Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.19 : ขั้นแตกหัก

The King’s Affection EP.19 : องค์ราชาอีฮวีใช้ไม้แข็งจัดการกับท่านเสนาบดีซังฮอน ส่วนพระองค์ก็วางแผนจะสละราชสมบัติให้กับองค์ชายเจฮยอน พร้อมกับเผยความจริงเรื่องเพศภาพของพระองค์กับพระพันปี …

รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.19 : ขั้นแตกหัก

จีอุนสงสัยว่าทำไมฝ่าบาทต้องปิดบังเรื่องที่พระองค์คือดัมอีด้วย ฝ่าบาทจึงตอบไปด้วยใบหน้าที่เปื้อนสุขว่า “ข้าทนไม่ได้ที่จะเห็นอาจารย์จอง (จีอุน) เจ็บปวดเพราะข้า และข้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับท่านพ่อเลวร้ายลงไปมากกว่านี้เพราะข้า ทั้งอาจารย์และข้าไม่ได้เลือกให้มันเป็นแบบนี้ ได้โปรดอย่าโทษตัวเองอีกต่อไปเลย”

ความสุขสมหวังอย่างประหลาดได้เกิดขึ้นในหัวใจของจีอุนอย่างบอกไม่ถูก เมื่อเขาได้เจอหญิงสาวที่เขาเฝ้าตามหามาตั้งชีวิต หญิงสาวที่เป็นรักแรกของเขา “กระหม่อมตามหาพระองค์​ (ดัมอี) อยู่นาน เด็กหญิงที่โดดเดี่ยวมาทั้งชีวิต แต่ก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเข็มแข็ง กระหม่อมปรารถนาให้นางมีความสุขพ่ะย่ะค่ะ”

องค์ราชาอีฮวีได้ยินเช่นนั้นก็ถึงกับน้ำตาซึม พระองค์เอื้อมมืออันนุ่มนวลไปสัมผัสแก้มของจีอุน ก่อนที่จะตรัสออกไปว่า “ข้าเองก็เช่นกัน การที่ได้เห็นท่านอยู่ตรงนี้ก็เพียงพอแล้ว” ฝ่าบาทเอื้อมมือไปปาดน้ำตาที่อาบแก้มของจีอุน ก่อนที่พระองค์จะโน้มตัวไปจุมพิตเขาด้วยความรักอันหวานซึ้ง

แม่นางชินโซอึนได้พบกับจีอุน นางกล่าวทั้งน้ำตายังนองหน้าว่าให้ยกเลิกงานแต่งงานครั้งนี้ไปเสีย ให้ทำเหมือนว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น เพราะแม่นางชินโซอึนรู้ดีว่าในใจของจีอุนไม่มีนางอยู่ในเศษเสี้ยวหนึ่งของหัวใจเลยแม้แต่นิดเดียว

ด้านท่านเสนาบดีซังฮอนเมื่อได้รู้ว่าจองซอกโจเก็บงำความลับเรื่อง “ดัมอี” เอาไว้ โดยที่ไม่บอกเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ก็ได้ส่งทหารบุกไปที่บ้านจองซอกโจเพื่อสังหารเขาคนในครอบครัวให้สิ้น แต่บังเอิญว่าจีอุนมาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้เข้ามาช่วยท่านพ่อสังหารเหล่าทหารจนหมดสิ้น

ยังไม่เท่านั้น ท่านเสนาบดีซังฮอนยังได้วางแผนที่จะยกตำแหน่งราชาให้กับองค์ชายวอนซอน แต่ต้องแลกกับการที่เขาต้องไปสังหารองค์ชายจีอึน แต่เมื่อถึงเวลาองค์ชายวอนซอนก็ฆ่าองค์ชายจีอึนซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องไม่ลง

ระหว่างนั้นเอง จางซอกโจได้บอกที่ซ่อนสมุนไพรพิษโซนังโชให้กับจีอุน เมื่อรู้ที่ซ่อนสมุนไพร จีอุนจึงลอบเข้าไปเอาสมุนไพรนั่นมาใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดท่านเสนาบดีซังฮอน ส่วนจองซอกโจก็แสร้งทำเป็นสำนึกผิดกับท่านเสนาบดีซังฮอน เพื่อเป็นการถ่วงเวลาให้จีอุน

ท้ายที่สุด เมื่อจึอุนได้สมุนไพรพิษโซนังโช จองซอกโจก็จับกุมตัวท่านเสนาบดีซังฮอนเอาไว้ แต่เรื่องกลับตาลปัตร เมื่อองค์ชายวอนซอนมาช่วยท่านเสนาบดีซังฮอนเอาไว้ได้ทัน ทั้งจีอุนและจองซอกโจจึงโดนจับกุมตัวเอาไว้

องค์ชายจีอึนพาร่างอันสะบักสะบอมกลับมาบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับองค์ราชาอีฮวี จนทำให้พระองค์ใช้กำลังทหารมาบุกจับตัวท่านเสนาบดีซังฮอน เพื่อช่วยจีอุนและจองซอกโจ …​ ฝ่าบาทแสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อหน้าท่านเสนาบดีซังฮอน “ท่านจับตัวหัวหน้าราชองครักษ์และขันทีที่รับใช้ข้ามา แบบนี้เรียกว่าก่อการกบฏมิใช่หรือ !!?” ฝ่าบาทแสดงท่าทีที่ไม่เคยแสดงมาก่อน พระองค์ชักดาบออกจากฝังพร้อมกับวางมันทาบเอาไว้ที่คอของคนที่พระองค์เรียกว่าท่านตา

“จงจับกุมท่านเสนาบดีซังฮอนในข้อหาก่อการกบฏเดี๋ยวนี้” ฝ่าบาทรับสั่งเหล่าทหารราชองครักษ์ ในขณะที่ท่านเสนาบดีซังฮอนได้ทิ้งคำพูดเอาไว้ด้วยสีหน้าโกรธแค้น “ฝ่าบาททรงทำผิดพลาดครั้งใหญ่แล้วล่ะพ่ะย่ะค่ะ !!!”

ขณะที่ท่านเสนาบดีซังฮอนถูกขังอยู่ในคุก เขาก็ยังข่มขู่ฝ่าบาทว่าจะเปิดโปงเรื่องที่พระองค์เป็นสตรี แต่องค์ราชาอีฮวีก็ทำใจดีสู้เสือ กล่าวว่า “ใครจะไปเชื่อคำพูดของกบฏที่ลอบปลงพระชนม์องค์ราชาองค์ล่ะ”

ฝ่าบาทตรัสกับพระพันปีว่า พระองค์จะจัดการประหารชีวิตท่านเสนาบดีซังฮอน จากนั้นพระองค์จะสละราชสมบัติให้กับองค์ชายเจฮยอน และเปิดเผยความจริงว่าพระองค์เป็นสตรี

ต่อมาฝ่าบาทได้เผยความจริงกับองค์ราชินีว่า แท้จริงแล้วพระองค์เป็นสตรี และขอให้องค์ราชินีออกจากวังหลวงเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่วนท่านพ่อขององค์ราชินีจะต้องรับโทษในข้อหากบฏเช่นเดียวกับท่านเสนาบดีซังฮอน

ในตอนท้าย องค์ชายวอนซอนได้นำกองกำลังทั้งหมดที่มี กลับมาที่วังหลวงช่วยท่านเสนาบดีซังฮอนที่หนีออกจากคุกไปได้

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea