Skip to content

รีแคปซีรีส์ The King’s Affection EP.20 : ตอนจบ

The King’s Affection EP.20 (ตอนจบ) : ท่านเสนาบดีซังฮอนใช้กำลังทหารรุกหนัก จนองค์ราชาอีฮวีต้องยอมเจรจาเพื่อลดการสูญเสีย แต่แท้จริงแล้วพระองค์กลับมีแผนการบางอย่างซ่อนอยู่ …

รีแคปซีรีส์ The King's Affection EP.20 : ตอนจบ

องค์ชายวอนซอนนำกำลังทหารมาช่วยท่านเสนาบดีซังฮอนและก่อการกบฏ การต่อสู้กันอย่างดุเดือดได้เริ่มต้นขึ้น แต่ผลลัพธ์มันหนักเกินกว่าสิ่งที่ฝ่าบาทจะคาดคิดได้ …

องค์ชายเจฮยอนที่ถูกวางตัวให้ขึ้นเป็นองค์ราชาองค์ต่อไปถูกสังหารอย่างเลือดเย็น ฝ่าบาททรงเสียพระทัยเป็นอย่างมาก ถึงกับลงไปกอดร่างที่ไร้วิญญาณขององค์ชายเจฮยอน “ตื่นขึ้นมาเดี๋ยวนี้ ข้าผิดเอง ข้าไม่น่าเรียกเจ้าให้กลับเข้ามาวังหลวงเลย ลืมตาขึ้นมาเดี๋ยวนี้นะ”

ระหว่างการต่อสู้ จองซอกโจพลาดท่าให้กับท่านเสนาบดีซังฮอน ดาบในมือของท่านเสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่แห่งโชซอนทะลุร่างของอดีตลูกน้องคนสนิทลึกไปจนถึงเกือบสุดโคนดาบ จีอุนได้แต่มองท่านพ่อจากไปต่อหน้าต่อตาอย่างไม่มีทางทำอะไรได้เลย เขายืนมองอยู่อย่างนั้นด้วยความตกตะลึง มันสายไปเสียแล้ว เขาได้แต่พร่ำบอกความในใจของเขา ในยามที่ผู้เป็นพ่อเหลือลมหายใจเพียงเฮือกสุดท้าย

ด้านพระพันปีได้เผชิญหน้ากับองค์ชายวอนซอนก่อนที่ตวาดใส่ด้วยความโกรธ “เจ้าไม่เกรงกลัวฟ้าดินบ้างเลยหรือ ที่พยายามก่อการกบฏอันโหดร้ายเช่นนี้ เจ้าคิดว่าข้าจะปล่อยให้เจ้าขึ้นครองบัลลังก์อย่างง่ายดายอย่างนั้นหรือ”

คำพูดของเสด็จย่าดูเหมือนจะไม่ระคายหูขององค์ชายวอนซอนเลยแม้แต่นิดเดียว ว่าที่จริงเขามองว่ามันเป็นคำพูดที่น่าตลกขบขันยิ่งนัก “กระหม่อมคิดว่าเสด็จย่าก็ควรกลัวฟ้าดินเช่นกัน เพราะพระองค์ก็เป็นได้ขึ้นเป็นองค์ราชินีจากการก่อกบฏเช่นกัน พระองค์ทรงลืมไปแล้วหรือว่า กระหม่อมคือหลานชายคนโตขององค์ราชาองค์นั้น !”

บางทีแล้ว องค์ราชาอีฮวีอาจจะไม่ได้คาดการณ์อะไรไปไกลเกินกว่าสายตาเบื้องหน้า เพราะตอนนี้ความสูญเสียที่เกิดขึ้น มันมากเกินกว่าที่พระองค์จะรับเอาไว้ด้วยจิตใจอันอ่อนไหวเช่นนั้น พระองค์จึงคิดที่จะหยุดความสูญเสียโดยการเจรจาต่อรองกับท่านเสนาบดีซังฮอน “ข้าจะสละราชบัลลังก์ให้กับองค์ชายวอนซอน และทำทุกอย่างตามที่ท่านตาประสงค์ … ข้าขอรับโทษที่ปิดบังท่านตาเรื่องที่ข้าเป็นสตรี ซึ่งถือเป็นการดูหมิ่นท่านตากับราชวงศ์”

“การที่ฝ่าบาทได้ขึ้นครองบัลลังก์มันไม่ใช่ความผิดของพระองค์เพียงคนเดียว กระหม่อมเองเป็นคนทำผิดคนแรก ส่วนความผิดที่สองเป็นของลูกสาวกระหม่อม ซึ่งก็คือมารดาของฝ่าบาท กระหม่อมคิดว่าบางทีแล้วฝ่าบาทเป็นเพียงเหยื่อของเรื่องนี้ต่างหาก แต่แทนที่พระองค์จะทรงอยู่อย่างเงียบ ๆ แต่กลัวก่อเรื่องจนบานปลายมาถึงวันนี้ ดังนั้น คนที่ผิดคนที่สามก็คือพระองค์” ท่านเสนาบดีซังฮอนพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบยิ่งนัก ก่อนที่จะให้องค์ราชาอีฮวีดื่มยาพิษเพื่อจบชีวิตตัวเอง

แต่แท้จริงแล้ว ฝ่าบาทกลับมีแผนที่ยากลึกเกินหยั่งถึง พระองค์วางยาพิษโซนังโชในชาที่ทรงดื่มกับท่านตา “ในชาที่ท่านดื่มมีโซนังโชผสมอยู่ ท่านตาไปกับข้าด้วยเถิดเจ้าค่ะ อย่างน้อยข้าก็ลงโทษท่านตาได้” เวลาผ่านไปเพียงชั่วครู่ เลือดก็ทะลักออกจากปากของฝ่าบาทและท่านเสนาบดีซังฮอน !!!

ท่านเสนาบดีซังฮอนเสียชีวิตไปในทันที แต่ที่ประหลาดก็คือ ฝ่าบาทฟื้นขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย !!!

พระพันปีก็ขอให้ฝ่าบาทหลบไปใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ ทำให้เหมือนเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่พระองค์ก็ทรงยืนยันที่จะเปิดเผยเรื่องนี้เพื่อรับโทษที่ทรงปิดบังเรื่องที่เป็นสตรี

เรื่องราวผ่านไป เมื่อองค์ชายจีอึนได้ขึ้นครองราชย์ ก็ได้มีการพิจารณาโทษที่เกิดขึ้น แต่เรื่องที่น่าแปลกประหลาดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อจู่ ๆ เหล่าขุนนางก็ละทิ้งคตินิยมของลัทธิขงจื๊อไปหมดสิ้น พร้อมทั้งยกโทษให้อดีตองค์ราชา โดยยกเรื่องคุณงามความดีร้อยแปดพันประการขึ้นมา

แม้โทษจะร้ายแรงยิ่งนัก แต่ในท้ายที่สุด แทนที่จะโดนลงโทษสถานหนัก อดีตองค์ราชาอีฮวีกลับได้รับการรื้อฟื้นตัวตนที่แท้จริงของตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้ง นั่นหมายความว่าจากนี้ไป นางคือ “ดัมอี”

นับแต่นั้น จีอุนก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับดัมอีตามที่เฝ้าใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กันตามแบบฉบับสามัญชน ส่วนองค์ราชาจีอึนก็มีความสุขที่ได้เห็นเพื่อนสนิทกับหญิงอันเป็นที่รักแรกมีความสุขเช่นกัน

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก KBS2 Korea