Skip to content
ซีรีส์ Jirisan (2021) เขาจีรี - จูจีฮุน จอนจีฮยอน

รีแคปซีรีส์ Jirisan EP.16 : ตอนจบ

Jirisan ตอนจบ EP.16 : อีคังเค้นข้อมูลจากคนที่ก่อเหตุหลังจากความจริงเปิดเผย ส่วนคนร้ายพยายามอำพรางหลักฐาน แต่ต้องเจอเข้ากับวิญญาณฮยอนโจ …

ความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1991 ก็คือ ในตอนนั้น พ่อของซอลเป็นเพียงคนเดียวที่ปฏิเสธการลงนามอนุญาตให้โครงการกระเช้าลอยฟ้าดำเนินการก่อสร้างได้ เพราะเขาไม่ต้องการจะย้ายออกจากไปจากบ้านเกิดของตัวเอง

ระหว่างนั้น เด็กน้อยซอลได้แอบเอาตราประทับในหนังสือลงนาม และเอาไปให้ผู้ดำเนินโครงการ ในตอนนั้น เด็กชายซอลแอบได้ยินว่า พวกมันเป็นคนทำเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ขึ้นมาในหมู่บ้าน รวมถึงฆ่าแม่ของเขา และวางยาผึ้งของพ่อเขา ทำให้พ่อของซอลกลายเป็นบ้า สุดท้ายก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

ซอลยืนยันกับอีคังว่าเขาไม่ใช่คนร้าย “รุ่นพี่ (อีคัง) มั่นใจว่าผมเป็นคนร้ายหรือครับ แต่ทำไมรุ่นพี่ถึงไม่ไปแจ้งตำรวจเลยล่ะครับ จะมาหาคนเพียงลำพังให้ตัวเองเสี่ยงอันตรายทำไม หรือเป็นเพราะว่ารุ่นพี่ไม่มีหลักฐาน ก็เลยมาที่นี่เพื่อหาหลักฐาน” แท้จริงแล้ว อีคังมาหาซอลเพื่อแอบเอา GPS ใส่เอาไว้ในเป้ของเขา เพราะเธอเชื่อมั่นว่า เขาต้องแอบขึ้นเขาไปทำลายหลักฐานที่ซ่อนเอาไว้อย่างแน่นอน

แล้วสิ่งที่อีคังคิดก็เป็นจริง ซอลแอบขึ้นไปบนเขา

ซอลเผชิญหน้ากับวิญญาณฮยอนโจที่ยิงคำถามใส่เขาว่าทำไมถึงฆ่าคนพวกนั้น ? คำตอบจากปากคิมซอลก็คือ “ก็เพราะว่าคนพวกนั้นจำไม่ได้ยังไงล่ะ คนพวกนั้นจำไม่ได้ว่าตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น … ตอนแรกผมไม่คิดจะฆ่าใครเลย แต่ผมคิดจะฆ่าตัวตายต่างหาก จริง ๆ ผมพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็มีบางสิ่งช่วยผมเอาไว้ทุกครั้ง วันนั้นผมจึงเอานมเปรี้ยวผสมยาพิษขึ้นไป เพื่อที่จะฆ่าตัวตาย แต่ …”

ในวันนั้น ซอลบังเอิญเจอกับพลทหารคนหนึ่งที่เดินหลงทางมาพอดี (คือทหารในหน่วยของฮยอนโจที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุให้ฮยอนโจลาออกจากกองทัพ) ซอลจำพลทหารคนนั้นได้เป็นอย่างดี แต่อีกฝ่ายกลับจำซอลไม่ได้ แถมยังถามถึงพ่อของซอลด้วยว่าสบายดีอยู่หรือเปล่า คำทักทายที่เรียบง่ายมันบาดจี๊ดเข้าไปในใจของซอล พ่อของเขาฆ่าตัวตาย แต่กลับไม่มีใครจำเหตุการณ์นั้นได้เลย !!?

ณ จุดนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ซอลเอี้อมมือล้วงเข้าไปในกระเป๋าเพื่อหยิบน้ำเปรี้ยวผสมยาพิษให้กับพลทหารคนนั้นดื่ม จากนั้นซอลก็ไปโน้มน้าวเซอุคให้มาร่วมกับเขาด้วย ที่สำคัญคือ ซอลเชื่อว่าภูเขาอยู่ข้างเขา

วิญญาณฮยอนโจกล่าวกับซอลว่า “แท้จริงแล้วภูเขาไม่ได้อยู่ข้างคุณ แต่ต้องการลงโทษคุณต่างหาก ภูเขาจึงทำให้ผมได้เห็นภาพต่าง ๆ ที่คุณได้ทำมันขึ้น ทำให้ผมได้เห็นความเลวร้ายที่คุณได้ก่อขึ้น และสุดท้ายคุณก็จะโดนลงโทษ” แต่ซอลก็ตอบกลับไปว่า “ถ้าคุณเชื่ออย่างนั้น ก็จับผมให้ได้สิ”

ตัดภาพกลับมาที่โรงพยาบาล วันนี้ทางพ่อแม่และครอบครัวของฮยอนโจได้เดินทางมาพบเขาเป็นครั้งสุดท้าย เพราะทุกคนตัดสินใจที่จะถอดสายออกซิเจนของฮยอนโจในวันนี้ ทุกคนตัดสินในที่จะปล่อยเขาไปในวันนี้ … เครื่องช่วยหายใจถูกปิดลง !

เวลาเดียวกันนั้น อีคังขอให้หัวหน้าแบกเธอขึ้นหลังไปบนภูเขา เพื่อไปหาเบาะแสที่วิญญาณฮยอนโจได้ทิ้งเอาไว้ สรุปคือหลักฐานที่เอาผิดคนร้ายก็คือโทรศัพท์ของเซอุคที่เก็บอยู่ที่สถานีตำรวจ

ในโทรศัพท์ของเซอุคมีข้อความที่ใช้ติดต่อกับซอล จึงใช้เป็นหลักฐานที่ตำรวจใช้ในการเอาผิดซอล

ซอลไหวตัวทัน เขาหนีการจับกุมของตำรวจไปได้ และไปลักพาตัวอีคังเพื่อเอาไปฆ่าบนภูเขา แต่ระหว่างทางอีคังเลือกที่จะกระโดดออกมาจากรถ ทั้งสองเกิดต่อสู้กัน อีคังก็ตะโกนด่าซอลว่าเขาเป็นเพียงแค่คนบ้า ด้านซอลก็บอกว่าสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งที่ภูเขาต้องการ แล้วจู่ ๆ สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น …

ดินถล่มลงมาทับร่างของซอลตายไปต่อหน้าต่อตาอีคัง !!!

หนึ่งปีต่อมา …

อีคังมีตำแหน่งเป็นคนสัมภาษณ์งานที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติ ที่สำคัญคือ อีคังกลับมาเดินได้เป็นปกติ ส่วนฮยอนโจก็ฟื้นขึ้นมาจากความตายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แล้วเรื่องราวก็จบลงไปแบบนี้อย่างมีความสุข

จบบริบูรณ์

Source : tvN Korea