำนักงานกฎหมายเสียชื่อเสียง ดังนั้น พัคมีกยองจึงส่งต่อคดีให้ทนายซอซูจินไปทำต่อ แต่ด้วยความที่ขาดประสบการณ์ในการทำคดีใหญ่ ซอซูจินจึงไปจ้างชินจุงฮันให้เป็นทนายร่วมกับเธอ

ฮยอนซูกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกครั้ง แต่การกลับมาคราวนี้เขาต้องเผชิญกับพัคดูชิก ที่ทั้งข่มขู่และทำร้ายร่างกายเขาอย่างรุนแรง ในคืนนั้นฮยอนซูถึงกับนอนฝันร้ายด้วยความหวาดกลัว ที่นี่ในตอนนี้มันไม่ต่างอะไรกับนรกบนดินเลยแม้แต่นิดเดียว

โดจีแทเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ จนเห็นฮยอนซูโดนทรมานโดยการเอาไฟรนที่มือ โดจีแทจึงสั่งให้ลูกน้องซ้อมพัคดูชิกอย่างหนักเพื่อให้ขอโทษฮยอนซู

ที่แท้แล้ว โดจีแทต้องการให้ฮยอนซูช่วยเหลือเขาทำงานอะไรบางอย่างเป็นการตอบแทน “ไม่มีอะไรมากหรอก นายก็แค่ต้องไหล่หลุดไปเข้าโรงพยาบาล เข้ารับการรักษาแบบปกติ หลังจากนั้นก็กลับมาที่นี่ ก็แค่นั้นแหละ” ฮยอนซูร้องเสียงลั่นคุก ขณะที่โดนลูกน้องของโดจีแทดึงแขนจนไหล่หลุด ก่อนจะถูกพาตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกเรือนจำ

ทั้งหมดนี้เป็นแผนการลักลอบเอาโคเคนเข้ามาภายในเรือนจำ ผ่านทางผ้ายืดพันแผลของโดจีแท

เรื่องราวดำเนินมาถึงวันพิจารณาคดีนัดแรก ซึ่งเป็นการพิจารณาโดยคณะลูกขุน …

อัยการอันแทฮีกล่าวเปิดคดีต่อหน้าคณะลูกขุน “หญิงสาวคนหนึ่งถูกพบเป็นศพอยู่ภายในบ้านของตัวเอง บนร่างกายของเธอถูกแทงทั้งหมด 13 แผล จำเลยพยายามทำลายหลักฐานทันทีหลังเกิดเหตุ และได้หลบหนีด้วยรถแท็กซี่ที่ขโมยมา ทั้งที่ได้ทำเรื่องเลวร้ายขนาดนั้น จำเลยกลับไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นผู้ก่อเหตุ แถมยังปฏิเสธการเข้าเครื่องจับเท็จ … คณะลูกขุนทุกท่านคะ เราจะปล่อยให้หน้าตาอันใสซื่อของจำเลยมาหลอกเราไม่ได้ และอย่าไปหลงกับคำกล่าวอ้างของทนายจำเลยที่อ้างเหตุผลต่าง ๆ ที่บอกว่าจำเลยไม่ผิด”

ด้านทนายชินจุงฮันพยายามชี้ให้คณะลูกขุนเห็นว่า ผลจากนิติเวชซึ่งพบว่าฮยอนซูใช้สารเสพติดประเภทยาระงับประสาทที่ได้จากผู้ตาย เมื่อผสมกับแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไป อาจทำให้เกิดภาวะความจำเสื่อมชั่วคราว

อัยการอันแทฮีพยายามชิงความได้เปรียบจากสภาวะจิตใจอันอ่อนไหวของฮยอนซู เธอเสนอให้ฮยอนซูไปยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับคณะลูกขุน …

ฮยอนซูแสดงท่าทางหวาดผวาอย่างเห็นได้ชัดเมื่อรู้ว่าตัวเองต้องกลับไปยังสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง

Photos: ภาพหน้าจอจาก VIU Thailand