Skip to content

เรื่องย่อละคร รางรักพรางใจ (2021)

รางรักพรางใจ เรื่องย่อ : ความรักที่เริ่มต้นด้วยการฆาตกรรม และความลับ กับความที่ทรงจำที่หายไปที่ต้องค้นหา …

โปสเตอร์ละคร รางรักพรางใจ

แนว : โรแมนติก ดราม่า
บทประพันธ์ : ชมบุหลัน
บทโทรทัศน์ : ธนินทร อุชุภาพ
ผู้กำกับฯ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผู้ผลิต : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
ช่อง : 7HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น.
เริ่มตอนแรก : 23 พ.ย. 2021

เรื่องย่อ รางรักพรางใจ

เก็จอุษา (ปูเป้ เกศรินทร์) ตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาล พร้อมกับความทรงจำที่หายไป โดยมีเทียน (โดนัท ภัทรพลฒ์) คอยเฝ้าอยู่เคียง ในตอนนั้นเขาเล่าให้ฟังว่าเธอถูกทำร้าย พร้อมทั้งบอกว่าเธอไม่มีญาติ และมีสามีชื่อทิว (บิ๊ก กฤษฎา) ซึ่งเป็นพี่ชายของเขา แต่สามีของเธอถูกยิงตายในบ้าน ซึ่งตำรวจยังจับตัวฆาตกรไม่ได้

ด้านหมอชาญชล เจ้าของไข้เก็จอุษาวินิจฉัยว่า สมองของเธอได้รับความกระทบกระเทือนทำให้สูญเสียความทรงจำ

วันเวลาผ่านไป เมื่อเก็จอุษาอาการดีขึ้น เทียนจึงพาเก็จอุษากลับมาพักที่บ้าน (ที่เกิดเหตุ) โดยหวังเป็นการกระตุ้นความทรงจำในวันเกิดเหตุ เพราะคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดมีเธอเพียงคนเดียว แต่ …

ดูเหมือนว่าเมื่อเก็จอุษารู้เรื่องมากขึ้น เธอกลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เธอคุ้นเคยเลยแม้แต่นิดเดียว ว่าที่จริงเธอคิดว่ามันไม่ใช่ชีวิตของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว !!?

อย่างไรก็ตาม แม้ในเชิงการสืบสวนทางคดีจะยังไม่สามารถระบุตัวฆาตกรตัวจริงได้ แต่เทียนก็คิดว่าน่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาวอย่างแน่นอน

ตำรวจชุดสืบสวนประมวลหลักฐานแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นคนที่ทิวและเก็จอุษารู้จักเป็นอย่างดี แต่ตัวเก็จอุษาเองก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย

เก็จอุษาค่อนข้างประหลาดใจที่คนรอบข้างเธอ รวมไปจนถึงพนักงานที่โรงงานน้ำตาลไม่มีใครชอบเธอเลยแม้แต่คนเดียว ความสงสัยนี้ทำให้เธอคิดจะสืบหาอดีตที่แท้จริงของตัวเอง เธออยากรู้ว่าเธอทำอะไรในอดีตถึงทำให้ใคร ๆ ต่างเกลียดเธอได้ถึงเพียงนี้

ในทางตรงกันข้ามเหล่า พนักงานต่างก็แปลกใจมิใช่น้อยที่เก็จอุษาเปลี่ยนนิสัยไปจากเดิม เหมือนเป็นคนละคน จากที่เคยเย่อหยิ่ง เอาแต่กดหัวลูกน้องให้จมดิน แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความเอื้ออาทร สดใสร่าเริง และเรียบง่ายอย่างเหลือเชื่อ !?

ติดตามละครรางรักพรางใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35)

นักแสดงนำ

โดนัท ภัทรพลฒ์ รับบท เทียน
ปูเป้ เกศรินทร์ รับบท เก็จอาภา/เก็จอุษา

Source: CH7HD