Skip to content
รีแคปซีรีส์ Bad and Crazy EP.1 : ตำรวจดีตำรวจเลว

รีแคปซีรีส์ Bad and Crazy EP.1 : ตำรวจดีตำรวจเลว

Bad & Crazy EP.1 ตอนแรก : เรื่องราวของตำรวจ ปสด. ที่มีสองบุคลิกในตัว บุคลิกหนึ่งคือตำรวจจอมกังฉิน อีกบุคลิกหนึ่งคือตำรวจผู้ผดุงความยุติธรรม …

ผู้กองรยูซูยอล (อีดงอุค) เป็นตำรวจประเภท ปสด. อยู่หน่วยปราบปรามการทุจริต การทำงานของเขาก็ไม่มีอะไรมาก แค่เลียแข้งเลียขาเจ้านายและผู้มีอำนาจไปวัน ๆ เพื่อหวังที่จะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่างที่เป็นมาตลอด ว่าที่จริงเขารู้ระบบเส้นสายเป็นอย่างดี เขารู้ดีว่าการเรียนเก่งได้เป็นที่หนึ่งของรุ่นไม่ได้ช่วยอะไรเลยถ้าไม่มีเส้นสาย

ความสามารถที่โดดเด่นระดับเทพของซูยอลก็คือ การสอบสวน ก็เก่งระดับที่ว่าเขาสามารถสอบสวนให้ผู้บริสุทธิ์ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ที่ไม่ว่าใครหน้าไหน ถ้าได้เผยช่องโหว่พิรุธให้เขาเห็นเพียงเล็กน้อย ด้วยความสามารถนี้เองทำให้ผู้ใหญ่มักใช้เขาเล่นงานตำรวจชั้นผู้น้อยที่แข็งข้อ ซึ่งสิ่งที่ตอบแทนที่ยูซอลได้รับก็คือการเลื่อนขั้น แต่ …

การใช้เส้นสายเลียเจ้านายมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะไม่ได้มีแต่ยูซอลคนเดียวที่ทำ ดังนั้น เมื่อโอกาสสำคัญมาถึงที่จะได้รับใช้ท่าน ส.ส.โดกูยอน เขาจึงรีบคว้ามันไว้โดยไม่ลังเลเลยแม้แต่นิดเดียว … งานที่ว่าคือการเคลียร์ปัญหาให้กับตำรวจติดตาม ซึ่งก็คือน้องชายของท่าน ส.ส.โดกูยอน ที่มีชื่อว่า จ่าโดจินบอม ตำรวจสังกัดอาชญากรรมรุนแรง

เรื่องของเรื่องมันเริ่มต้นจากตำรวจชั้นผู้น้อยรายหนึ่งที่ชื่อ โอคยองแท (ชาฮักยอน) ตำรวจน้ำดีที่วันหนึ่งเกิดไปเจอสาวน้อยคนหนึ่งที่กำลังติดประกาศตามหาแม่ที่ชื่อ จองยุนอา ด้วยความสงสารเขาจึงสัญญากับหนูน้อยว่าจะตามหาแม่ของเธอให้ แต่เมื่อเขาไปตามคดีก็พบว่า จ่าโดจินบอม ที่เป็นเจ้าของคดีนี้ไม่สนใจจะตามหาแม่ของหนูน้อยให้เลยแม้แต่นิดเดียว โดยให้เหตุผลว่า เธอเป็นแค่เด็กนั่งดริ๊งก์ และเพิ่งออกจากคุกในคดียาเสพติด

ทีนี้ เมื่อเจ้าของคดีไม่ให้ความสนใจ คยองแทจึงทำการสืบด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากห้องเช่าของจองยุนอา เขางัดห้องเข้าไปโดยผิดกฎหมาย เมื่อเข้าไปก็ได้กลิ่นน้ำยาฟอกขาว เลือด รวมไปถึงเส้นผมผู้หญิง ด้วยสัญชาตญาณของตำรวจทำให้คยองแทมั่นใจว่า คดีนี้ต้องเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางอย่างแน่นอน เขาจึงรีบโทร. ไปแจ้งกับจ่าโดจินบอม ซึ่งเป็นเจ้าของคดี … แต่ทว่า เมื่อจ่าโดจินบอมมาถึง สิ่งแรกและสิ่งเดียวที่ทำก็คือ กระทืบคยองแทจนหน้าเละ !

ณ จุดนี้นี่เอง ยูซอลจึงถูกใช้ให้มาช่วยจ่าโดจินบอมให้ไม่ต้องได้รับโทษ ซึ่งตอนแรกก็ดูจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ด้วยความดื้อของคยองแทที่ต้องการตามหาแม่ให้หนูน้อยตามที่ได้ให้สัญญาเอาไว้

ในคืนหนึ่ง คยองแทจึงแอบเข้าไปในห้องพักจองยุนอาอีกครั้ง พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ใช้หาคราบเลือด และตอนนี้เองที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในห้อง พร้อมกับจัดฉากว่าตัวเองโดนคยองแททำร้ายและพยายามข่มขืน !

ด้วยความเทพของยูซอล เขาสอบถามเหยื่อที่กล่าวหาว่าโดนคยองแทข่มขืนเพียงไม่กี่คำ ก็รู้ได้ในทันทีว่ามันเป็นการจัดฉาก ที่วางแผนโดยจ่าโดจินบอม

สุดท้ายคณะกรรมการวินัยตำรวจก็ลงโทษจ่าโดจินบอมเพียงแค่ตัดเงินเดือนเล็กน้อย ส่วนคยองแทก็ไม่โดนฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามข่มขืน จากความช่วยเหลือของยูซอล

วันถัดมาห้องพักของจองยุนอาก็มีช่างเข้ามาทำการปรับปรุงใหม่อย่างเร่งด่วน ส่วนหนูน้อยกับยายของเธอก็ย้ายออกจากที่พักอย่างเร่งรีบ อย่างไรก็ตาม คยองแทก็ได้หยิบเอาตุ๊กตาที่จองยุนอาเตรียมซื้อไว้ให้ลูกสาวในวันเกิดติดมือมาด้วย และเขาได้รู้ในภายหลังว่ามันไม่ใช่แค่ตุ๊กตาธรรมดา แต่ทว่ามันเป็นตุ๊กตาชนิดที่แอบซ่อนกล้องเอาไว้ เพื่อดูพฤติกรรมของเด็ก ๆ

แท้จริงแล้ว จองยุนอาเป็นเมียเก็บของท่าน ส.ส.โดยูกอน และเมื่อ 10 วันก่อน จองยุนอาตายในบ้านของท่าน ส.ส.โดยูกอน ที่กำลังอยู่ในอาการมึนเมา ทั้งหมดเป็นฆาตกรรมอำพราง !!!

จ่าโดจินบอมตามมาที่บ้านของคยองแทเพื่อทำลายหลักฐานจาก SD CARD ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ที่ใช้เป็นหลักฐาน พร้อมกับฆ่าปิดปากคยองแท จ่าโดจินบอมทำร้ายคยองแทจนหมดสติ ก่อนที่จะจุดไฟเผาอำพรางคดี แต่ดวงของคยองแทยังไม่ถึงคาด เมื่อจู่ ๆ ยูซอลก็เกิดอาการที่เรียกว่า “ปสด.” ขึ้นมา เขาไปหาคยองแทที่ห้องพัก พร้อมกับช่วยคยองแทออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่แก๊สจะระเบิด ตูม !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก tvN Korea