Skip to content

รีแคปซีรีส์ One Ordinary Day EP.6 : ตัวตนภายใต้หน้ากาก

One Ordinary Day EP.6 : ระหว่างที่ชินจุงฮันออกตามหาเบาะแสของฆาตกรตัวจริง ซอซูจินได้ทำหน้าที่เป็นทนายความให้กับฮยอนซู แต่การพิจารณาคดีในศาลดำเนินไปสู่ภาวะตึงเครียด เมื่อฮยอนซูโดนอันแทฮีต้อนจนสติแตก กับความจริงที่แม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่อาจปฏิเสธได้ !

One Ordinary Day EP.6 สปอยล์

ฮยอนซูถูกนำตัวกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เขาแสดงอาการหวาดผวาอย่างเห็นได้ชัด ทนายชินจุงฮันจึงต้องเอ่ยปากเตือนสติ “ฮยอนซูฟังฉันนะ การมาตรวจสอบที่เกิดเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวว่าคดีนี้จะแพ้หรือชนะ มันเป็นเพียงแค่การแสดงละครบทหนึ่งก็เท่านั้น พวกเขาพยายามหาทางยั่วยุนาย เพื่อให้นายแสดงอาการหวั่นไหวออกมา เพราะฉะนั้นอย่าเดินตามเกมพวกเขา นิ่งเอาไว้ให้มากที่สุด”

ฮยอนซูมองดูเหตุการณ์ที่ทางตำรวจได้จำลองขึ้นมาบนเตียง ชายที่แสดงเป็นฮยอนซูในวันเกิดเหตุคร่อมทับตัวหุ่นหญิงสาวอยู่บนเตียงนั้น เพื่อบังคับขืนใจเธอ ก่อนที่จะแทงเธอไม่ยั้งนับสิบแผล

สิ่งที่ฮยอนซูเบื้องหน้าทำให้เขาย้อนคิดกลับไปยังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ในหัวของเขาพยายามคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จนภาพปรากฏขึ้นมาชัดเจนว่า “ตัวเขาเองคือฆาตกร !!?” ก่อนที่เขาจะหมดสติล้มฟุบลงไปกองอยู่กับพื้น

วันพิจารณาคดีนัดที่สอง …

ชินจุงฮันขอให้ซอซูจินขึ้นว่าความแทนเขา ระหว่างนั้นชินจุงฮันก็ออกไปตามเบาะแสของคนที่เขาคาดว่าน่าจะเป็นฆาตกรตัวจริง ที่เป็นอดีตนักโทษในคดีข่มขืน อีชอลโฮ

ส่วนในการพิจารณาคดีในศาลวันนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น อัยการได้นัดสืบพยานอดีตครูม. ปลายของฮยอนซูขึ้นมาให้การ เขาเล่าว่าฮยอนซูโดนไล่ออกจากโรงเรียนด้วยพฤติกรรมความรุนแรงในโรงเรียน จากการทะเลาะกับเพื่อนนักเรียน เขาได้ผลักเพื่อนคนนั้นจนตกบันได ก่อนที่จะตามลงไปทำร้ายร่างกายเพื่อนคนนั้นที่นอนหมดสติอยู่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ตาม ฮยอนซูได้ชี้แจ้งในเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “ตอนนั้นพ่อผมเข้าร่วมประท้วงเรียกร้องให้ขึ้นค่าแท็กซี่เป็นสตาร์ตเริ่มต้นที่ 300 วอน จากนั้นเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนก็มักจะบูลลี่โดยการเรียกผมว่า 300 วอน ในวันที่เกิดเรื่อง เพื่อนคนนั้นล้อพ่อผมว่าประท้วงเพื่อเงิน 300 วอน ทำให้ผมทนไม่ไหว … ส่วนที่ผมไม่แจ้งเรื่องนี้กับทางโรงเรียน ก็เพราะผมกลัวว่าถ้าพ่อผมรู้เรื่องนี้แล้วท่านจะรู้สึกเจ็บปวด”

วันพิจารณาคดีนัดที่สาม …

ชินจุงฮันได้แจ้งกับฮยอนซูว่า การพิจารณาคดีที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางบวก คณะลูกขุนเปิดใจรับฟังมากขึ้น ดังนั้น ขอให้ฮยอนซูมั่นใจ

แต่ระหว่างที่อัยการอันแทฮีกำลังซักพยาน ซึ่งก็คือหัวหน้าพัคซึงบอมอยู่นั้น ฮยอนซูก็ได้เกิดความกดดันจนถึงกับระเบิดออกมาเป็นคำพูดลั่นศาล “ผมไม่ได้เป็นคนฆ่าฮงกุกฮวาครับ สิ่งที่ผมพูดเป็นความจริง สิ่งที่ตำรวจคนนั้น (หัวหน้าพัคซึงบอม) พูดออกมาเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน … ผมบอกแล้วไงว่าผมไม่ได้ฆ่าเธอ ผมไม่ได้ฆ่าฮงกุกฮวา”

อัยการเห็นฮยอนซูสติแตก จึงให้เขาขึ้นมาพูดในคอกพยาน ซึ่งฮยอนซูก็ตอบตกลงแม้ว่าทนายซอซูจินจะแนะนำว่าเขาไม่ควรทำอย่างนั้น เพราะสภาพจิตใจของเขาในตอนนี้ไม่มั่นคงพอที่จะตอบคำถาม อาจจะหลุดปากพูดอะไรที่เป็นโทษกับตัวเองก็เป็นได้

แล้วก็เป็นอย่างที่ซอซูจินแนะนำจริง ๆ อัยการอันแทฮีตั้งคำถามจี้ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายได้ทิ้งคำถามอันแหลมคมจี้ไปในจุดที่แม้แต่ตัวฮยอนซูเองก็มิอาจปฏิเสธได้ ไม่มีทางที่ใครเลยจะปฏิเสธได้เลยจริง ๆ

“คุณเอาแต่พูดว่าผมไม่รู้ ผมจำไม่ได้ เอาแต่อ้างว่าตัวเองสับสนเลยทำให้หนีออกมาจากที่เกิดเหตุ ภาพหญิงสาวที่นอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงทำให้คุณหวาดกลัว แต่คุณก็ยังกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้งเพื่อเอาเสื้อแจ็กเกต และทำลายหลักฐาน พร้อมกับหนีออกมาจากที่เกิดเหตุเป็นครั้งที่สอง” อัยการอันแทฮีจ้องไปฮยอนซูที่กำลังกระวนกระวายอยู่บนคอกพยานจนแทบบ้า ก่อนที่จำเลยจะยอมรับกับคำพูดของอัยการสาว

“คุณคงไม่ทันคิดสินะ ว่าตอนนั้นสิ่งที่คุณควรทำคือการโทร. เรียกรถพยาบาล ทำไมถึงคิดไม่ออกล่ะคะ ?” อันแทฮีกล่าวจบประโยค ฮยอนซูน้ำตาไหลพรากออกมาไม่หยุด มันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ทำไมเขาถึงไม่เรียกรถพยาบาล เขาได้แต่ตอบกลับไปว่าตอนนั้นเขากลัวมาก อัยการสาวยิงคำถามต่อ “คุณกลัวว่าตัวเองจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นฆาตกร มากกว่าชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่เพิ่งมีเพศสัมพันธ์กันชั่วข้ามคืน ในเมื่อคุณหนีไปโดยไม่คิดที่จะช่วยเหลือเหยื่อเลยแม้แต่นิดเดียว !!!”

ฮยอนซูน้ำตาไหลออกมาไม่หยุดอย่างกับเด็ก เขาเอาหลังมือขวาของตัวเองปาดน้ำตาที่ไหลออกมาอยู่อย่างนั้น ก่อนที่อัยการอันแทฮีจะยิงคำถามสุดพีคใส่ “ฉันไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่า จำเลยที่ยืนกรานว่าตัวเองบริสุทธิ์อย่างคุณ ทำๆมถึงได้หนีออกจากที่เกิดเหตุ และกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อทำลายหลักฐาน แล้วก็ขับรถหนีออกจากที่เกิดเหตุไปด้วยรถแท็กซี่ที่ขโมยมาไปด้วยความมึนเมา … เพราะอะไรรู้ไหมคะ เพราะถ้าคุณคิดที่จะโทร. เรียกรถพยาบาล ตอนนี้ฮงกุกฮวาอาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็ได้ แต่คุณได้ทำลายความหวังนั้นไปจนหมดสิ้นด้วยตัวของคุณเอง แบบนี้คุณยังกล้าที่จะบอกว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์อีกเหรอคะ !!?”

ในตอนท้าย ภาพได้ย้อนกลับไปแสดงให้เห็นว่า มือของฮงกุกฮวายังขยับเขยื้อนอยู่ตอนที่ฮยอนซูหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ตอนนั้นเธอยังไม่ตาย !

Photos: ภาพหน้าจอจาก VIU Thailand